มูสั่งสิงห์บลูส์เน้นเรื่องทีมก่อนเรื่องส่วนตัว

มูสั่งสิงห์บลูส์เน้นเรื่องทีมก่อนเรื่องส่วนตัว

มูสั่งสิงห์บลูส์เน้นเรื่องทีมก่อนเรื่องส่วนตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"มู" กำชับแข้ง "สิงห์บลูส์" ทีมต้องมาก่อนส่วนตัว พร้อมชูควรดู "เช็ก" เป็นตัวอย่าง โดนดร็อปเป็นแค่สำรองต่อจาก "กูร์กตัวส์" ยังทัศนคติดีไม่มีโวยวาย มั่นใจช่วงแรกแมตช์น้อยอาจไม่ได้เล่น แต่โปรแกรมชุกเมื่อไหร่ได้เวียนกันบู๊ชัวร์

โชเซ่ มูรินโญ่ ผู้จัดการทีมเชลซี ยักษ์ใหญ่ พรีเมียร์ลีก ประกาศกร้าวว่าลูกทีมของเขาจะต้องเห็นแก่ผลประโยชน์ของทีมมาก่อนเรื่องส่วนตัว แม้จะยอมรับว่านโยบายดังกล่าวนั้นยากลำบากกับการจะทำให้นักเตะทุกคนยังคงมีความสุขอยู่ได้โดยเฉพาะกับช่วงต้นฤดูกาลซึ่งหลายๆ คนอาจจะยังไม่ได้รับโอกาสให้ลงสนาม

"สิงห์บลูส์" ได้รับการยกย่องให้เป็นทีมที่มีขุมกำลังแข็งแกร่งที่สุดทีมหนึ่งในลีกลูกหนังเมืองผู้ดี แต่ขณะเดียวกันก็อาจจะสร้างปัญหาให้กับพวกเขาได้ด้วยเนื่องจากดาวดังทุกคนต่างก็อยากจะลงสนามด้วยกันทั้งนั้น

มูรินโญ่ จึงยก ปีเตอร์ เช็ก ผู้รักษาประตูมือเก๋าเป็นตัวอย่าง หลังจอมหนึบร่างโย่งเสียตำแหน่งตัวจริงให้กับ ธีโบต์ กูร์กตัวส์ แต่ก็ยังคงทัศนคติที่ดีเอาไว้ได้ โดยกุนซือชาวโปรตุเกสกล่าวว่า "ปีเตอร์ เป็นสุดยอดมืออาชีพ เขาฝึกซ้อมอยู่เสมอ พฤติกรรมของเขาก็ยอดเยี่ยมมากอีกด้วย หากคุณชนะ มันก็ง่าย เพราะชัยชนะจะนำความสุขมาให้กับทุกคน ไม่ใช่แค่พวกที่ได้ลงสนามอย่างเดียว"

"หากคุณต้องเล่นสัปดาห์ละ 1 นัด มันก็ยาก แต่หากคุณต้องเล่นสัปดาห์ละ 3 นัด ทุกอย่างมันก็จะง่ายขึ้น เพราะถ้าเป็นแบบนั้นพวกเขาก็จะได้เล่น นักฟุตบอลก็ต้องอยากลงเล่นอยู่แล้ว แต่ช่วงนี้มันเป็นช่วงยากที่สุด สโมสรสำคัญที่สุด สำหรับผมแล้ว ฟุตบอลเกี่ยวกับสโมสร จากนั้นก็ทีม นักเตะ ผู้จัดการทีม เพราะฉะนั้นผมจึงสำคัญเป็นลำดับสุดท้าย"

"เราไม่อาจปล่อยให้นักเตะอยู่เหนือทีมหรือสโมสรได้ หากคุณทำให้มันดีกับทุกฝ่ายได้ นั่นจะเป็นสถานการณ์ที่สมบูรณ์แบบ" นายใหญ่ฝีปากกล้าร่ายยาว

ทั้งนี้ เชลซี จะเริ่มลงสนามมากถึง 3 รายการในช่วงเดือน ก.ย. ทั้งใน พรีเมียร์ลีก, ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก และลีก คัพ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook