ช็อกโลก! "นักชกพุงพลุ้ย" ชนะน็อก "โจชัว" กวาดแชมป์โลก 4 เส้น (คลิป+ภาพ)

ช็อกโลก! "นักชกพุงพลุ้ย" ชนะน็อก "โจชัว" กวาดแชมป์โลก 4 เส้น (คลิป+ภาพ)

ช็อกโลก! "นักชกพุงพลุ้ย" ชนะน็อก "โจชัว" กวาดแชมป์โลก 4 เส้น (คลิป+ภาพ)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลายเป็นไฟต์ประวัติศาสตร์ไปเรียบร้อยสำหรับ แอนดี้ รุยซ์ จูเนียร์ กำปั้นชาวเม็กซิโก ผู้ยัดเยียดความปราชัยไฟต์แรกในชีวิตให้กับ แอนโธนี่ โจชัว นักชกไร้พ่ายชาวอังกฤษ พร้อมทั้งกระชากเข็มขัดแชมป์โลก 4 สถาบัน ไปครองแบบไม่มีใครคาดคิด

โดยศึกกำปั้นชิงแชมป์โลก รุ่นเฮฟวี่เวท เดิมพันเข็มขัดแชมป์ 4 เส้น จัดขึ้นที่ เมดิสัน สแควร์ กราเด้น, นิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อช่วงเช้าวันอาทิตย์ที่ 2 มิถุนายน ที่ผ่านมา

เกมการชกเป็นไปอย่างสนุกในช่วงสองยกแรก เป็นแชมป์ชาวอังกฤษที่ทำได้เหนือกว่า เข้าสู่ยกสาม แอนโธนี่ โจชัว ส่งอัปเปอร์คัตซ้ายเข้าปลายคาง แอนดี้ รุยซ์ ลงไปกองให้กรรมการนับถึง 8 แต่กำปั้นจังโก้ลุกขึ้นมาได้และเหมือนไปกระตุกต่อมโมโห

เมื่อผู้ท้าชิงเป็นฝ่ายเปิดหน้าแลกไม่ว่าจะโดนหมัดก็ไม่สะทกสะท้านกลับเดินติดออกหมัดส่งแชมป์ทรุดลงไปกองให้กรรมการนับ 8 ถึงสองครั้งสองครา อย่างไรก็ตามยก 4-5 แอนโธนี่ โจชัว กลับมาคุมรูปเกมไว้ได้หมด

เข้าสู่ยก 6 แอนดี้ รุยซ์ จูเนียร์ เดินหน้าลุยและทำได้ดีเสียด้วย ก่อนที่เข้ายก 7 กำปั้นชาวเม็กซิโก ก็มั่นใจเดินลุยออกหมัดทำเอา แชมป์โลกชาวอังกฤษ ลงไปนอนให้กรรมการนับอีกครั้ง

จากนั้นก็ระดมหมัดส่ง กำปั้นชาวอังกฤษ ทรุดลงไปนั่งให้กรรมการนับเป็นหนที่สองในยกนี้ ซึ่งกรรมการห้ามบนเวทีได้เดินเข้าไปสื่อสารกับ แอนโธนี่ โจชัว ที่มุมเวทีแต่เหมือนเจ้าตัวจะไม่มีสติและไม่ตอบสนองต่อคำสั่งให้ตั้งการ์ดพร้อมชก ทำให้ ไมค์ กริฟฟิน ผู้ตัดสินบนสังเวียนตัดสินใจโบกมือยุติการชก

ทำให้ แอนดี้ รุยซ์ จูเนียร์ กำปั้นชาวเม็กซิโก กลายเป็นแชมป์โลกคนใหม่ คว้าเข็มขัดแชมป์โลก 4 สถาบัน ได้แก่ IBO, WBO, WBA และ IBF ไปครอง พร้อมเพิ่มสถิติการชกชนะ 33 ไฟต์ (ชนะน็อก 22 ครั้ง) และแพ้เพียงแค่ครั้งเดียว

ถือเป็นไฟต์ที่สร้างเรื่องช็อกโลกเพราะก่อนหน้านี้ตามกำหนดการเดิม ผู้ท้าชิงในไฟต์นี้จะต้องเป็น จาร์เรลล์ มิลเลอร์ นักชกมะกันวัย 30 ปี แต่เจ้าตัวกลับตรวจสารกระตุ้นไม่ผ่านถึง 3 ครั้งซ้อนทำให้โดนลงโทษแบนยาว 6 เดือน เดือดร้อนให้ เอ็ดดี้ เฮิร์น โปรโมเตอร์แห่ง แมตช์รูม บ็อกซิ่ง ต้องหามวยแทน

อัลบั้มภาพ 28 ภาพ

อัลบั้มภาพ 28 ภาพ ของ ช็อกโลก! "นักชกพุงพลุ้ย" ชนะน็อก "โจชัว" กวาดแชมป์โลก 4 เส้น (คลิป+ภาพ)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook