เมื่อ "เทพ" กลับมาประทับร่างชายที่ชื่อ "อ.ยัง"

เมื่อ "เทพ" กลับมาประทับร่างชายที่ชื่อ "อ.ยัง"

เมื่อ "เทพ" กลับมาประทับร่างชายที่ชื่อ "อ.ยัง"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ช่วงเวลานี้แฟนบอล “ปีศาจแดง” ต่างดี๊ด๊าแทบจะกระโดดโลดเต้นกับฟอร์มอันร้อนแรงของทีม หัวใจแทบจะพองโตไปด้วยความหวัง ไม่ต่างจากปลาตัวน้อยๆ อยู่ในบ่อแห้งๆ แล้วได้น้ำฝนตกลงมาหล่อเลี้ยงจิตใจ

แต่สิ่งที่ทำให้แฟนบอลแปลกใจได้มากกว่าผลงานสุดฮอต คือการที่ อาจารย์ ยัง ได้เทพประจำตัวกลับมาประทับทรงอีกแล้ว

"แอชลีย์ ยัง" หรือ อาจารย์ ยัง ของแฟนบอล "เด็กอสูรสามง่าม" บ้านเรา ที่ไม่รู้ไปสิ่วที่ไหนมาแงะ มาแซะ มาแคะฟอร์มการเล่นของตัวเอง

ที่เวลานี้ทำผลงานได้อย่างน่าตื่นตาในเกมอุ่นเครื่อง ราวกับเป็นคนละคนเมื่อปีก่อน ที่โดนแฟนๆ ด่าก็แล้ว เมินก็แล้ว แช่งก็แล้ว แต่ก็ยังไม่อาจทำใจรักได้

แต่การมาทัวร์อเมริกาครั้งนี้ เหมือนจู่ๆ เทพประจำตัวของ "ยัง" ที่เคยประทับร่างสมัยเล่นที่ แอสตัน วิลล่า จนได้รางวัลนักดาวรุ่งเตะยอดเยี่ยม จากสมาคมนักเตะอาชีพของอังกฤษหรือ พีเอฟเอ กลับมาประทับร่างอีกครั้ง

ดูจากฟอร์มตอนนี้  ไม่ว่าจะเป็นความเร็ว การเลี้ยง การผ่านบอล หรือการจบสกอร์ ทำได้เนียนตาในหลายๆ จังหวะ

ประตูแบบนี้นี่แหล่ะที่แฟนผีอยากเห็นไม่ใช่เอาแต่ โยนๆๆๆๆ

เรียกว่ามิตรแฟนทั้งหลาย ที่ได้ชม ถึงขั้นต้องอุทานแน่นอน "ว่ามันใช่คนเดียวกันกับที่มันขี้ทูตขี้ถังในทีมของ เดวิด มอยส์ จริงๆ หรือเปล่า?"

แอชลีย์ ยัง ไม่ใช่นักเตะกากๆ อย่างที่แฟนบอลสมัยใหม่คิด ก่อนหน้านี้ค้าแข้งกับ แอสตัน วิลล่า โชว์ฟอร์มขั้นเทพ (เทพจริงๆ) จนทีมใหญ่ในลีก และนอกลีก แย่งกันรุมคว้าตัว เพราะเป็นนักเตะดาวรุ่งชั้นยอด ได้รางวัลเดียวกับที่ แกเร็ธ เบล, คริสเตียโน่ โรนัลโด้, เวย์น รูนีย์, สตีเว่น เจอร์ราร์ด หรือ เอแด็น อาซาร์ ต่างก็คว้าติดมือมาแล้ว (PFA young player of the year award)

สุดท้ายตกลงย้ายมาอยู่กับ “ปีศาจแดง” ด้วยค่าตัวถึง 20 ล้านปอนด์ ซึ่งเป็นช่วงเวลาเดียวกับที่ พอล สโคลส์ เลิกเล่นไป และ “เฟอร์กี้” ก็ตัดสินใจมอบหมายเลข 18 ให้ด้วยความไว้วางใจ

ซึ่ง ยังก็ไม่ทำให้ผิดหวังระเบิดฟอร์มเก่งให้เห็นได้ ลงเล่นในลีก 25 นัด ทำได้ 6 ประตู แต่ด้วยความอับโชค หรือเทพที่เคยประทับทรงเล่นตลกก็ไม่รู้ เขาโดนอาการบาดเจ็บลักพาตัวไปอยู่บ่อยครั้ง ทำให้ฟอร์มไม่ต่อเนื่อง ไม่ได้เล่นอย่างคงเส้นคงวาเลยในฤดูกาลที่สอง

จากนั้นฟอร์มที่เคยเทพ ก็กลายเป็น "เท๊พเทพ" อย่างที่ผ่านตาไปเมื่อซีซั่นก่อนไปซะได้

ส่วนหนึ่งที่ฟอร์มของ ยัง กลับมาเล่นได้อย่าเพลิดเพลินสายตาผู้ชม ไม่ต้องดูไปด่าไปแบบเมื่อก่อน ต้องยกความดีความชอบส่วนหนึ่งให้กับ หลุยส์ ฟาน กัล ที่กล้าลองให้เจ้าตัวมารับบท วิงแบ็ก

ซึ่งถือว่าทำได้ดีอย่างเหลือเชื่อ แทบจะเหมือนว่าค้นพบตัวเองที่หามานานก็ไม่ปาน ถือว่าสามารถปรับตัวให้เข้ากับตำแหน่งใหม่ได้อย่างน่าเหลือเชื่อทีเดียว สำหรับคนที่เล่นเป็นปีกกึ่งกองหน้ามาตลอดทั้งชีวิต

ดูกี่ทีกี่ทีก็ว่าฟลุ๊ค แต่เอาน่ะ คนกำลังมั่นใจจะไปด่าเขาทำไมทำดีก็ต้องชมกันสิ จริงมั้ย?

สุดท้ายผมอยากให้แฟนๆ เอาใจช่วย อาจารย์ ยัง ของเรานะครับ ไม่ให้เทพออกประทับร่างเร็วจนเกินไป

อย่างน้อยๆ สักปีก็ยังดี แต่พูดถึงการประทับทรง ไม่พูดถึง “เทพเบ้” ก็ไม่ได้นะ ติอาโก้ เบเบ้ ที่ตอนนี้ได้ดิบได้ดีถึงขั้น เบนฟิก้า ดึงไปร่วมทีม

หากใครได้ดูเกมใน เอมิเรตส์ คัพ ที่เจอกับ อาร์เซน่อล จะเห็นจังหวะที่พี่แกจะยิงฟรีคิก เรียกองค์ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ มาประทับทรงได้ด้วยอ่ะ ยิงซะเหมือนเปี๊ยบ ลองไปหาคลิปดูนะครับ

เรื่องโดย :  "สุกรโลกันต์"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook