ราคิติชลั่นไม่คิดเป็น 'นิวชาบี'

ราคิติชลั่นไม่คิดเป็น 'นิวชาบี'

ราคิติชลั่นไม่คิดเป็น 'นิวชาบี'
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ราคิติช รับ แอบปลื้มเล็กน้อยกับการที่ถูกนำไปเปรียบเทียบกับ ชาบี อย่างไรก็ตาม ตนก็ไม่คิดจะพยายามก๊อปปี้หรือทดแทนสุดยอดแข้งรายนี้ เนื่องจากตนก็มีสไตล์เป็นของตัวเอง

อิวาน ราคิติช ห้องเครื่องจอมเทคนิคของ บาร์เซโลน่า ยอดทีมแห่งศึก ลา ลีกา สเปน เผย ถึงแม้ว่าตนจะรู้สึกปลาบปลื้มอยู่ไม่น้อยกับการที่ผู้คนนำเอาตนไปเปรียบกับแข้งรุ่นพี่ร่วมสโมสรอย่าง ชาบี เอร์นานเดซ แต่ถึงกระนั้น ตนก็ขอยืนยันว่าตนไม่มีความคิดที่จะลอกเลียนแบบสไตล์การเล่นของดาวเตะคลาสสิควัย 34 เลยแม้แต่น้อย เนื่องจากตนก็มีสไตล์การเล่นในรูปแบบเฉพาะตัวที่ไม่เหมือนใครเลยเช่นกัน
 
ดาวเตะเลือด "โครแอต" วัย 26 ที่เพิ่งย้ายมาจาก เซบีย่า กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า "มันรู้สึกดีนะที่ผู้คนมองผมเป็นผู้สืบทอดความสำเร็จต่อจาก ชาบี แต่ผมก็อยากจะบอกเหมือนกันนะว่าผมคือ อิวาน ราคิติช และการที่จะไปทดแทนผู้เล่นชั้นยอดอย่าง ชาบี นั้นไม่มีจริงหรอก ผมแทบรอไม่ไหวแล้วที่จะออกสตาร์ทฤดูกาลใหม่ เราทำงานกันหนักมาก และก็ต้องการแสดงให้เห็นว่า บาร์เซโลน่า ที่แข็งแกร่งได้กลับมาแล้ว ผมเองก็มีความฝันอยากเล่นให้ บาร์เซโลน่า มาตลอด"     
 
สุดท้ายนี้ ราคิติช ยังได้แสดงความชื่นชม หลุยส์ ซัวเรซ และ ลิโอเนล เมสซี่ 2 แนวรุกคนดังของ "บาร์ซ่า" ด้วยเช่นกัน โดยกล่าวว่า "เมสซี่ เองก็เป็นคนที่ไม่ได้ต่างจากคนอื่น นั่นก็คือเขาพยายามช่วยเหลือผมเป็นอย่างดี เขาเสนอตัวเองช่วยผมหาอพาร์ทเมนต์หรือบ้านใน บาร์เซโลน่า ด้วยซ้ำ ในขณะที่ หลุยส์ ซัวเรซ ผมเองคงไม่จำเป็นต้องพูดถึงเรื่องคุณภาพของเขาอีก ผมรู้สึกดีมากที่เขาเข้ามามีส่วนร่วมกับทีมเราอย่างเต็มตัวในทุกๆ การฝึกซ้อมหลังจากนี้"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook