กรรมการไม่ต้อง! "ยอดวิชา" บุกดวลหมัด "นักชกแอฟริกัน" ยกเดียว 9 นาที

กรรมการไม่ต้อง! "ยอดวิชา" บุกดวลหมัด "นักชกแอฟริกัน" ยกเดียว 9 นาที

กรรมการไม่ต้อง! "ยอดวิชา" บุกดวลหมัด "นักชกแอฟริกัน" ยกเดียว 9 นาที
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลายเป็นที่สนใจของแฟนกำปั้นขึ้นมาทันทีเมื่อ ยอดวิชา บัญชาเมฆ นักมวยชาวไทย ที่มีกำหนดจะขึ้นสังเวียนพบกับ วูยิซิเล่ โคลอสซ่า นักชกชาวแอฟริกาใต้ ดีกรีแชมป์มากมาย ในการแข่งขันศึก MAS Fight ที่ฮ่องกง ในวันอังคารที่ 28 พฤษภาคม นี้

โดยอย่างที่รู้กันดีว่า กติกาของทาง MAS fight ก็คือจะชกกันเพียงแค่ยกเดียว 9 นาที สามารถใช้อาวุธได้ทุกรูปแบบ (หมัด, เท้า, เข่า, ศอก และปล้ำตีเข่า) แถมจะไม่มีกรรมการให้คะแนน ผลตัดสินแพ้ชนะอยู่ที่การน็อก หรือขอยอมแพ้เท่านั้น (ถ้านับครบ 3 นับ หรือ น็อคเอาท์ ถึงจะมีผลแพ้ชนะ) หากครบ 9 นาที จะถือว่าทั้งคู่เสมอกัน

ซึ่งก่อนหน้านี้อย่างที่รู้กันดีว่า "ดำดอทคอม" บัวขาว บัญชาเมฆ ยอดนักชกขวัญใจชาวไทย ได้ตกปากรับคำว่าจะขึ้นสังเวียนพบกับ อี้หลง นักกังฟูเส้าหลินจากจีน อีกครั้งในรายการนี้ในช่วงเดือนตุลาคม ที่จะถึงนี้ โดยยึดกฎกติกาของทาง MAS fight นั่นก็คือยกเดียว 9 นาที

เท่ากับว่าการขึ้นสังเวียนไฟต์นี้ของ ยอดวิชา บัญชาเมฆ เหมือนเป็นการลองสังเวียนให้กับรุ่นพี่ได้เห็นภาพการชกที่เจ้าตัวจะต้องขึ้นสังเวียนว่าจะต้องทำอย่างไร และแน่นอนว่าเกมการชกในครั้งนี้ บัวขาว บัญชาเมฆ จะเดินทางไปชมและเชียร์ศิษย์เอกติดขอบสังเวียนแน่นอน

สำหรับ "จอมดีเดือด'' ยอดวิชา โด่งดังเป็นพลุแตก และกลายเป็นที่รู้จักของแฟนกำปั้นด้วยการกวาดรางวัลในวงการมวยมากมายเมื่อปี 2555 เริ่มจาก รางวัลนักมวยไทยดีเด่น ของชมรมผู้สื่อข่าวกีฬามวย, รางวัลนักมวยไทยยอดเยี่ยม สยามกีฬาอวอร์ดส์, รางวัลนักมวยไทยยอดเยี่ยมของ สมาคมผู้สื่อข่าวกีฬา ครองถ้วย สมเด็จพระบรมโอรสาธิราช ร่วมกับ แสงมณี ส.เทียนโพธิ์ และ รางวัลนักมวยไทยชายดีเด่นของ การกีฬาแห่งประเทศไทย

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ ของ กรรมการไม่ต้อง! "ยอดวิชา" บุกดวลหมัด "นักชกแอฟริกัน" ยกเดียว 9 นาที

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook