ลิเวอร์พูล vs ฮัดเดอร์ฟิลด์ 5-0 : ลิเวอร์พูลแซงขึ้นจ่าฝูงเรียบร้อย

"มาเน่-ซาล่าห์" คนละสอง! ลิเวอร์พูล งานสบายเปิดบ้านทุบ ฮัดเดอร์สฟิลด์ 5-0

"มาเน่-ซาล่าห์" คนละสอง! ลิเวอร์พูล งานสบายเปิดบ้านทุบ ฮัดเดอร์สฟิลด์ 5-0
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2018-19 คืนวันศุกร์ที่ 26 เมษายน 2562 เวลา 02.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ลิเวอร์พูล รองจ่าฝูง เปิดรังแอนฟิลด์ รับการมาเยือนของ ฮัดเดอร์สฟิลด์ ทาวน์ ทีมบ๊วยของตารางที่ตกชั้นไปแน่นอนแล้ว

  • เกมนี้ เยอร์เก้น คล็อปป์ เลือก เดยัน ลอฟเรน เป็นตัวจริงแทน โจเอล มาติป ส่วนแดนหน้าไม่มี ฟิร์มิโน เลยให้ สเตอร์ริดจ์ ลงเล่นเป็นตัวจริงด้านฮัดเดอร์สฟิลด์ไม่มีมอยจึงเปลี่ยนให้สแตนโควิชลงแทนที่ ริมเส้นก็เลือกใช้แกรนท์แทนที่คาชุงก้า

  • เริ่มเกมมาไม่ถึง 20 วินาที ลิเวอร์พูลได้ประตูนำเร็วเหลือเกินเมื่อ ยอน สแตนโควิช ออกบอลช้าหน้าเขตโทษตัวเองจนโดน นาบี เกอิต้า แซะโดน โมฮาเหม็ด ซาลาห์ เก็บได้จึงไหลเข้าเขตโทษให้ เกอิต้า ยิงด้วยขวาส่งบอลเช็ดเสาเข้าไปเป็น 1-0

 

gettyimages-1139519511-594x59

  • หงส์แดงได้ลุ้นอีกครั้งในนาที 15 ซาลาห์ พาบอลลุยเข้าเขตโทษด้านขวาก่อนจิ้มยิงเอง แต่บอลไม่เข้ากรอบ จากนั้นอีก 2 นาที ลิเวอร์พูลเกือบได้อีกลูกจากเตะมุมฝั่งซ้าย เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ วิ่งสอดมาโขกระยะ 12 หลา แต่บอลข้ามคานไปนิดเดียว

  • สกอร์ไหลเป็น 2-0 จนได้ในนาที 23 แอนดี้ โรเบิร์ตสัน เปิดบอลโค้งสุดสวยเข้าเขตโทษให้ ซาดิโอ มาเน่ ลอยตัวโขกระยะ 10 หลาเข้าไปอย่างสวยงาม เป็นประตูที่ 19 ของ มาเน่ ในลีกฤดูกาลนี้ด้วย หงส์แดงคุมสถานการณ์ไว้ได้หมด

  • ช่วงทดเจ็บมาได้ประตูนำ 3-0 เมื่อ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ ตักบอลเข้าเขตโทษให้ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ควบหนีแนวรับทีมเยือนก่อนกระดกข้ามตัว โยนาส เลิสเซิ่ล ตุงตาข่ายอย่างเหนือชั้น

 

gettyimages-1139497498-594x59

  • ลิเวอร์พูลหนีเป็น 4-0 จนได้ในนาที 66 จอร์แดน เฮนเดอร์สัน บรรลงเปิดจากขวาเข้าเขตโทษฝั่งซ้าย มาเน่ สลัดหนีแนวรับทีมเยือนก่อนโขกเน้นๆ ย้อนกลับเข้าเสาไกลสุดสวย เป็นประตูที่ 20 ในฤดูกาลนี้เท่ากับ ซาลาห์

  • 17 นาทีสุดท้าย เสียงเชียร์ในแอนฟิลด์กระหึ่มอีกรอบเมื่อ อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน ถูกเปลี่ยนตัวลงสนามเป็นครั้งแรกในรอบ 1 ปีโดยได้ลงแทน จอร์จินโญ่ ไวนัลดุม ขณะที่ เซอร์ดาน ชากิรี่ ก็ได้เล่นแทน แดเนียล สเตอร์ริดจ์

  • เพียง 3 นาทีในสนาม แชเมเบอร์เลน เกือบมีสกอร์ทันทีเมื่อ ซาลาห์ ไหลบอลให้สุดสวยก่อนที่เจ้าตัวจะล็อกหนีตัวประกบแล้วยิงด้วยซ้าย ทว่าติดเซฟของ โยนาส เลิสเซิ่ล หวุดหวิด

gettyimages-1139499230-594x59

  • ก่อนจบเกม 7 นาที ลิเวอร์พูล มาได้ประตูย้ำชัยอีกลูกจากจังหวะที่ แอนดี้ โรเบิร์ตสัน หลุดขึ้นทางซ้ายก่อนป้ายเข้ากลางให้ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ยิงง่ายๆ เข้าไป เป็นประตูที่ 2 ในนัดนี้ของ ซาลาห์ ซึ่งส่งผลให้เขากลายเป็นนักเตะที่ยิงใน 100 เกมแรกมากที่สุดตลอดกาลถึง 69 ประตูด้วย

  • จากนั้นจบเกม ลิเวอร์พูล เก็บชัยชนะสวยงาม 5-0 แซงแมนฯ ซิตี้ ขึ้นนำจ่าฝูงอีกรอบ และเรียกความมั่นใจก่อนลงเล่นยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบตัดเชือก นัดแรกที่ต้องไปเยือนบาร์เซโลน่าในวันพุธที่ 1 พฤษภาคมนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook