สงสัยอยากจับถ้วย!โจรบราซิลขโมยถ้วยวอลเลย์บอลโลก

สงสัยอยากจับถ้วย!โจรบราซิลขโมยถ้วยวอลเลย์บอลโลก

สงสัยอยากจับถ้วย!โจรบราซิลขโมยถ้วยวอลเลย์บอลโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
แซมบ้าฉาวโฉ่ โจรมือดีขโมยถ้วยวอลเลย์บอลโลก ของการแข่งขันวอลเลย์บอลชิงแชมป์โลก “ชาย-หญิง” ซึ่งถูกขโมยไป ในนครริโอ เดอ จาเนโร ของบราซิล เมื่อวันที่ 22 สิงหาคม 2557
เอฟไอวีบี แถลงเป็นทางการว่า รางวัลชนะเลิศ ของการแข่งขันวอลเลย์บอลชิงแชมป์โลก “ชาย-หญิง” (ภาพบน) ถูกขโมยไป ในนครริโอ เดอ จาเนโร ของบราซิล เมื่อวันที่ 22 สิงหาคม 2557
 
รางวัลแชมป์วอลเลย์บอลโลก 2 ชิ้นสำคัญดังกล่าว ถูกนำไปตระเวน “โรด โชว์” ในบราซิลเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เพื่อประชาสัมพันธ์การแข่งขันวอลเลย์บอลชิงแชมป์โลกชาย-หญิง
 
หลังจากสิ้นสุด “โรด โชว์” ในบราซิลแล้ว รางวัลทั้ง 2 ชิ้น ถูกบรรจุหีบห่อไว้ในรถบรรทุก เพื่อเตรียมส่งต่อไป “โรด โชว์” ในทวีปยุโรป รถบรรทุกดังกล่าว จอดอยู่ที่ลานจอดข้างสำนักงานใหญ่ของสหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งบราซิล แล้วถูกลักขโมยไป
 
เอฟไอวีบี แถลงว่า ได้แจ้งความต่อตำรวจและหน่วยงานความปลอดภัยของบราซิล เพื่อติดตามหารางวัลวอลเลย์บอลโลกกลับคืนมาให้ได้ พร้อมกันนั้น ก็สั่งให้บริษัทผู้ผลิตรางวัลในสวิตเซอร์แลนด์ เร่งจัดทำรางวัลใหม่ขึ้นมา เพื่อให้ทันต่อการใช้งานในการแข่งขันทั้ง 2 รายการ
 
อนึ่ง จากกรณีรางวัลวอลเลย์บอลโลก ถูกขโมยในบราซิลครั้งนี้ นับเป็นครั้งที่ 2 ที่โจรในบราซิล ทำการขโมยรางวัลกีฬาระดับโลก ครั้งแรก เมื่อค.ศ.1983 มีโจรชาวบราซิเลียน 4 คน ร่วมกันขโมย “ถ้วยจูลส์ ริเม่ต์” รางวัลแชมป์ฟุตบอลโลก 3 สมัย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook