ชลบุรีโชว์เหนือบุกถล่มทีโอที 6-1 ลิ่วรอบตัดเชือกเอฟเอคัพ

ชลบุรีโชว์เหนือบุกถล่มทีโอที 6-1 ลิ่วรอบตัดเชือกเอฟเอคัพ

ชลบุรีโชว์เหนือบุกถล่มทีโอที 6-1 ลิ่วรอบตัดเชือกเอฟเอคัพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ชลบุรี เอฟซี บุกมาเอาชนะ ทีโอที เอสซี 6-1 โดยทีมเยือนฉลามชลรัว 4 ประตูรวดในครึ่งหลัง ทำให้ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ มูลนิธิไทยคม เอฟเอคัพ ได้สำเร็จ

การแข่งขันฟุตบอลมูลนิธิไทยคม เอฟเอคัพ รอบ 8 ทีมสุดท้าย ที่สองทีมในศึกไทยพรีเมียร์ลีกโคจรมาพบกันเอง คู่ระหว่าง ทีโอที เอสซี จะเปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ ชลบุรี เอฟซี ที่สนามทีโอที สเตเดี้ยม เวลา 19.00 น.
 
เจ้าถิ่นทีโอที เอสซี ที่เพิ่งจะชนะเป็นเกมแรกในรอบ 7 นัด หลังบุกไปชนะ สิงห์ท่าเรือ 0-2 ทำให้อันดับขยับขึ้นมาอยู่เหนือโซนตกชั้นอีกครั้ง โดยเกมนี้  สมชาย ทรัพย์เพิ่ม จะกลับมาใช้งาน วีรวงศ์ เล็กสุนทร กองกลางตัวหลักอีกครั้งหลังพ้นโทษในลีกพอดี แต่ปัญหาที่มีคือ โมฮัมเหม็ด ซาเวจ กองหน้าร่างยักษ์ กับ ลี จุนกิ ที่ยังมีอาการบาดเจ็บไม่นาลงเล่นเกมนี้ได้แน่นอน
 
ส่วนทีมเยือนอย่าง ชลบุรี เอฟซี ที่ช่วงนี้กำลังฟอร์มเข้าฟักอีกทีมโดยเฉพาะเกมล่าสุดเพิ่งเปิดบ้านถล่ม จีเอสอี สมุทรสงคราม เอฟซี 4 - 0 ส่วนตัวเจ็บก็หน้าเดิมอย่าง นพนนท์ คชพลายุกต์ ที่ปิดเทอมในซีซั่นนี้ไปแล้ว แต่คงไม่ใช่ปัญหาของ มาซาฮิโระ วาดะ ผจก.ทีม เพราะน่าจะสั่งลูกทีมเน้นเต็มที่แน่นอนเพราะพวกเขากับมามีลุ้นแชมป์แบบเต็มตัวอีกครั้ง
 
เริ่มเกมมาได้ไม่ถึง 2 นาที เป็นฝั่งทีมเยือนชลบุรีที่ได้ทักทายก่อน จากจังหวะที่แนวรับเจ้าถิ่นเสียบอลในแดนตัวเองมาเข้าทาง บวร ตาปลา ที่เก็บได้จังหวะสอง ก่อนจะส่องไกลหน้ากรอบเขตโทษบอลหลุดเสาแรกออกไปแบบได้ลุ้น
 
น. 8 เป็นฝังทีมเยือนที่ได้ประตูขึ้นนำไปอย่างรวดเร็ว จากจังหวะที่ ยูกิ บัมบะ กระชากบอลหลุดแนวรับมาทางฝั่งซ้ายก่อนจะปาดมาให้ จูเลียโน่ มิไนโร่ เข้าชาร์ตจ่อๆ เข้าไป
 
เกมผ่านมาถึงนาทีที่ 17 เจ้าถิ่น ทีโอที ได้ประตูตีเสมอ 1-1 จากจังหวะที่ กง ยอง ซัน ได้บอลหลุดมาในกรอบเขตโทษฝั่งขวา ก่อนที่เจ้าตัวจะจับก่อนหนึ่งจังหวะ แล้วกดเลียดเน้นๆบอลพุ่งเสียบเสาสองเข้าไปอย่างสวยงาม
 
เข้าสู่นาทีที่ 31 ชลบุรีได้ประตูขึ้นนำอีกครั้ง 2-1 อดุลย์ หละโสะ หยอดบอลยาวมาหน้ากรอบเขตโทษให้ ชาคริต บัวทอง ที่วิ่งโฉบหนีแนวรับเจ้าถิ่นมาได้ ก่อนที่จะกระดกบอลข้ามศีรษะของ วีระ เกิดพุดซา เข้าประตูไป
 
ถัดมา 4 นาที ชลบุรีเกือบได้ประตูหนีห่าง จากจังหวะทำชิ่งหน้ากรอบเขตโทษ บอลมาถึง ติเอโก้ คุนญ่า ลากบอลแหวกแนวรับเข้ามาก่อนจะซัดด้วยขวา แต่บอลกลับไปชนเสาเด้งออกมาอย่างน่าเสียดาย
 
ช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมก็สู้กันอย่างสูสี แต่ไม่สามารถทำประตูเพิ่มได้ ทำให้จบครึ่งแรก ทีโอที เอสซี ตามหลัง ชลบุรี เอฟซี 1-2
 
 
กลับมาสู้กันต่อในครึ่งหลังเกมผ่านมาเพียง 3 นาที เป็นฝั่งชลบุรีที่ได้ประตูหนีห่างออกเป็น 3-1 จากจังหวะที่ ติเอโก้ คุนญ่า ได้บอลทะลุหลุดเดี่ยวเข้าไปดวลกับ วีระ เกิดพุดซา  ก่อนจะเลือกแปด้วยซ้ายบอลเสียบเสาแรกเข้าไปสบายๆ
 
น.63 ชลบุรีได้ประตูเพิ่มเป็น 4-1 ณัฐพงษ์ สมณะ เปิดบอลจากริมเส้นฝั่งซ้ายเข้ากลางมาให้ ติเอโก้ คุนญ่า พุ่งตัวลงมาโหม่งระยะเผาขนเข้าประตูไปอย่างงดงาม
 
ผ่านมาถึงนาทีที่ 74 ยังคงเป็นชลบุรีที่ได้ประตูทิ้งห่างออกไปเป็น 5-1 จากจังหวะที่ ณัฐพงษ์ สมณะ เปิดยัดจากฝั่งซ้ายเข้ามาบอลพุ่งเข้าหากรอบ วีระ เกิดพุดซา นายทวารเจ้าถิ่นยืนตำแหน่งพลาดทำให้ควักบอลออกมาไม่ทัน
 
เข้าสู่นาทีที่ 84 ชลบุรีได้ประตูนำ 6-1 จากลูกฟรีคิกระยะประมาณ 25 หลา กรกช วิริยอุดมศิริ ปั่นด้วยซ้ายบอลพุ่งเสียบเสาสองเข้าประตูไปอย่างสวยงาม จากนั้นทั้งสองทีมก็ไม่สามารถทำอะไรเพิ่มได้ จบเกม ชลบุรี เอฟซี บุกมาเอาชนะ ทีโอที เอสซี 6-1 ทำให้ทัพฉลามชลผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ
 
รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม
 
ทีโอที เอสซี : วีระ เกิดพุดซา (GK), ทาคาฮิโร คาวามูระ, ปฏิภาณ เพชรพูล (วุธรัตน์ ธนสุคนธสิทธิ์ น.70), นพพล ผลอุดม (โคเน่ โมฮัมเม็ด น.70), วีรวงศ์ เล็กสุนทร, ศุภกิจ เนียมคง, ประกิต ดีพร้อม, สุริยา กุพะลัง, ปริญญา พันธมา (จิรณัฐ นนทเกษ น.42), กง ยอง ซัน, โค คิกู
 
ชลบุรี เอฟซี : สินทวีชัย หทัยรัตนกุล(GK), ยูกิ บัมบะ, นิเวศ ศิริวงค์, สุทธินันท์ พุกหอม, ชาคริต บัวทอง (เทิดศักดิ์ ใจมั่น น.62), กรกช วิริยอุดมศิริ, อดุลย์ หละโสะ, จูเลียโน่ มิไนโร่, บวร ตาปลา (ณัฐพงษ์ สมณะ น.60), สุรวิช โลกาวิทย์, ติเอโก้ คุนญ่า(พิภพ อ่อนโม้ น.74)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook