อิบราพ่อพระ!ควัก13ล.ช่วยคนพิการลุยเวิลด์คัพ

อิบราพ่อพระ!ควัก13ล.ช่วยคนพิการลุยเวิลด์คัพ

อิบราพ่อพระ!ควัก13ล.ช่วยคนพิการลุยเวิลด์คัพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ซลาตัน ใจหล่อสุดๆ หลังบริจาคเงิน 13 ล้านบาท ให้กับ ทีมคนพิการของสวีเดน ให้ได้แข่งฟุตบอลโลกเนื่องจากไม่อยากให้เจ็บปวดกับการต้องพลาดรายการนี้แบบตน

ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ดาวยิงชาวสวีดิช ของ ปารีส แซงต์-แชร์กแมงต์ ทีมยักษ์ใหญ่แห่งศึกลีก เอิง ฝรั่งเศส บริจาคเงินให้กับทีมผู้พิการทางสมองของสวีเดน เพื่อให้ได้สิทธิ์เข้าแข่งในศึกฟุตบอลโลกประเภทนี้ ที่ประเทศบราซิล จากการเปิดเผยของ สเตฟาน จอห์นสัน ผู้ช่วยโค้ชของทีม "ไวกิ้ง" เมื่อวันพุธที่ 13 สิงหาคม ที่ผ่านมา

ทีมสวีเดน นั้นส่อแววจะต้องถอนตัวจากการแข่งขันฟุตบอลโลกของผู้พิการทางสมอง หรือ ไอเอ็นเอเอส แชมเปี้ยนชิพ เนื่องจากมีปัญหาเรื่องการเงิน โดย จอนส์สัน นั้นได้เคยไปขอร้อง อิบรา ให้ช่วยบริจาค ชุดแข่ง กับ รองเท้าให้กับเด็กในทีม แต่ อิบรา นั้นกลับตอบแทนด้วยการออกค่าใช้จ่ายการเดินทางทั้งหมดให้ เป็นเงินจำนวน 30,000 ยูโร (13.5 ล้านบาท) ให้

จอห์นสัน ได้เผยถึงเรื่องนี้กับสื่อว่า "ผมได้คุยกับ ซลาตัน และขอให้เขาช่วยบริจาคเสื้อ ซึ่งเขาตอบกลับมาว่า "คุณจะเอาเสื้อไปทำบ้าอะไร ? ค่าใช้จ่ายทั้งหมดมันเท่าไหร่" ผมบอกค่าใช้จ่ายทั้งหมดไป เขาก็ขอเลขบัญชี และก็โอนเงินจำนวนดังกล่าวมาให้ทันที"

ในขณะที่ อิบรา ก็ได้ให้สัมภาษณ์เรื่องนี้กับนักข่าวว่า "ทุกคนควรจะมีโอกาสได้เล่นฟุตบอล ไม่ว่าจะเพศอะไร, สมประกอบหรือไม่ ตอนที่เราไม่ได้ไปเล่นฟุตบอลโลกผมผิดหวังมาก ดังนั้น เมื่อผมได้ยินเรื่องราวเกี่ยวกับทีมที่ผมไม่เคยรู้จัก ผมบอกกับตัวเองว่า ผมต้องทำทุกอย่างเพื่อช่วยให้พวกเขาได้เล่นฟุตบอลโลก ผมแทบไม่ต้องคิดอะไรให้เสียเวลา เพราะมันคือการให้"

สำหรับ รายการไอเอนเอเอส แชมเปี้ยนชิพ หรือ ฟุตบอลโลกของคนพิการทางสมอง นั้น นักเตะที่มีสิทธิ์จะลงเล่นในรายการนี้ จะต้องมีไอคิว ไม่เกิน 75 โดย รายการนี้ จัดขึ้นครั้งแรกในปี 1994 และจะมีขึ้นในทุกๆ 4 ปี ตามปีของฟุตบอลโลก โดยแชมป์ 2 ครั้งล่าสุด คือทีมชาติ ซาอุดิอาระเบีย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook