"คุณหญิงปัทมา" ตั้งเป้าแบดไทย ลิ่ว 8 ทีม สุธีรมานคัพ

"คุณหญิงปัทมา" ตั้งเป้าแบดไทย ลิ่ว 8 ทีม สุธีรมานคัพ

"คุณหญิงปัทมา" ตั้งเป้าแบดไทย ลิ่ว 8 ทีม สุธีรมานคัพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ แถลงข่าวการความพร้อมของทีมชาติไทย ในการลงทำศึกแบดมินตันทีมผสมชิงแชมป์โลก “สุธีรมานคัพ 2019” ซึ่งจะแข่งขันระหว่างวันที่ 19-26 พฤษภาคม 2562 ที่เมืองหนานหนิง สาธารณรัฐประชาชนจีน

โดยมี คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมฯ เป็นประธานในการแถลงข่าว ซึ่งการแข่งขันสุธีรมานคัพ 2019 ทีมชาติไทย เป็นทีมวางอันดับ 7 จะลงเล่นในกลุ่มเดียวกับญี่ปุ่น ทีมวางอันดับ 1 และรัสเซีย ทีมวางอันดับ 12 ของรายการ

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กล่าวว่า “สำหรับความพร้อมของทีมชาติไทยชุดนี้ สมาคมฯ ได้เลือกนักแบดมินตันที่ดีและพร้อมที่สุดไปแข่งขัน โดยฝ่ายพัฒนานักกีฬาสู่ความเป็นเลิศ ร่วมกับทีมงานผูฝึกสอน ได้ประชุมพิจารณาอย่างละเอียด ในการคัดเลือกนักกีฬาทั้ง 16 คน เป็นชาย 8 คน และหญิง 8 คน ซึ่งมั่นใจว่าเป็นทีมที่ดีที่สุด นอกจากฟอร์มการเล่นในปัจจุบันเป็นที่น่าพอใจแล้ว ทีมชาติไทยชุดนี้ ยังประกอบไปด้วย นักกีฬาระดับท็อปเท็นของโลกถึง 3 ประเภทคือ หญิงเดี่ยว หญิงคู่ และคู่ผสม”

“เบื้องต้นทีมไทยตั้งเป้าหมายเอาไว้ ให้ผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายเป็นอันดับแรก โดยผลการจับฉลาก ทีมไทย อยู่ร่วมสายกับ ทีมเต็ง 1 คือญี่ปุ่น และรัสเซีย แน่นอนว่าญี่ปุ่นเป็นทีมที่แข็งแกร่งทั้ง 5 ประเภท ทำให้มีโอกาสที่จะครองแชมป์กลุ่มมากที่สุด ส่วนทีมไทยต้องไปแย่งตั๋วผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายกับรัสเซีย”

“ในการจับฉลากรอบ 8 ทีมสุดท้าย หากเราไม่ต้องพบกับจีนหรือญี่ปุ่น การคว้าเหรียญรางวัลจะมีความเป็นไปได้สูง ถ้าผลของการจับฉลากเป็นไปอย่างที่เราคาดหวัง ค่อนข้างที่จะมั่นใจว่า เราจะสามารถผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ และคว้าเหรียญรางวัลกลับมาได้ ถึงตอนนั้น อะไรก็เกิดขึ้นได้กับการแข่งขันกีฬา ทีมใดสามารถแบกรับความกดดันจากการเล่นเพื่อประเทศชาติได้ดีกว่าจะเป็นตัวบ่งชี้ถึงความสำเร็จในการแข่งขันครั้งนี้ โดยทีมชาติไทยจะประเดิมด้วยการพบกับรัสเซีย ในวันที่ 21 พฤษภาคม และกับญี่ปุ่น ในวันที่ 22 พฤษภาคม จากนั้นค่อยไปลุ้นผลการจับฉลากประกบคู่ในรอบ 8 ทีมสุดท้ายกันต่อไป ดังนั้น นักกีฬาทุกคนต้องเล่นอย่างเต็มที่ เพื่อศักดิ์ศรี และเกียรติยศของประเทศชาติ”

“โดยเฉพาะพลังแห่งความสามัคคีของทีมชาติไทย เชื่อว่าจะสามารถเรียกฟอร์มเก่งออกมาได้อีกครั้งเหมือนเมื่อ 2 ปีที่แล้วที่โกลด์โคสท์ ออสเตรเลีย ซึ่งทีมไทยก็พลิกโค่นแชมป์ยุโรป คือ เดนมาร์กในรอบ 8 ทีมสุดท้าย จนสามารถคว้าอันดับ 3 มาได้สำเร็จ”

สำหรับทีมชาติไทยชุดนี้ ประกอบด้วย นักกีฬาชาย “กันต์” กันตภณ หวังเจริญ, “เพชร”โฆษิต เพชรประดับ, “โอ๊ต” สิทธิคมน์ ธรรมศิลป์, “บาส” เดชาพล พัววรานุเคราะห์, “สกาย” กิตตินุพงษ์ เกตุเรน, “ติณณ์” ติณณ์ อิสริยเนตร, “ดีโก้” กิตติศักดิ์ นามเดช, “ต้นน้ำ” นิพิฐพนธ์ พวงพั่วเพชร และนักกีฬาหญิง ประกอบด้วย “เมย์” รัชนก อินทนนท์, “หมิว” พรปวีณ์ ช่อชูวงศ์, “ครีม” บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์, “กิ๊ฟ” จงกลพรรณ กิติธรากุล, “วิว” รวินดา ประจงใจ, “ปอป้อ” ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย, “เอิร์ธ” พุธิตา สุภจิรกุล, “เอ็มเอ็ม” สาวิตรี อมิตรพ่าย โดยมีผู้ฝึกสอน คือ เร็กซี่ ไมนากี้, อังกุส ดาวี ซานโตซา, เทศนา พันธ์วิศวาส, ภัททพล เงินศรีสุข, พันตำรวจตรี กฤติน กฤตตานุกูลย์, นาวาอากาศตรีหญิง สราลีย์ ทุ่งทองคำ และทีมงานวิทยาศาสตร์การกีฬา อีก 3 คน ร่วมทีม โดยมี คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล รับหน้าที่เป็นผู้จัดการทีม

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook