ส่องธุรกิจนอกสังเวียน! "ฟลอยด์" ที่ทำให้เจ้าตัวมีเงินใช้ไม่หมดไม่สิ้น (ภาพ)

ส่องธุรกิจนอกสังเวียน! "ฟลอยด์" ที่ทำให้เจ้าตัวมีเงินใช้ไม่หมดไม่สิ้น (ภาพ)

ส่องธุรกิจนอกสังเวียน! "ฟลอยด์" ที่ทำให้เจ้าตัวมีเงินใช้ไม่หมดไม่สิ้น (ภาพ)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เชื่อว่าแฟนๆ หลายคนคงแปลกใจว่าเหตุใด "เดอะมันนี่" ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ อดีตกำปั้นไร้พ่ายชาวสหรัฐฯ ถึงยังคงใช้จ่ายเงินได้แบบไม่มีหมด แม้จะตัดสินใจอำลาสังเวียนอาชีพเมื่อปี 2015

อดีตแชมป์โลก 5 รุ่น เพิ่งซื้อบ้านในเบเวอรี่ ฮิลส์ ที่พร้อมทุกสิ่งไม่ว่าจะเป็น ห้องนอนใหญ่ 6 ห้อง, ห้องน้ำ 10 ห้อง, ห้องเก็บไวน์ 225 ขวด, ฟิตเนสขนาดใหญ่, โรงภาพยนตร์ในบ้าน เป็นจำนวนเงิน 19 ล้านเหรียญสหรัฐฯ เมื่อปลายปีที่ผ่านมา

นอกจากนี้เจ้าตัวยังใช้จ่ายเงินเป็นว่าเล่นด้วยการซื้อนาฬิกาหรูสะสมกว่า 100 เรือน โดยเรือนที่มูลค่าสูงสุดนั้นแพงถึง 13.8 ล้านปอนด์ (ประมาณ 580 ล้านบาท) เลยทีเดียว แถมยังมีรถซูเปอร์คาร์ที่ปัจจุบันมีจอดเก็บไว้ในโกดังส่วนตัวกว่า 100 คัน

อย่างที่รู้กันดีว่าในช่วง 2 ปีหลังที่แม้เจ้าตัวจะอำลาสังเวียนแต่ก็ยังมีการชกไฟต์พิเศษที่สามารถทำเงินได้มากถึง 270 ล้านเหรียญ (ประมาณ 8,700 ล้านบาท) ในการเจอกับ คอเนอร์ แม็คเกรเกอร์ ยอดนักสู้ UFC และล่าสุดโกยรายได้ไปอีก 9 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 290 ล้านบาท) ในการสู้กับ เทนชิน นาสุกาว่า กำปั้นดาวรุ่งชาวญี่ปุ่นวัย 20 ปี



แต่รายได้หลักที่ไหลเข้าสู่บัญชีของเจ้าตัวทุกวันไม่ใช่มาจากการขึ้นสังเวียนเพียงอย่างเดียว เพราะเจ้าตัวมีธุรกิจหลักคือ เกิร์ล คอลเลคชั่น (GIRL COLLECTION) ที่ตั้งอยู่ใน ลาส เวกัส สถานบันเทิงสุดหรูเรต 21+ ของหนุ่มๆ ชาวมะกัน

"เกิร์ล คอลเลคชั่น" ถือเป็นไนท์คลับชื่อดังในย่านดังกล่าว เป็นแหล่งดื่มกินของบรรดานักเล่นพนันในเวกัส นอกจากนี้ยังมีสาวๆ คอยให้ความบันเทิงมากมาย โดยมีโชว์จากศิลปินในแต่ละค่ำคืน จึงไม่ต้องแปลกใจหากมันจะทำเงินในแต่ละปีกว่า 100 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 3,000 ล้านบาท)

นอกจากนี้ กำปั้นวัย 42 ปี ยังมี แบรนด์ TMT (เดอะมันนี่ทีม) เป็นของตัวเองที่มีสินค้าครอบคลุมเกี่ยวกับแวดวงแฟชั่นทั้งหมดไม่ว่าจะเป็น หมวก, เสื้อยืด, สินค้าเกี่ยวกับอุปกรณ์ไฮเทค รวมถึงผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวกับการชกมวย

หลายคนอาจคิดว่า ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ ใช้เงินมือเติบอนาคตล่มจ่มแน่นอน แต่อยากจะบอกว่า “เดอะ มันนี่” คือของจริงในเรื่องของการทำธุรกิจเป็น ด้วยการกว้านซื้ออสังหาริมทรัพย์ทั้งในนิวยอร์ค รวมถึง ลาส เวกัส เอาไว้ครอบครองเพียบ แถมมีค่ายมวยเป็นของตัวเองอีกด้วย

อัลบั้มภาพ 55 ภาพ

อัลบั้มภาพ 55 ภาพ ของ ส่องธุรกิจนอกสังเวียน! "ฟลอยด์" ที่ทำให้เจ้าตัวมีเงินใช้ไม่หมดไม่สิ้น (ภาพ)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook