ยูกันดา VS อียิปต์ 0-2 : ไฮไลท์ แอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ 2019

คลิป "ซาลาห์" ซัดฟรีคิกงามหยด!!! อียิปต์ อัด ยูกันดา 2-0 ฉลุยลิ่ว 16 ทีมเนชันส์คัพ

คลิป "ซาลาห์" ซัดฟรีคิกงามหยด!!! อียิปต์ อัด ยูกันดา 2-0 ฉลุยลิ่ว 16 ทีมเนชันส์คัพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การแข่งขันฟุตบอล แอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ 2019 เป็นการพบกันในกลุ่มเอ นัดสุดท้าย คู่ระหว่าง "เจ้าภาพ" อียิปต์ ที่คว้าชัยมาสองเกมรวดมี 6 แต้ม ผ่านเข้าไปเล่นในรอบน็อคเอาท์ได้แน่นอนแล้ว พบกับ ยูกันดา ที่มี 4 คะแนน

ซึ่งเกมนี้ทีมใดชนะจะคว้าแชมป์กลุ่มทันที ซึ่งก็เป็นไปตามคาดเมื่อแข้งฟาโรห์คว้าชัยได้แบบสนุก ทั้งที่ครึ่งเวลาแรกกลายเป็น ยูกันดา ที่เล่นได้ดีและเหนือกว่ามาก แต่จังหวะยิงเข้ากรอบนั้นไม่ผ่านมือ โมฮาเหม็ด เอล เชนาวี่ นายด่านจาก อัล อาห์ลี่ ที่ช่วยป้องกันทีมถึง 7 เซฟ

2019-636975336298071237-807

ผลปรากฏว่า อียิปต์ทำได้ดีกว่าและมาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 นาทีที่ 36 จากลูกยิงฟรีคิกของ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ซัดด้วยซ้ายข้ามกำแพงแม้ว่าโกลอูกันดาจะปัดแต่บอลพุ่งเข้าประตูไป

ช่วงทดเจ็บครึ่งแรก อียิปต์ ได้ประตูหนีห่าง 2-0 โมฮาเหม็ด เอล โมฮามาดี กัปตันทีมตะบันไกลจากลูกเก็บตกบอลแฉลบตุงตาข่ายและครึ่งแรกก็จบลงที่สกอร์นี้

ครึ่งหลังอียิปต์เล่นแบบประคองตัวจนครบ 90 นาที อียิปต์ เอาชนะ อูกันดา 2-0 ควงแขนกันเข้ารอบต่อไปในฐานะแชมป์กลุ่มและรองแชมป์กลุ่ม

ขณะที่ อีกคู่ที่แข่งขันเวลาเดียวกัน ที่สนาม 30 จูน สเตเดียม ดีอาร์ คองโก ที่ยังไม่มีแต้ม พบกับ ซิมบับเว ที่มีหนึ่งคะแนน ซึ่ง 90 นาทีจบการแข่งขันกลายเป็น ดีอาร์ คองโก ที่ซิวสามแต้มได้สำเร็จ หลังไล่ถล่ม ซิมบับเว ยับเยิน 4-0

เกมนี้ เซดริค บาก็อมบู เหมาคนเดียวสองประตู พร้อมพาทีมเก็บ 3 คะแนนแรก จบด้วยอันดับ 3 ของกลุ่ม เอ ยังได้ลุ้นเข้ารอบกับการเป็น 1 ใน 4 ของอันดับ 3 ที่ดีที่สุดต่อไป


ส่วนผลคู่อื่น

  • กลุ่มเอ ดีอาร์ คองโก ชนะ ซิมบับเว 4-0
  • กลุ่มบี กินี ชนะ บูรุนดี 2-0
  • กลุ่มบี มาดากัสการ์ ชนะ ไนจีเรีย 2-0

 

สรุปล่าสุดได้ 7 จาก 16 ทีมผ่านเข้ารอบน็อกเอาต์ดังนี้

อียิปต์ แชมป์กลุ่มเอ, อูกันดา รองแชมป์กลุ่มเอ, มาดากัสการ์ แชมป์กลุ่มบี, ไนจีเรีย รองแชมป์กลุ่มบี, กินี อันดับสามกลุ่มบี, แอลจีเรีย จ่าฝูงกลุ่มซี, โมร็อกโก จ่าฝูงกลุ่มดี

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook