ทีมเล็กเฮลั่น!2ยักษ์กระทิงไฟเขียวเฉลี่ยค่าลิขสิทธิ์ทีวี

ทีมเล็กเฮลั่น!2ยักษ์กระทิงไฟเขียวเฉลี่ยค่าลิขสิทธิ์ทีวี

ทีมเล็กเฮลั่น!2ยักษ์กระทิงไฟเขียวเฉลี่ยค่าลิขสิทธิ์ทีวี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เพื่อความเท่าเทียม! "บุญทุ่ม" ควงแขน "ชุดขาว" กดไฟเขียว ยอมลดส่วนแบ่งค่าลิขสิทธิ์ทางทีวี เพื่อเฉลี่ยให้กับเพื่อนร่วมลีก เริ่มครั้งแรกฤดูกาล 2016-17

สโมสร บาร์เซโลน่า และ เรอัล มาดริด 2 มหาอำนาจลูกหนังในศึก ลา ลีกา สเปน ใจกว้าง ยอมรับส่วนแบ่งเรื่องค่าลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดลดลงกว่าเดิม เพื่อเอาไปเฉลี่ยจ่ายให้กับบรรดาทีมลูกหนังร่วมลีกมากขึ้น เพื่อให้เกิดการแข่งขันที่สูสีมากขึ้นในเกมลูกหนังแดน "กระทิงดุ" โดยจะใช้รูปแบบเดียวกับใน พรีเมียร์ลีก ของ อังกฤษ ที่ 20 ทีมในลีกสูงสุดรวมตัวขายลิขสิทธิ์ร่วมกันแล้วค่อยแบ่งจ่ายกันอีกทีหนึ่ง

โจเซป มาเรีย บาร์โตมิว ประธานทัพ "เจ้าบุญทุ่ม" เผยว่า "แม้ที่ผ่านมาทั้ง บาร์เซโลน่า และ มาดริด จะประสบความสำเร็จในการเจรจาขายค่าลิขสิทธิ์ ซึ่งทำให้เราสามารถคว้านักเตะระดับโลกมาได้มากมาย แต่เราทราบดีถึงปัญหาที่เกิดขึ้น คือ เกมการแข่งขันมันไม่สูสีเหมือนใน พรีเมียร์ลีก เราพยายามโน้มน้าวให้ทุกฝ่ายเห็นตรงกัน ว่ามันถึงเวลาแล้วที่ทุกๆ ทีมใน ลา ลีกา ควรได้ค่าส่วนแบ่งลิขสิทธิ์ที่เหมาะสม แม้ไม่ใช่ทุกทีมที่ได้ผลประโยชน์ แต่เราก็พร้อมจะทำให้ทุกอย่างเท่าเทียม"

ทั้งนี้จากรายงานระบุว่า ทั้ง "บาร์ซ่า" และ "เรอัล มาดริด" ทำรายได้จากการขายค่าลิขสิทธิ์ได้มากถึง 120 ล้านปอนด์ (ประมาณ 6,600 ล้านบาท) ต่อปี ในขณะที่ แอตเลติโก มาดริด ที่แม้จะทำผลงานได้โดดเด่นจนคว้าแชมป์ ลา ลีกา สเปน มาครองเมื่อฤดูกาลก่อน แต่ทัพ "ตราหมี" มีรายได้จากการขายค่าลิขสิทธิ์ไม่ถึงครึ่งของที่ 2 ทีมยักษ์ใหญ่แดน "กระทิงดุ" ได้รับ ซึ่งการปรับอัตราการขายค่าลิขสิทธิ์จะเริ่มขึ้นครั้งแรกในฤดูกาล 2016-17

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook