เปิดตัวสวย! "ไคออน" กดชัย ชลบุรี เปิดรังเฉือน บุรีรัมย์ ท้ายเกม 1-0

เปิดตัวสวย! "ไคออน" กดชัย ชลบุรี เปิดรังเฉือน บุรีรัมย์ ท้ายเกม 1-0

เปิดตัวสวย! "ไคออน" กดชัย ชลบุรี เปิดรังเฉือน บุรีรัมย์ ท้ายเกม 1-0
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การแข่งขันฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก 2019 เกมแรก เลกที่ 2 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 30 มิถุนายน 2562 ที่สนามชลบุรี สเตเดียม “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ผู้นำบนตารางคะแนน ยกทัพออกมาทำศึกซูเปอร์บิ๊กแมตช์ พบกับ “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี

เริ่มเกมครึ่งแรก ชลบุรี เอฟซี เจ้าถิ่นที่มาในชุดเสื้อสีฟ้าล้วน เป็นฝ่ายเขี่ยบอลเล่นก่อนบุกจากซ้ายไปขวา ส่วน บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่มาในชุดสีแดงล้วน บุกจากขวามาซ้ายของสนาม

นาทีที่ 3 ฉลามชล ก็มาได้ฟรีคิกทางฝั่งขวา เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ เปิดบอลด้วยเท้าซ้ายเข้าไปในเขตโทษบอลพุ่งไปถึง ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน รับบอลไว้ได้ไม่ยากเย็นนัก
 
นาทีที่ 12 เจ้าถิ่นมาได้ลุ้นประตู ลูเคียน อราอูโจ เบียดเอาชนะ อันเดรส ตูเญซ ได้ในเขตโทษก่อนจะกึ่งยิงกึ่งผ่านไปหน้าปากประตู ธีรเทพ วิโนทัย กระโดดล้มตัวหวังจะชาร์จบอลทว่าเข้าไม่ถึงบอลทำให้บอลออกหลังไป

นาทีที่ 28 เจ้าถิ่นมาได้ลุ้นอีกครั้ง นพนนท์ คชพลายุกต์ จ่ายบอลจากทางขวาเข้าไปหน้าเขตโทษถึง วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ ได้เตะหาจังหวะยิงบอลพุ่งตรงตัว ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน รับไว้ได้

นาทีที่ 43 ยังคงเป็นโอกาสของเจ้าถิ่น ลูเคียน อราอูโจ พักบอลได้ในแดนหน้าก่อนจะจ่ายเข้าเขตโทษให้ วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ ได้วิ่งเติมเกมมารับบอลแล้วตวัดยิงเร็วที่เสาแรก ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน ยังไวทายาทปัดบอลออกหลังไปได้ หมดครึ่งแรกเสมอกัน 0-0

กลับมาสู้กันครึ่งเวลาหลัง นาทีที่ 51 ชลบุรี เอฟซี ได้ฟรีคิกระยะอันตราย กฤษดา กาแมน เดินเข้าไปปั่นโค้งด้วยเท้าขวาบอลพุ่งจะเสียบใต้คาน ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน โดดปัดบอลออกหลังไปได้

นาทีที่ 68 ปราสาทสายฟ้า ได้ฟรีคิกทางริมเส้นฝั่งขวา ศศลักษณ์ ไหประโคน เปิดบอลเข้าไปที่เสาแรก จูเนียร์ โลเปส อ่านทางบอลล้มตัวโขกบอลออกมาจากเขตโทษได้

นาทีที่ 70 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ครองบอลได้ต่อเนื่อง และมาได้ฟรีคิกระยะน่าลุ้นที่กึ่งกลางสนาม รัตนากร ใหม่คามิ เปิดบอลด้วยเท้าขวาเข้าไปในเขตโทษ อภิวัฒน์ งั่วลำหิน ได้โหม่งบอลออกหลัง เป็นจังหวะเดียวกับผู้ช่วยผู้ตัดสินยกธงเป็นฟาวล์

นาทีที่ 74 สุภโชค สารชาติ กระชากบอลขึ้นหน้าจ่ายทำชิ่ง 1-2 กับ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ก่อนจะออกบอลมาฝั่งขวาให้ ศศลักษณ์ ไหประโคน โยกหลอกเข้าเขตโทษแล้วซัดเต็มข้อบอลพุ่งตรงกรอบประตู ชนินทร์ แซ่เอียะ ปัดบอลไว้ได้

นาทีที่ 80 ชลบุรี เอฟซี ได้เล่นสวนกลับ ลูเคียน อราอูโจ ได้บอลทางซ้ายก่อนจะเลี้ยงจี้แล้วแทงบอลเข้าเขตโทษให้ แฮร์ลิสัน ไคออน ได้ยิงเข้าประตูไป ชลบุรี เอฟซี ออกนำ 1-0

นาทีที่ 90+1 ฉลามชล ได้เตะมุมทางซ้าย กฤษดา กาแมน เปิดบอลเข้าไปในเขตโทษ ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน ชกบอลได้ก่อนที่ผู้เล่นเจ้าถิ่นจะโขกบอลถึง

จากนั้น "ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี เปิดบ้านเฉือนเอาชนะ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 1-0 เก็บสามแต้มสำคัญ ขยับขึ้นมาอยู่ที่ 8 ของตารางขณะที่ "ปราสาทสายฟ้า" ยังคงนำเป็นจ่าฝูงต่อไป ด้วยการมี 32 คะแนน จาก 16 นัด
 
รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
ชลบุรี เอฟซี : ชนินทร์ แซ่เอียะ (ผู้รักษาประตู), ซอว์ มิน ตุน, คิม คยอง-มิน (จูเนียร์ โลเปส น.60), กฤษดา กาแมน, มงคล นามนวด, นพนนท์ คชพลายุกต์, ธีระพงศ์ ดีหามแห (วิทยา หมัดหลำ น.87), เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ (C), ธีรเทพ วิโนทัย, วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ (แฮร์ลิสัน ไคออน น.60), ลูเคียน อราอูโจ

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด : ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน (ผู้รักษาประตู) (C), พรรษา เหมวิบูลย์ (เควิน อินเกรโซ น.84), อันเดรส ตูเญซ (อภิวัฒน์ งั่วลำหิน น.30), ชิติพัทธ์ แทนกลาง, สเตฟาน ปัลลา, นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม (ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา น.55), รัตนากร ใหม่คามิ, ฮาจิเมะ โฮโซไก, ศศลักษณ์ ไหประโคน, สุภโชค สารชาติ, ฮาเวียร์ ปาติญโญ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook