วิเคราะห์ฟุตบอลคอมมิวนิตี้ ชิลด์ แมนฯซิตี้ - อาร์เซน่อล

วิเคราะห์ฟุตบอลคอมมิวนิตี้ ชิลด์ แมนฯซิตี้ - อาร์เซน่อล

วิเคราะห์ฟุตบอลคอมมิวนิตี้ ชิลด์  แมนฯซิตี้ - อาร์เซน่อล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ฟุตบอล คอมมิวนิตี้ ชิลด์
สนาม : เวมบลี่ย์ สเตเดี้ยม 
แมนเชสเตอร์ ซิตี้ - อาร์เซน่อล
เวลา : 21.00 น.
ถ่ายทอดสด : ช่อง7
แมนเชสเตอร์ ซิตี้
 
 
"เรือใบสีฟ้า" ของ มานูเอล เปเยกรินี่ ได้สิทธิ์เข้ามาเตะในรายการ คอมมิวนิตี้ ชิลด์ จากการเป็นแชมป์ พรีเมียร์ลีก เมื่อฤดูกาลที่แล้ว และถึงแม้รางวัลของผู้ชนะในเกมนี้อาจจะเปรียบเหมือนกับถ้วยน้ำจิ้ม แต่เชื่อเลยว่าพวกเขาจะมุ่งมั่นเก็บชัยชนะให้จงได้ เพื่อเอาฤกษ์เอาชัยก่อนที่ฤดูกาล 2014-15 จะเปิดฉากขึ้น
 
แมนฯ ซิตี้ เสริมทัพผู้เล่นเข้ามาหลายรายเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็น บาการี่ ซาญ่า จาก อาร์เซน่อล, เฟร์นานโด จาก เอฟซี ปอร์โต้, วิลลี่ กาบาเยโร่ จาก มาลาก้า และ แฟร้งค์ แลมพาร์ด ที่ยืมตัวจาก นิวยอร์ค ซิตี้ สโมสรพาร์ทเนอร์มาใช้งานชั่วคราว
 
ด้านความพร้อมของทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะหมดสิทธิ์ใช้งาน อัลบาโร่ เนเกรโด้  และ  เซร์คิโอ อเกวโร่ "กุน" 2 ดาวยิงตัวเก่ง เนื่องจากกำลังอยู่ในช่วงพักฟื้นจากอาการบาดเจ็บ ในขณะที่ 2 นักเตะใหม่อย่าง บาการี่ ซาญ่า มีลุ้นได้ลงเล่นเจออดีตต้นสังกัดเก่า หลังย้ายจาก อาร์เซน่อล เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ส่วน แฟร้งค์ แลมพาร์ด ที่ "เรือใบ" คว้ามาด้วยสัญญายืมตัว ก็ผ่านความฟิตลุ้นมีส่วนร่วมกับเกมนี้
 
11 ผู้เล่นตัวจริงตามคาด (4-2-3-1) : โจ ฮาร์ท, อเล็กซานเดอร์ โคลารอฟ, มาร์ติน เดมิเคลิส, แว็งซ็องต์ ก็องปานี,  บาการี่ ซาญ่า , แฟร์นานดินโญ่, ยาย่า ตูเร่ , ซาเมียร์ นาสรี่, ดาบิด ซิลบา, สเตฟาน โยเวติช และ เอดิน เซโก้
 
อาร์เซน่อล
 
 
 
"ปืนใหญ่" ของ อาร์แซน เวนเกอร์ ก็ได้สิทธิ์เข้ามาเล่นในถ้วย คอมมิวนิตี้ ชิลด์ เช่นกัน แต่ว่ามาในฐานะแชมป์ เอฟเอ คัพ เมื่อซีซั่นที่แล้ว ถึงแม้ช่วงหลังสถิติการเจอกันพวกเขาจะเป็นรอง แมนฯ ซิตี้ โดย 8 นัดล่าสุด แพ้ 4 นัดเสมอ 3 นัด แต่พวกเขาจะสู้สุดใจแน่นอนเพื่อชัยชนะ เพราะศักดิ์ศรีทีมยักษใหญ่มันค้ำคอ
 
อาร์เซน่อล ก็เสริมทัพผู้เล่นมาได้น่าสนใจทีเดียว หลังได้ตัว อเล็กซิส ซานเชซ จาก บาร์เซโลน่า, มาติเยอ เดอบูชี่ จาก นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด, คัลลัม แชมเบอร์ส จาก เซาธ์แฮมป์ตัน และ ดาวิด ออสปิน่า จาก นีซ
 
ด้านความพร้อมของทีม "เดอะ กันเนอรส์" จะไม่มีชื่อของ ดาวิด ออสปิน่า ที่มีอาการบาดเจ็บ รวมไปถึง ลูคัส โพดอลสกี้, เมซุต โอซิล และ แพร์ แมร์เตซัคเกอร์  ซึ่งจะยังได้พัก หลังไปสู้ศึก ฟุตบอลโลก 2014 มา ขณะเดียวกันก็มีการคาดการณ์ว่า อเล็กซิส ซานเชซ นั้นน่าจะได้ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้าแทนที่ โอลิวิเยร์ ชิรูด์ ซึ่งเหมือนกับยังมีปัญหาเรื่องสภาพความฟิต
 
11 ผู้เล่นตัวจริงตามคาด (4-2-3-1) : วอยเชียค เชสนี่, คีแรน กิ๊บบ์ส, โลร็องต์ กอสเซียลนี่, คัลลัม แชมเบอร์ส, มาติเยอ เดอบูชี่, มิเกล อาร์เตต้า, แจ็ค วิลเชียร์, ซานติ กาซอร์ล่า, อารอน แรมซี่ย์, โทมัส โรซิคกี้ และ อเล็กซิส ซานเชซ
 
สถิติที่น่าสนใจ
• 8 เกมหลังสุดที่พบกัน แมนฯ ซิตี้ แพ้ อาร์เซน่อล แค่นัดเดียวเท่านั้น โดยเก็บชัยชนะได้ 4 นัด และเสมอ 3 นัด
• 8 เกมหลังสุดที่พบกัน มีใบแดงเกิดขึ้นถึง 6 ใบ ซึ่งทางฝั่ง แมนฯ ซิตี้ นั้นได้ไป 4 ใบ และ อาร์เซน่อล อีก 2 ใบ
• แมนฯ ซิตี้ เคยคว้าแชมป์ คอมมิวนิตี้ ชิลด์ ได้ 4 สมัย แต่ไม่คว้าได้ที่ เวมบลี่ย์
• ครั้งที่สุดที่ แมนฯ ซิตี้ คว้าถ้วย คอมมิวนิตี้ ชิลด์ ได้นั้นเกิดขึ้นในปี 2012 หลังเอาชนะ เชลซี 3-2 ที่ วิลล่า พาร์ค
• 5 เกมลีกสุดท้ายของซีซั่นที่แล้ว แมนฯ ซิตี้ เก็บชัยชนะได้ทั้งหมด ยิงได้ 14 ประตู และเสียแค่ 3 ประตูเท่านั้น
• ครั้งล่าสุดที่ อาร์เซน่อล คว้าถ้วย คอมมิวนิตี้ ชิลด์ ที่ เวมบลี่ย์ ได้นั้นเกิดขึ้นในปี 1999 ซึ่งเกมนั้นพวกเขาเอาชนะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ 2-1 ส่วนครั้งล่าสุดที่ อาร์เซน่อล ได้ถ้วย คอมมิวนิตี้ ชิลด์ นั้นเกิดขึ้นเมื่อปี 2004
• อาร์เซน่อล แพ้ 4 จาก 6 เกมล่าสุดที่เล่นที่ เวมบลี่ย์
• อารอน แรมซี่ย์ ยิงได้ 16 ประตูจากการลงเล่นทุกรายการเมื่อซีซั่นที่แล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook