บาร์ซ่า vs ลิเวอร์พูล 3-0 : ไฮไลท์ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีกเมื่อคืนนี้ (คลิป)

เมสซี่,ซัวเรซ จัดเต็ม! บาร์ซ่า โคตรเฉียบ อัด หงส์แดง ยกแรก 3-0 (คลิป)

เมสซี่,ซัวเรซ จัดเต็ม! บาร์ซ่า โคตรเฉียบ อัด หงส์แดง ยกแรก 3-0 (คลิป)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก 2018/19
รอบรองชนะเลิศ นัดแรก
วันพุธที่ 1 พฤษภาคม 2562

บาร์เซโลน่า 3-0 ลิเวอร์พูล

สนาม : คัมป์ นู
ผู้ตัดสิน : บียอร์น ไคเปอร์ส (ฮอลแลนด์)



  • เริ่มเกมมา บาร์ซ่า เดินหน้าบุกทันทีเลย และก็ได้โอกาสจากลูกเตะมุม ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ โยนมาให้ หลุยส์ ซัวเรซ โหม่งหลุดกรอบออกไป

  • ถัดมา นาทีที่ 14 ลิเวอร์พูล ได้สวนกลับ เจมส์ มิลเนอร์ โยนจากฝั่งขวาให้ ซาดิโอ มาเน่ โหม่งหลุดกรอบไปเยอะ โดยก่อนหน้านั้นนักเตะเจ้าถิ่นพยายามประท้วงจะเอาจุดโทษ เมื่อบอลไปโดนมือ โฌแอล มาติป ทว่าผู้ตัดสินมองว่าเป็นจังหวะบอลทูแฮนด์

  • นาทีถัดมา เป็นทีของ บาร์ซ่า อีกครั้ง เมื่อ เมสซี่ พาบอลลุยขึ้นมาถึงหน้าเขตโทษก่อนโดนสกัดไปเข้าทาง คูตินโญ่ ปั่นด้วยขวา แต่บอลก็ไปเข้ามือ อาลีสซง เบ็คเกอร์

  • หงส์แดงมีโอกาสสวนสวยๆ เหมือนกัน แต่ก็พลาดในจังหวะสุดท้าย โดยบอลที่เปิดจากริมเส้นทั้ง แอนดี้ โรเบิร์ตสัน หรือ มาเน่ นั้นไม่มีความละเมียดมากพอ

  • นาทีที่ 26 กลายเป็น บาร์เซโลน่า ที่มาขึ้นนำ 1-0 จนได้ เมื่อ จอร์ดี้ อัลบา เปิดจากกราบซ้ายทะลุแผงแนวรับหงส์แดง และเป็น ซัวเรซ ที่สอดมาพุ่งชาร์จก่อนถึง อาลีสซง บอลเลยเข้าประตูไป

  • นาทีที่ 35 หงส์แดงมีโอกาสทอง จากจังหวะที่ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ที่ลงมาแทน นาบี เกอิต้า ซึ่งเจ็บเล่นต่อไม่ไหวตั้งแต่นาทีที่ 24 ฉวยเปิดเร็วไปให้ มาเน่ หลุดตามไปยิงด้วยซ้าย ทว่าลูกโดนเหลี่ยมไม่ดีเลยข้ามคานออกไป

  • ช่วงท้ายครึ่งแรก เกมมีจังหวะปะทะกันหลายครั้งทั้ง มิลเนอร์ กับ เมสซี่ และ ซัวเรซ กับ โรเบิร์ตสัน แต่ก็ไม่มีอะไร หมด 45 นาทีเป็นเจ้าถิ่นที่นำอยู่ 1-0

  • เข้าสู่ครึ่งหลัง หงส์แดงเปิดฉากได้คึกคักเลย นาทีที่ 47 มีลุ้นจากลูกที่ ไวนัลดุม ไหลไปให้ มิลเนอร์ ได้ซัดด้วยขวาในเขตโทษฝั่งซ้าย แต่ แทร์ ชเตเก้น ยังพุ่งปัดไปได้

  • ถัดมายังเป็นโอกาสของ ลิเวอร์พูล อีก ลูกนี้ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ได้ตะบันไกลด้วยซ้าย ทำเอา แทร์ ชเตเก้น ต้องล้มตัวปัดออกหลัง

  • นาที 59 ทีมเยือนมีลุ้นอีกครั้ง เมื่อ ซาลาห์ ได้บอลทางขวาก่อนจ่ายยัดเข้ากลาง ไวนัลดุม ข้ามหลอก และเป็น มิลเนอร์ ที่วิ่งมาอัดเต็มๆ ไปตรงตัว แทร์ ชเตเก้น

  • รูปเกมเป็นหงส์แดงที่ดีกว่าเล็กน้อย แต่นาทีที่ 75 ดันมาโดนลูกสองจากจังหวะสวนกลับ เมื่อ ซัวเรซ ได้หลุดไปยิงบอลชนคานเด้งออกมาเข้าทาง เมสซี่ ซ้ำดาบสองไม่เหลือ บาร์ซ่า หนีห่าง 2-0

  • บาร์ซ่าที่มั่นใจมากมาหนีห่าง 3-0 ในนาทีที่ 82 เมื่อมาได้ฟรีคิกระยะกว่า 30 หลา เมสซี่ ปั่นด้วยซ้าย บอลข้ามกำแพงผ่านมือ อาลีสซง ตุงตาข่ายเด็ดขาด

  • ลิเวอร์พูล มีโอกาสตีไข่แตกในอีก 2 นาทีถัดมา เมื่อ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ ที่ลงมาสำรองยิงไปโดนแนวรับเจ้าถิ่นสกัดที่เส้นเด้งมาเข้าทาง ซาลาห์ ซ้ำจ่อๆ ก็ไปชนเสาอีก

  • ช่วงเวลาที่เหลือ ทั้งสองทีมทำอะไรกันเพิ่มไม่ได้ จบเกม บาร์เซโลน่า ถล่ม ลิเวอร์พูล 3-0 โดยจะแข่งนัดสองที่สนามแอนฟิลด์ ของลิเวอร์พูล ในวันอังคารที่ 7 พ.ค.



รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

บาร์เซโลน่า : มาร์ค อันเดร แทร์ ชเตเก้น - เซร์จี้ โรเบร์โต้, เคราร์ด ปีเก้, เกลม็องต์ ล็องเล่ต์, จอร์ดี้ อัลบา - อีวาน ราคิติช, เซร์คิโอ บุสเก็ตส์, อาร์ตูโร่ วิดาล - ลิโอเนล เมสซี่, หลุยส์ ซัวเรซ, ฟิลิปเป้ คูตินโญ่

ตัวสำรอง : ซิลเลสเซน, เซเมโด้, อาตูร์, เดมเบเล่, มัลค่อม, อุมติตี้, อเลน่า

เทรนเนอร์ : เอร์เนสโต้ บัลเบร์เด้

 
ลิเวอร์พูล : อาลีสซง เบ็คเกอร์ - โจ โกเมซ, โฌแอล มาติป, เฟอร์กิล ฟาน ไดค์, แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน - เจมส์ มิลเนอร์, ฟาบินโญ่, นาบี เกอิต้า - โมฮาเหม็ด ซาลาห์, จอร์จินิโญ่ ไวจ์นัลดุม, ซาดิโอ มาเน

ตัวสำรอง : ซิมง มินโญเลต์, เดยัน ลอฟเลน, โรแบร์โต้ ฟิร์มิโน่, เซอร์ดาน ชากิรี่, ดิว็อค โอริกี, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, เทรนท์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์

เทรนเนอร์ : เจอร์เก้น คล็อปป์

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook