ปิดฉากตะกร้อคิงส์คัพ ไทยกวาดแชมป์เรียบ

ปิดฉากตะกร้อคิงส์คัพ ไทยกวาดแชมป์เรียบ

ปิดฉากตะกร้อคิงส์คัพ ไทยกวาดแชมป์เรียบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตะกร้อคิงส์คัพ ครั้งที่ 29 ปิดฉาก นักหวดลูกพลาสติกไทยคว้าแชมป์ ทีมชุดชายชนะเกาหลีใต้ขาดลอย กวาด 8 แชมป์ตามคาด

ทีมตะกร้อไทยกวาด 8 แชมป์ ในการแข่งขันตะกร้อชิงแชมป์โลก ชิงถ้วยพระราชทาน “คิงส์คัพ” ครั้งที่ 29 ของสมาคมตะกร้อแห่งประเทศไทย ซึ่งสิ้นสุดลงเมื่อวันที่ 10 สิงหาคม 2557 ที่ศูนย์การค้า แฟชั่น ไอส์แลนด์ ถ.รามอินทรา กทม. ท่ามกลางคนดูหนาตา โดยการชิงชนะเลิศประเภทสุดท้าย คือ ทีมชุดชาย ซึ่งปรากฏว่า ไทยเอาชนะเกาหลีใต้ไปได้ 2-0 คะแนนรวม ดังนี้

ทีม ก. ไทยส่งชุดใหญ่ นำมาโดย พรชัย เค้าแก้ว, สุริยัน เป๊ะชาญ และ ศิริวัฒน์ สาขา เซตแรกทีมเอของเกาหลีใต้เตรียมแผนการเล่นมาค่อนข้างดี ทำให้ไทยเล่นได้ยาก และแต้มไม่ห่างในช่วงแรก เสมอกัน 10-10 จากนั้นไทยเริ่มทำแต้มต่อเนื่อง แล้วเอาชนะไปได้ 21-11 เซต 2 เกมยังคงสูสีเช่นเดิม แต่ไทยซึ่งเหนือกว่า เริ่มทำคะแนนได้เป็นจังหวะ ๆ แล้วเอาชนะไปได้อีก 21-12 ทำให้ไทยขึ้นนำไปก่อน 1-0 คะแนนรวม

ทีม ข. ไทยส่ง ภัทรพงษ์ ยุพดี เป็นตัวชง สิทธิพงศ์ คำจันทร์ เป็นตัวเสิร์ฟ และ อนุวัฒน์ ชัยชนะ เป็นตัวฟาด แม้ว่าในช่วงแรกยังเล่นกันแบบติดขัด แต่พอเครื่องร้อน นักหวดไทยก็โชว์ฟอร์มเหนือชั้น ทั้งเสริฟทั้งฟาดหน้าเน็ตได้อย่างเด็ดขาด เอาชนะไปได้ 2 เซตรวด ด้วยคะแนน 21-6, 21-12 ทำให้ทีมไทยชนะไปเด็ดขาด 2-0 คะแนนรวม คว้าแชมป์ประเภททีมชุดชายได้เป็นสมัยที่ 26 ตามความคาดหมายและเป้าหมาย

สรุปผลงานทีมตะกร้อไทย สามารถคว้า 8 แชมป์ ในทุกรายการที่ลงแข่ง จากประเภททีมเดี่ยว ชาย-หญิง, ทีมชุด ชาย-หญิง, ตะกร้อคู่ ชาย-หญิง และตะกร้อลอดห่วง ชาย-หญิง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook