สรุปการซื้อขายและข่าวลือ 21 มิ.ย. : ราชันเร่งสอย "เนย์มาร์"

สรุปการซื้อขายและข่าวลือ 21 มิ.ย. : ราชันเร่งสอย "เนย์มาร์"

สรุปการซื้อขายและข่าวลือ 21 มิ.ย. : ราชันเร่งสอย "เนย์มาร์"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

1. Done Deal - ตราหมีปิดดีลมิดฟิลด์ลูกหม้อราชันReal Sociedad v Real Madrid CF - La LigaJuan Manuel Serrano Arce/GettyImages

เรอัล มาดริด และ แอตเลติโก มาดริด ออกแถลงการณ์บรรลุข้อตกลงคว้าตัว มาร์กอส ยอเรนเต้ มิดฟิลด์ชาวสเปน วัย 24 ปี ที่ย้ายจากทัพราชันชุดขาวสู่ทีมตราหมีเรียบร้อย โดยคาดว่าดีลดังกล่าวจะมีมูลค่าถึง 40 ล้านยูโร (ราว 35 ล้านปอนด์) ภายใต้สัญญายาว 5 ปี ซึ่งตัวนักเตะจะเข้ารับการตรวจร่างกายกับ แอตฯ มาดริด ภายในอีกไม่กี่วันข้างหน้านี้

2. Done Deal - บาร์ซ่า เบ ซิวแบ็กขวาดาวรุ่งชาวดัตช์Image by Tomorn

บาร์เซโลน่า เบ เปิดตัว ไมค์ ฟาน เบยิเน่น แบ็คขวาวัย 20 ปี จากเอ็นเอซี เบรด้า มาร่วมทัพโดยไม่มีการเปิดเผยค่าตัวแต่อย่างใด ภายใต้สัญญายาว 2 ปี

3. Confirmed - ซาร์รี่เปิดตัวกับทัพม้าลายอย่างเป็นทางการImage by Tomorn

เมาริซิโอ ซาร์รี่ กุนซือชาวอิตาลี วัย 61 ปี เปิดตัวกับยูเวนตุส แห่งศึกกัลโช่ เซเรีย อา อย่างเป็นทางการ หลังบอกลาตำแหน่งกับเชลซี ในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ในช่วงก่อนหน้านี้ เพื่อเข้ารับตำแหน่งแทนที่ แม็กซ์ อัลเลกรี ภายใต้สัญญายาว 3 ปี

4. Confirmed - เช็กกลับรังเก่าImage by Tomorn

ปีเตอร์​ เช็ก อดีตนายทวารตำนานพรีเมียร์ลีกวัย 37 ปี ที่เพิ่งประกาศแขวนถุงมือกับอาร์เซน่อล หลังสิ้นสุดฤดูกาลที่ผ่านมา เข้ารับตำแหน่งที่ปรึกษาเทคนิคและผลงานกับเชลซี

5. ราชันเอาจริงยื่นคว้าเนย์มาร์FBL-BRAZIL-UNDP-ZIDANE-NEYMARAFP/GettyImages

มุนโด้ เดปอร์ติโบ สื่อในสเปน รายงานว่า เรอัล มาดริด ได้ยื่นข้อเสนอมูลค่า 130 ล้านยูโร (ราว 115.5 ล้านปอนด์) ให้กับ ปารีส แซ็งต์-แชร์กแมง เพื่อคว้าตัว เนย์มาร์ สตาร์ทีมชาติบราซิล วัย 27 ปี มาร่วมทัพ โดยพ่วงออปชั่นให้เปแอสเชเลือกนักเตะของพวกเขาอีกรายระหว่าง แกเร็ธ เบล หรือ ฮาเมส โรดริเกวซ

อย่างไรก็ตาม สปอร์ต สื่ออีกเจ้าแดนกระทิงดุชี้ว่า เนย์มาร์ แสดงท่าทีต้องการที่จะย้ายกลับมาเล่นให้กับบาร์เซโลน่ามากกว่า พร้อมกับไม่ต้องการที่จะอยู่ในถิ่นปาร์ก เดอ แปร็งส์ ของเปแอสเชอีกต่อไป

6. โอเล่หัวเสียบอร์ดผีแดงเหนียวเสริมทัพImage by Tomorn

รายงานจาก สแตนดาร์ด เผยว่า โอเล่ กุนนาร์ โซลชา นายใหญ่ของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แสดงอาการไม่พอใจบอร์ดบริหารของทีมเท่าใดนัก หลังจากที่พวกเขาเดินเกมในตลาดซื้อขายนักเตะซัมเมอร์นี้อย่างเชื่องช้า เมื่อเกิดการเจรจากลับไปกลับมากับต้นสังกัดของนักเตะเป้าหมายหลายรอบ

สื่อดังกล่าวชี้ว่า โซลชาต้องการผ่าตัดทีมหลังจากนักเตะชุดปัจจุบันของปีศาจแดงทำผลงานได้อย่างย่ำแย่ในซีซั่นที่ผ่านมา แต่จนถึงเวลานี้พวกเขาเพิ่งปิดดีล แดเนียล เจมส์ มาได้เพียงรายเดียวเท่านั้น ขณะที่ดีล อารอน วาน-บิสซาก้า และ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ก็ยังไม่ได้ข้อสรุปแต่อย่างใด เมื่อบอร์ดบริหารของเร้ด เดวิลส์ ต้องการเจรจาให้ได้มูลค่าที่ต่ำที่สุด ทว่าถูกต้นสังกัดของพวกเขาทั้ง คริสตัล พาเลซ และ เลสเตอร์ ซิตี้ โก่งราคาอย่างหนัก

โดยที่ในรายของแม็กไกวร์นั้น ยังมีรายงานจาก เดลี สตาร์ ออกมาว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้ปาดหน้าปีศาจแดง จ่อเซ็นสัญญากับปราการหลังทีมชาติอังกฤษ เรียบร้อยที่มูลค่าราว 65 ล้านปอนด์อีกด้วย

7. แมดดิสันขอโฟกัสสิงโต ยู-21 ก่อนกลับไปถกผีแดงJames MaddisonDavid Rogers/GettyImages

เจมส์ แมดดิสัน เพลย์เมคเกอร์วัย 22 ปีชาวอังกฤษ ได้แสดงความจำนงต่อเอเยนต์ของเจ้าตัว หลังได้รับความสนใจจากแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ว่าตัวเขาต้องการมีสมาธิกับทีมชาติอังกฤษชุดอายุไม่เกิน 21 ปีการการลุยทัวร์นาเมนต์ ชิงแชมป์ยุโรป ก่อนที่จะกลับไปพูดคุยกับ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ถึงบทบาทของตนเองหากได้ย้ายไปร่วมทัพเร้ด เดวิลส์ ตามการรายงานของ เดลี สตาร์

8. ประธานบาร์ซ่าปิดประตูปล่อยเดมเบเล่ให้หงส์FBL-ESP-LIGA-BARCELONA-GETAFEJOSEP LAGO/GettyImages

รายงานจาก มาร์ก้า ระบุว่า โจเซฟ มาเรีย บาร์โตเมว ประธานสโมสรบาร์เซโลน่า ได้แสดงท่าทีต่อบรรดานักเตะในทีมชุดใหญ่ว่าไม่ต้องการปล่อย อุสมาน เดมเบเล่ ตัวรุกริมเส้นวัย 21 ปีทีมชาติฝรั่งเศส ออกจากทีมแต่อย่างใด หลังจากที่เจ้าตัวตกเป็นข่าวกับลิเวอร์พูลในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา ซึ่งบาร์โตเมวยืนยันว่า เดมเบเล่จะเป็นแข้งตัวหลักระยะยาวในทัพอาซูลกราน่า ร่วมกับนักเตะวัยกระเตาะอย่าง เฟรงกี้ เดอ ยอง รวมทั้ง มัทไธจ์ส​์ เดอ ลิกต์ ที่ตกเป็นเป้าของพวกเขาด้วย

9. หงส์เล็งตัวแทนโมเรโน่Junior Firpo,Souleymane BambaDan Mullan/GettyImages

จูเนียร์ ฟีร์โป้ แบ็กซ้ายวัย 22 ปีดีกรีทีมชาติกระทิงดุ ชุดเล็ก ของเรอัล เบติส ตกเป็นข่าวกับลิเวอร์พูล ตามการรายงานของ มิร์เรอร์ โดยรายงานระบุว่า เยอร์เก้น คล็อปป์ พร้อมที่จะสนับสนุนให้บอร์ดบริหารยื่นข้อเสนอตามค่าฉีกสัญาของเจ้าตัวที่ 45 ล้านปอนด์เพื่อคว้าฟีร์โป้มาร่วมทัพ หลังจากที่ อัลแบร์โต้ โมเรโน่ แบ็กซ้ายของหงส์แดง จ่อที่จะย้ายออกจากรังแอนฟิลด์ในซัมเมอร์นี้เต็มที ซึ่งพวกเขาจะเหลือเพียง แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน เท่านั้นในตำแหน่งดังกล่าวของทีมชุดใหญ่

10. สื่อเผยซาร์รี่ไม่สนซิวจอร์จินโญ​่ร่วมทัพยูเว่FBL-EUR-C3-CHELSEA-FRANKFURTBEN STANSALL/GettyImages

รายงานจาก เดลี เมล ระบุว่า เมาริซิโอ ซาร์รี่ กุนซือป้ายแดงของยูเวนตุส แสดงท่าทีไม่ต้องการให้บอร์ดบริหารคว้าตัวจอร์จินโญ่ กองกลางทีมชาติอิตาลีของเชลซีมาร่วมทัพ หลังจากที่ทั้งสองตกเป็นข่าวร่วมกันอย่างหนักในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา

สื่อดังกล่าวชี้ว่า ซาร์รี่เชื่อมั่นในตัว มิราเล็ม เปียนิช มิดฟิลด์วัย 29 ปี ทีมชาติบอสเนีย ว่าจะสามารถขับเคลื่อนรูปแบบการเล่น ซาร์ริสโม่ ในถิ่นอัลลิอันซ์ สเตเดี้ยม ได้ พร้อมกันนั้นจะทำให้พวกเขามีทุนเพียงพอในการเร่งเครื่องคว้า ปอล ป็อกบา หรือ คริสเตียน อีริคเซ่น มาเสริมทัพได้

11. ลียงจอยปืน-ไก่ ร่วมวงล่าเซ็นเตอร์แบ็กซามพ์โดเรียJoachim AndersenAlessandro Sabattini/GettyImages

รายงานจาก เดลี สตาร์ ระบุว่าซามพ์โดเรียได้บอกปัดข้อเสนอของลียง ที่ยื่นซื้อ โจอาคิม แอนเดอร์เซ่น ปราการหลังวัย 23 ปี ชาวเดนมาร์ก ที่ 16 ล้านปอนด์ไปเรียบร้อย ท่ามกลางข่าวลือหนาหูกับทั้งอาร์เซน่อล และท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์

โดยสื่อดังกล่าวชี้ว่าต้นสังกัดของแอนเดอร์เซ่นได้ปักป้ายกองหลังอนาคตไกลรายนี้ไว้ที่ราว 31 ล้านปอนด์ ซึ่งทำให้ไอ้ปืนใหญ่อาจพลาดการคว้าตัวแข้งรายนี้จากงบประมาณ์ในตลาดซื้อขายนักเตะที่จำกัดของพวกเขาที่ราว 40 ล้านปอนด์

12. หงส์ปัดปล่อยเทพกี้แม้สัญญาเข้าสู่ปีสุดท้ายTottenham Hotspur v Liverpool - UEFA Champions League FinalLaurence Griffiths/GettyImages

ลิเวอร์พูลแสดงท่าทีไม่ต้องการปล่อย ดิว็อค โอริกี ดาวยิงวัย 24 ปี ทีมชาติเบลเยียม ออกจากรังแอนฟิลด์แต่อย่างใด แม้ว่าสัญญาฉบับปัจจุบันของเขากับต้นสังกัดจะสิ้นสุดลงในซัมเมอร์หน้า และยังไม่มีทีท่าว่าการเจรจาขยายสัญญาของโอริกีกับทีมจะได้บทสรุปในเร็ววัน ซึ่งการไม่ได้ลงสนามอย่างต่อเนื่องและการไม่ได้เป็นตัวหลักในทีมของโอริกี ส่งผลให้การเจรจาดังกล่าวยังไม่มีความคืบหน้าแต่อย่างใด

13. โซลชาโอเคปล่อยดูโอ้ ลูกากู-ป็อกบา ระดมทุนเสริมทัพPaul Pogba,Romelu LukakuMichael Regan/GettyImages

โอเล่ กุนนาร์ โซลชา กุนซือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แสดงท่าทีต้องการให้บอร์ดบริหารของทีมปล่อยสตาร์อย่าง ปอล ป็อกบา และ โรเมลู ลูกากู ออกจากรังโอลด์ แทรฟอร์ด ให้ได้ในเร็ววันเพื่อสมทบทุนเสริมทัพจากการรายงานของ เดลี สตาร์

โดยในรายของลูกากูนั้น กัซเซ็ตต้า เดลโล่ สปอร์ต สื่อในอิตาลี ชี้ว่าเจ้าตัวได้ตอบรับข้อเสนอของ อินเตอร์ มิลาน ได้เรียบร้อยกับค่าเหนื่อยมูลค่าสูงถึง 6 ล้านยูโรต่อปี (ราว 5 ล้านปอนด์)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook