อบิดัลประกาศเลิกเล่นทีมชาติฝรั่งเศสอีกราย

อบิดัลประกาศเลิกเล่นทีมชาติฝรั่งเศสอีกราย

อบิดัลประกาศเลิกเล่นทีมชาติฝรั่งเศสอีกราย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อบิดัล ประกาศเลิกรับใช้ทัพ ''ตราไก่'' ต่อจาก ''องก์บาก'' และ นาสรี่ แจงผิดหวังที่ไม่ติดธงชุดลุย ''เวิล์ดคัพ'14'' และเชื่อว่าคงหมดโอกาสในการเล่นทีมชาติอีกต่อไป

เอริค อบิดัล กองหลังเลือดน้ำหอมตัวเก๋าของ โอลิมเปียกอส ทีมดังในลีกกรีซ กลายเป็นนักเตะทีมชาติ ฝรั่งเศส อีกรายที่ประกาศเลิกเล่นทีมชาติในช่วงซัมเมอร์นี้ โดยเจ้าตัวให้เหตุผลการประกาศอำลาครั้งนี้ว่าคงหมดโอกาสเป็นแข้งสำคัญของทัพ "ตราไก่" อีกต่อไป หลังไม่มีชื่อติดทีมชาติตั้งแต่ศึก "ฟุตบอลโลก2014" ที่ผ่านมา

แนวรับวัย 34 ปีกล่าวถึงการตัดสินใจอำลาทีมชาติของตัวเองว่า "มันถึงเวลาที่โอกาสในการเล่นทีมชาติของผมหมดลงแล้ว การไม่ได้ติดทีมไปเล่นฟุตบอลโลกเป็นเรื่องน่าผิดหวัง เพราะผมอยากสิ้นสุดมันแบบโดยดี ตั้งแต่ผมมีปัญหา (ผ่าตัดปลูกถ่ายตับ) ผมก็พยายามทำทุกอย่างจนมาถึงวันนี้ เพื่อบอกลาการเล่นทีมชาติใน ฟุตบอลโลก แต่มันก็ไม่เกิดขึ้น"

อบิดัล เป็นนักเตะทีมชาติ ฝรั่งเศส รายที่ 3 ที่ประกาศเลิกเล่นทีมชาติ ต่อจาก ซามีร์ นาสรี่ และ ฟร้องก์ ริเบรี่ โดยเกมสุดท้ายที่เจ้าตัวลงรับใช้ชาติคือการลงเล่นใน ฟุตบอลโลก2014 รอบเพลย์ออฟ โซนยุโรป นัดพ่ายทีมชาติ ยูเครน 0-2 เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา ทั้งนี้แนวรับรายนี้ถูกเรียกตัวติดทัพ "เลส์ เบลอส์" ครั้งแรกเมื่อปี 2004 ได้โอกาสลงเล่นรวมทุกรายการ 67 เกม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook