กระหึ่มอิมแพ็ค! "น้องโอ๋" ป้องแชมป์มวยไทย, "เพชรดำ" ซิวเข็มขัดคิกบ็อกซิ่ง ศึก ONE: WARRIORS OF LIGHT

กระหึ่มอิมแพ็ค! "น้องโอ๋" ป้องแชมป์มวยไทย, "เพชรดำ" ซิวเข็มขัดคิกบ็อกซิ่ง ศึก ONE: WARRIORS OF LIGHT

กระหึ่มอิมแพ็ค! "น้องโอ๋" ป้องแชมป์มวยไทย, "เพชรดำ" ซิวเข็มขัดคิกบ็อกซิ่ง ศึก ONE: WARRIORS OF LIGHT
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวันศุกร์ที่ 10 พฤษภาคมที่ผ่านมา ONE Championship (วัน แชมเปี้ยนชิพ) องค์กรกีฬาศิลปะป้องกันตัวระดับโลกที่ยิ่งใหญ่สุดในประวัติศาสตร์เอเชีย ระเบิดความมันส์ครั้งล่าสุด ณ อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี ภายใต้ชื่อศึก ONE: WARRIORS OF LIGHT ท่ามกลางกองทัพนักกีฬาศิลปะป้องกันตัวพาเหรดขึ้นสังเวียนมากมาย

สำหรับคู่เอกและคู่รองของรายการเป็นโปรแกรมขึ้นสังเวียนของสองยอดกำปั้นชาวไทย นั่นคือการป้องกันแชมป์ ONE Super Series มวยไทย รุ่นแบนตั้มเวต ของ น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว พบกับผู้ท้าชิง ฮิโรอากิ ซูซุกิ ส่วนอีกคู่เป็นการชิงแชมป์ ONE Super Series คิกบ็อกซิ่ง รุ่นฟลายเวต ที่ว่างอยู่ ระหว่าง เพชรดำ เพชรยินดีอะคาเดมี่ กับ อีเลียส มาห์มูดี้

yk4_1521

คู่เอกของค่ำคืนเป็นการแข่งขัน ONE Super Series มวยไทย รุ่นแบนตั้มเวต น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว แชมป์ชาวไทย พบกับ ฮิโรอากิ ซูซุกิ ผู้ท้าชิงจอมเก๋าจากญี่ปุ่น ยกแรก ทั้งคู่ยังดูเชิงกันไม่ออกอาวุธเท่าไร แต่เป็นน้องโอ๋ที่วางแข้งขวาสวยๆได้หลายครั้ง ส่วนซูซุกิเน้นตั้งรับไม่กล้าผลีผลาม ยกที่สอง ผู้ท้าชิงยังเข้าไม่ถึงตัวน้องโอ๋ แถมยังโดนแข้งขวาสาดเข้าลำตัวและท่อนแขนซ้ายจนแดงอย่างเห็นได้ชัด ยกที่สาม เกมการชกยังเหมือนเดิม น้องโอ๋เป็นฝ่ายคุมระยะห่าง ก่อนเตะขวาย้ำเป้าเดิมสลับหมัดซ้าย-ขวาได้อย่างยอดเยี่ยม

ยกที่สี่ วันนี้แข้งขวาของน้องโอ๋ทำงานได้ดีจริงๆ ด้านซูซุกิเองพยายามใช้หมัดซ้ายหวังเผด็จศึกแต่ก็ไม่เข้าเป้า ยกสุดท้าย ผู้ท้าชิงรู้ว่าคะแนนเป็นรองจึงเร่งจังหวะเดินเข้าหา แต่ก็ทำอะไรไม่ถนัดเพราะถูกลำแข้งของน้องโอ๋ดักทางไว้ตลอด ครบห้ายก กรรมการสามท่านเทใจให้น้องโอ๋ชนะคะแนนไปแบบเอกฉันท์ ป้องกันเข็มขัดแชมป์ไว้ได้ชนิดไร้ข้อกังขา

dcimgl2781

คู่รองของรายการเป็นการแข่งขัน ONE Super Series คิกบ็อกซิ่ง รุ่นฟลายเวต เพชรดำ "Baby Shark" เพชรยินดีอะคาเดมี่ พบกับ อีเลียส มาห์มูดี้ จากอัลจีเรีย โดยผู้ชนะจะได้เข็มขัดแชมป์ที่ว่างอยู่ไปครองทันที

เปิดฉากมาเป็นมาห์มูดี้ทำผิดกติกา จามศอกขวาเข้าหน้าเพชรดำเต็มๆจนกรรมการต้องแจกใบเหลืองเตือน ก่อนทั้งคู่จะเดินหน้าแลกอาวุธกันดุเดือด มายกสอง ทั้งคู่ยังสาดแข้งกันแบบไม่มีใครยอมใคร เพชรดำใช้หมัดซ้ายดักต่อยสวยๆได้หลายจังหวะ ส่วนมาห์มูดี้มีช่วงชกที่ยาวกว่าและหมัดชุดน่ากลัว ยกที่สาม เกมการชกยังระอุ เมื่อทั้งคู่ยังไม่ผ่อนเครื่อง ยืนแลกอาวุธกันท่ามกลางเสียงเชียร์ผู้ชมลั่นอิมแพ็ค

ยกที่สี่ เพชรดำทำได้ดีกว่าในยกนี้ เมื่อปล่อยหมัดซ้ายตรงเข้าใบหน้าจนกำปั้นอัลจีเรียออกอาการ ดูช้าลงอย่างเห็นได้ชัด ยกสุดท้าย เกิดอุบัติเหตุขึ้น เมื่อเพชรดำเตะเข้ากล่องดวงใจมาห์มูดี้เต็มๆ จนฝ่ายหลังไม่สามารถแข่งขันต่อได้ ทำให้ต้องรวมคะแนนจากกรรมการทั้งสามท่าน และสุดท้ายเป็นเพชรดำที่ชนะไปอย่างเอกฉันท์ เถลิงเข็มขัดแชมป์ ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นฟลายเวต ไปครองได้สำเร็จ

นอกจากสองคู่นำรายการแล้ว เวทีเดียวกันนี้ยังมีโปรแกรมสุดมันส์อีกมากมาย และมีนักกีฬาชาวไทยขึ้นสังเวียนบนแผ่นดินเกิดอีก 4 ราย ได้แก่

dcimg_3141

ศึก ONE Super Series มวยไทย รุ่นฟลายเวต รถถัง "Iron Man" จิตรเมืองนนท์ พบกับ ซก ที ยอดมวยจากกัมพูชา คู่นี้รถถังเป็นฝ่ายเดินหน้าออกอาวุธได้อย่างดุดันกว่า โดยเฉพาะหมัดซ้าย-ขวาและลูกเตะเจาะยางจนทำให้กำปั้นเขมรถึงกับลงไปนั่งให้กรรมการนับแปดในช่วงปลายยกแรก มายกที่สองกลายเป็นยกอวสานของซก ที เมื่อรถถังจัดเต็มทั้งหมัดและเท้าเหมือนเดิม เน้นบริเวณขาซ้ายของซก ที ที่ป้อแป้ไร้ทางป้องกันจนต้องยอมศิโรราบล้มลงไปกอง ส่งผลให้รถถังชนะน็อกไปได้อย่างใสสะอาด

dcimg_2949

รุ่นสตรอว์เวต พงษ์ศิริ "The Smiling Assassin" มิตรสาธิต ดาวรุ่งหน้าหยกขวัญใจกองเชียร์เจ้าถิ่น คว่ำ โรบิน คาตาลัน คู่แข่งรุ่นพี่ชาวฟิลิปปินส์ได้ตั้งแต่ยกแรก เปิดฉากมาคาตาลันเป็นฝ่ายชวนทะเลาะก่อนทันทีด้วยศาสตร์วูซูที่ถนัด แต่หลังจากที่พงษ์ศิริตั้งตัวได้ก็กลับมาเป็นฝ่ายคุมเกมได้อย่างหมดจด ก่อนสุดท้ายจะกระโดดประเคนเข่าซ้ายเข้าลิ้นปี่คาตาลันจนล้มทั้งยืน กรรมการไม่ต้องนับ ยุติการชกทันที ทำให้พงษ์ศิริชนะน็อกไปได้อย่างสวยงาม

dcimgl0826

การแข่งขัน ONE Super Series มวยไทย รุ่นฟลายเวต ซาวาส "The Baby Face Killer" ไมเคิล จากไซปรัส คว้าชัยเหนือ สิงห์ทองน้อย ป.เตละกุล แชมป์มวยไทยหลายสมัยได้อย่างเหนือชั้น โดยกำปั้นวัย 20 ปีอาศัยส่วนสูงและช่วงชกที่ได้เปรียบออกอาวุธได้เข้าเป้ามากกว่า ด้านสิงห์ทองน้อยทำได้เพียงป้องกันตัวและตอบโต้แต่ก็ไม่ถนัดนัก ครบสามยกกรรมการจึงเทใจให้ไมเคิลชนะคะแนนไปอย่างเอกฉันท์

dcimg_2269

ปิดท้ายด้วยศึก ONE Super Series มวยไทย รุ่นฟลายเวต ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9 ระเบิดฟอร์มเฉียบใส่ รุย โบเทลโญ่ คู่ต่อกรชาวโปรตุเกส ก่อนชนะคะแนนไปอย่างเอกฉันท์ โดยยกแรกซุปเปอร์เล็กทำผลงานเข้าตาด้วยการปล่อยหมัดขวาตรงส่งโบเทลโญ่ก้นจ้ำเบ้า ก่อนจะเดินหน้าออกอาวุธมวยไทยได้อย่างจะแจ้งกว่าตลอดการชก จนสุดท้ายได้รับการชูมือไปอย่างไร้ข้อโต้แย้ง

สรุปผลการแข่งขันทุกคู่อย่างเป็นทางการในศึก ONE: WARRIORS OF LIGHT

- ชิงแชมป์ ONE Super Series มวยไทย รุ่นแบนตั้มเวต : น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว (แชมป์) ชนะคะแนนเอกฉันท์ ฮิโรอากิ ซูซุกิ หลังแข่งขันครบ 5 ยก
- ชิงแชมป์ว่าง ONE Super Series คิกบ็อกซิ่ง รุ่นฟลายเวต : เพชรดำ เพชรยินดีอะคาเดมี่ ชนะคะแนนทางเทคนิคอย่างเอกฉันท์ อีเลียส มาห์มูดี้ ในยกที่ 5
- รุ่นแบนตั้มเวต : โชโก ซาโตะ ชนะ TKO มาร์ค แฟร์เท็กซ์ อาเบลาร์โด้ นาทีที่ 1.58 ของยกที่ 2
- ONE Super Series มวยไทย รุ่นฟลายเวต : รถถัง จิตรเมืองนนท์ ชนะน็อก ซก ที นาทีที่ 1.36 ของยกที่ 2
- รุ่นสตรอว์เวต : พงษ์ศิริ มิตรสาธิต ชนะน็อก โรบิน คาตาลัน นาทีที่ 3.05 ของยกที่ 1
- ONE Super Series คิกบ็อกซิ่ง รุ่นแบนตั้มเวต : จาง เฉิงหลง ชนะคะแนนเอกฉันท์ ปานิคอส ยูซุฟ หลังแข่งขันครบ 3 ยก
- รุ่นไลต์เวต : คาซูกิ โทคุโดเมะ ชนะ TKO (แพทย์ยุติการแข่งขัน) เอเดรียน แปง นาทีที่ 1.27 ของยกที่ 2
- ONE Super Series มวยไทย รุ่นฟลายเวต : ซาวาส ไมเคิล ชนะคะแนนเอกฉันท์ สิงห์ทองน้อย ป.เตละกุล หลังแข่งขันครบ 3 ยก
- ONE Super Series มวยไทย รุ่นฟลายเวต : ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9 ชนะคะแนนเอกฉันท์ รุย โบเทลโญ่ หลังแข่งขันครบ 3 ยก
- รุ่นไลต์เวต : ปีเตอร์ บุยสท์ ชนะน็อก โคตะ ชิโมอิชิ นาทีที่ 3.55 ของยกที่ 2
- ONE Super Series คิกบ็อกซิ่ง รุ่นอะตอมเวตหญิง : เจเน็ต ท็อดด์ ชนะ TKO หวัง ชิน หลง นาทีที่ 2.59 ของยกที่ 2
- รุ่นสตรอว์เวต : เฮกซีเกทู ชนะคะแนนเอกฉันท์ โอเวส ชาห์ หลังแข่งขันครบ 3 ยก

สามารถอัพเดตข่าวสารความเคลื่อนไหวของ ONE Championship ได้ที่ www.onefc.com รวมทั้งทางทวิตเตอร์กับอินสตาแกรม @ONEChampionship และเฟซบุ๊ก https://www.facebook.com/ONEChampionship

อัลบั้มภาพ 329 ภาพ

อัลบั้มภาพ 329 ภาพ ของ กระหึ่มอิมแพ็ค! "น้องโอ๋" ป้องแชมป์มวยไทย, "เพชรดำ" ซิวเข็มขัดคิกบ็อกซิ่ง ศึก ONE: WARRIORS OF LIGHT

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook