ลุยซ์ลั่นรับไม่ได้บรันเดาดักรอโขกศีรษะม็อตต้า

ลุยซ์ลั่นรับไม่ได้บรันเดาดักรอโขกศีรษะม็อตต้า

ลุยซ์ลั่นรับไม่ได้บรันเดาดักรอโขกศีรษะม็อตต้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ลุยซ์" โวยแหลก "บรันเดา" ทำพฤติกรรม "รับไม่ได้" หลังทำน่าเกลียดหนักถึงขั้นดักรอจะเฮดบัตต์ ม็อตต้า ในอุโมงค์ทางเดิน ลั่นอาชีพ "นักฟุตบอล" สุดยอดเยี่ยม สมควรทำตัวเป็นแบบอย่างดีๆ ทั้งในและนอกสนามให้เด็กๆ เห็น

ดาวิด ลุยซ์ กองหลัง ปารีส แซงต์ แชร์กแมง แชมป์เก่า ลีก เอิง ฝรั่งเศส ออกโรงประณาม บรันเดา กองหน้า บาสเตีย ซึ่งใช้ศีรษะโขกใส่ ติอาโก้ ม็อตต้า กองกลางเพื่อนร่วมทีมว่าการกระทำดังกล่าวนั้นเป็นพฤติกรรมที่ยอมรับไม่ได้ หลังมองว่านักฟุตบอลควรจะเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับเด็กๆ ไม่ว่าจะเป็นเวลาที่อยู่ในหรือนอกสนามก็ตาม

เหตุการณ์สุดอื้อฉาวนั้นเกิดขึ้นหลังเกม "เปแอสเช" ชนะ บาสเตีย 2-0 เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 16 ส.ค.ที่ผ่านมา โดย บรันเดา ลงทุนยืนรอ ม็อตต้า ซึ่งกำลังเดินกลับมายังอุโมงค์ทางเดิน และเมื่อเป้าหมายมาถึงหัวหอกบราซิเลียนก็โขกใส่ห้องเครื่องคู่แข่งเอาดื้อๆ สร้างความโกรธแค้นให้กับทีมดังแห่งเมืองหลวงเป็นอย่างมากและ นาสเซอร์ อัล-เคห์ไลฟี่ ประธานสโมสรก็ถึงกับเรียกร้องให้สั่งแบนดาวดังจอมเกเรตลอดชีวิตเลยทีเดียว

ลุยซ์ กล่าวว่า "เรามีงานที่ยอดเยี่ยมแล้วกับการเป็นตัวอย่างที่ดีทั้งในและนอกสนาม ผมคิดว่าเด็กๆ หลายคนอยากจะเป็นอย่างเราเพราะฉะนั้นพวกเขาจึงรู้ทุกอย่าง นั่นไม่ใช่เรื่องฟุตบอลแล้ว ผมไม่เห็นด้วยเลย บางครั้งในสนามคุณก็เปราะบางกับบางอย่างมากกว่าและพวกเขาก็พูดเรื่องไม่ดี แต่นั่นไม่ใช่เรื่องปกติในวงการฟุตบอล"

"แต่เมื่อคุณดักรอให้ใครเดินออกจากสนามเพื่อจะทำเรื่องไม่ดี ผมคิดว่านั่นเป็นสิ่งที่ยอมรับไม่ได้ นั่นไม่ใช่ส่วนหนึ่งของเกมลูกหนัง ผมไม่มีความสุขกับเรื่องนี้เพราะหลังจากนั้นคนทั้งโลกก็จะรู้เรื่องและก็เหมือนกับที่ผมบอก มันสำคัญมากๆ ในการที่คุณจะต้องเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับเด็กๆ " อดีตแนวรับ เชลซี ร่ายยาว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook