เดือดแน่นอน! "เหงียน" เตรียมป้องแชมป์ ONE เฟเธอร์เวตพบ "มัตสึชิม่า" 2 ส.ค.นี้

เดือดแน่นอน! "เหงียน" เตรียมป้องแชมป์ ONE เฟเธอร์เวตพบ "มัตสึชิม่า" 2 ส.ค.นี้

เดือดแน่นอน! "เหงียน" เตรียมป้องแชมป์ ONE เฟเธอร์เวตพบ "มัตสึชิม่า" 2 ส.ค.นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ONE Championship (วัน แชมเปี้ยนชิพ) องค์กรกีฬาศิลปะป้องกันตัวระดับโลกที่ยิ่งใหญ่สุดในประวัติศาสตร์เอเชีย ประกาศโปรแกรมป้องกันเข็มขัดแชมป์ ONE รุ่นเฟเธอร์เวตของ มาร์ติน "The Situ-Asian" เหงียน ชาวออสเตรเลีย เชื้อสายเวียดนาม โดยจะพบกับ โคโยมิ มัตสึชิม่า ผู้ท้าชิงชาวญี่ปุ่น ในศึก ONE: DAWN OF HEROES ที่จะมีขึ้น ณ มอลล์ ออฟ เอเชีย อารีน่า ในกรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ วันศุกร์ที่ 2 สิงหาคมนี้

เหงียน ในวัย 30 ปี กลายเป็นหนึ่งในนักศิลปะป้องกันตัวชาวเอเชียที่มีผลงานระดับสุดยอดในช่วง 2-3 ปีหลัง เขาชนะคู่แข่งได้ถึง 8 จาก 10 ไฟต์ล่าสุด เมื่อปี 2015 เขาระเบิดฟอร์มเฉียบด้วยการชนะ 6 ไฟต์รวด ซึ่งในระหว่างนั้นเขามีโอกาสได้เป็นแชมป์ ONE ถึงสองรุ่นในเวลาเดียวกัน นั่นก็คือรุ่นเฟเธอร์เวตกับรุ่นไลต์เวต

อย่างไรก็ดี ด้วยอาการบาดเจ็บทำให้เขาต้องสละเข็มขัดแชมป์รุ่นไลต์เวตไปเมื่อเดือนกันยายน 2018 แต่หลังจากเข้ารับการรักษาจนหายดี เหงียนได้คืนสู่สังเวียนอีกครั้ง ก่อนชนะน็อก นารันทุงกาลัก จาดัมบา จอมเก๋าสุดอันตรายชาวมองโกเลียได้สำเร็จ เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา

s

ด้านมัตสึชิม่า วัย 26 ปี ได้ชื่อว่าเป็นหนึ่งในดาวรุ่งพุ่งแรงที่สุดของวงการศิลปะป้องกันตัวแห่งแดนปลาดิบ เขาเกิดที่คานางาวะ แถบภูมิภาคคันโตของประเทศญี่ปุ่น เก็บเกี่ยวประสบการณ์และสร้างชื่อเสียงมาจากการลงแข่งขันรายการดังของประเทศอย่าง Pancrase และ Shooto

ไฟต์เปิดตัวกับ ONE Championship เมื่อเดือนกันยายนปีที่แล้ว มัตสึชิม่าสร้างผลงานสุดตะลึง ด้วยการชนะ TKO มารัต กาฟูรอฟ อดีตแชมป์ ONE ได้ตั้งแต่ยกแรก ก่อนจะเดินหน้าต่อบนสังเวียนระดับโลกแห่งนี้ได้อย่างสดใส ด้วยการชนะคะแนนอย่างเอกฉันท์เหนือ ควอน วอน อิล อีกหนึ่งนักกีฬาแถวหน้าในรุ่นเฟเธอร์เวต ชาวเกาหลีใต้ เมื่อช่วงกลางเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา นั่นทำให้เขาได้รับโอกาสครั้งสำคัญในการท้าชิงแชมป์ ONE รุ่นเฟเธอร์เวตครั้งนี้นั่นเอง

สามารถอัพเดตข่าวสารความเคลื่อนไหวของ ONE Championship ได้ที่ www.onefc.com รวมทั้งทางทวิตเตอร์กับอินสตาแกรม @ONEChampionship และเฟซบุ๊ก https://www.facebook.com/ONEChampionship

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook