ฮิลาริโอประกาศแขวนถุงมือแล้ว,แง้มรับงานโค้ชต่อ

ฮิลาริโอประกาศแขวนถุงมือแล้ว,แง้มรับงานโค้ชต่อ

ฮิลาริโอประกาศแขวนถุงมือแล้ว,แง้มรับงานโค้ชต่อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถึงเวลา! ฮิลาริโอ ประกาศแขวนถุงมือเป็นที่เรียบร้อย หลังอยู่วงการมา 20 ปีเต็ม คาดรับงานโค้ชที่ "สิงห์บลูส์" ต่อไป

เอ็นริเก้ ฮิลาริโอ นายทวารจอมเก๋าของ เชลซี ยักษ์ใหญ่แห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประกาศแขวนถุงมืออย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้ว หลังโลดแล่นในวงการฟุตบอลมายาวนานถึง 20 ปีเต็ม โดยเจ้าตัวเผยเป็นนัยๆ ว่าจะผันตัวเองรับงานโค้ชผู้รักษาประตูให้กับต้นสังกัดสุดท้ายต่อไป พร้อมขอขอบคุณทุกๆ คนที่เคยร่วมงานด้วยตลอดเส้นทางสายอาชีพ

นายด่านวัย 38 ปี กล่าวผ่าน "อินสตาแกรม" โซเชียลมีเดียชื่อดังว่า "สวัสดีทุกๆ คน หลังจากได้เป็นผู้รักษาประตูอาชีพมา 20 ปี ผมได้ตัดสินใจในสิ่งที่ยากที่สุด นั่นก็คือการแขวนถุงมือ! มันไม่ใช่การตัดสินใจที่ฉับพลันหรือว่าง่ายเลย และอายุก็ไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งของการตัดสินใจ แต่ผมไม่สามารถปฏิเสธข้อเสนอที่ เชลซี ยื่นเข้ามาได้ แต่ตอนนี้ผมได้รับโอกาสนอกสนามเพื่อใช้ประสบการณ์ตัวเองไปยังผู้รักษาประตูรุ่นต่อไป!"

"ผมอยากจะบอกขอบคุณคำโตกับทีม ที่ทำให้ผมภูมิใจในการเป็นตัวแทนของทีม และขอบคุณสตาฟฟ์ทั้งหมดที่ทำงานอยู่เบื้องหลัง ขอบคุณเพื่อนร่วมทีมทุกๆ คนที่ผมทำงานด้วยตั้งแต่วันแรก รวมถึงผู้จัดการทีมและโค้ชที่ช่วยผมให้เป็นผู้เล่นที่ดีขึ้น ผมรู้สึกโชคดีและซาบซึ้งใจที่ได้ทำงานร่วมกับผู้เล่นและโค้ชระดับโลกมากมาย สุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุด ผมขอขอบคุณแฟนบอลที่สนับสนุนผมมาตลอดหลายปี ผมรักพวกคุณทุกคน ขอให้พวกคุณพบแต่สิ่งดีๆ ในชีวิต" โกลชาวโปรตุกีส ร่ายยาว

ทั้งนี้ ฮิลาริโอ ค้าแข้งให้กับสโมสรดังมากมาย หลังจากผ่านทีมเยาวชนกับ เอฟซี ปอร์โต้ โดยเฝ้าเสาให้กับ นาวาล, อคาเดมิก้า, ปอร์โต้ และยังมีย้ายไปเล่นให้กับ เอสเตรล่า อมาโดร่า, วาร์ซิม, อคาเดมิก้า อีกครั้ง, นาซิอองนาล ในรูปแบบการยืมตัวด้วย รวมไปถึงเส้นทางสุดท้ายกับ "สิงโตน้ำเงินคราม" ลงเล่นรวมทั้งหมด 240 นัด และยิงได้ 2 ประตู

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook