ประเดิมหรู!ทัพหวายไทยเก็บชัยเรียบศึกคิงส์คัพ

ประเดิมหรู!ทัพหวายไทยเก็บชัยเรียบศึกคิงส์คัพ

ประเดิมหรู!ทัพหวายไทยเก็บชัยเรียบศึกคิงส์คัพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทีมตะกร้อลอดห่วง "หนุ่ม-สาวไทย" ลงเตะ 2 แมตช์ ทะลุเข้าชิงฯ เรียบร้อยแล้วขณะที่ประเภทตะกร้อชาย คู่หู "โน้ต" ภัทรพงศ์ ยุพดี กับ "ปาย" สุริยน กุลพิมล โชว์เพลงฟาดเชือด เมียนมาร์ 2-0 เซต เก็บชัยนักแรกได้ตามคาด

ดร. ชาญชัย ชัยรุ่งเรือง ประธานมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรีเป็นประธาน พร้อมด้วย พลตรี จารึก อารีราชการัณย์  ประธานสหพันธ์ตะกร้อนานาชาติ และนายกสมาคมตะกร้อแห่งประเทศไทย, อับดุล ฮาลีม บินกาเด  ประธานสหพันธ์ตะกร้อแห่งเอเชีย  ร่วมเปิดการแข่งขันตะกร้อชิงแชมป์โลก ชิงนถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ "คิงส์คัพ" ครั้งที่ 29  ที่ ศูนย์การค้าแฟชั่นไอส์แลนด์ เมื่อวันที่ 4 ส.ค.ที่ผ่านมา

ด้านชิงชัยวันแรกไฮไลท์อยู่ที่ตะกร้อลอดห่วงสากล ชาย ซึ่งทีมเข้าร่วมการแข่งขัน 8  ทีม โดยรอบแรก แข่งในรูปแบบจัดอันดับหา 4 ทีมที่เตะทำคะแนนสูงที่สุดเข้าไป เล่นในรอบตัดเชือก ซึ่งในช่วงเช้า ทีมชาติไทย  ที่ประกอบด้วย ณราชัย  ชูเมืองกุศล, เอกชัย มาสุข, เอกกรี รื่นพารา, ไชยา วัฒถาโน และพิทยา พลอยเจริญ ลงสนามในรอบจัดอันดับเป็นทีมที่ 7 ผลปรากฎว่า  ทีมนักหวดลูกหวายแม่นห่วงทีมชาติไทย  สามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม เตะทำสกอร์เข้ามาเป็นอันดับ 1  โดยเตะได้ถึง 820 คะแนน  ส่วนอันดับ 2 อิหร่าน 440 คะแนน, อันดับ 3  ฟิลิปปินส์ 370 คะแนน และอันดับ 4  อินเดีย 300 คะแนน   จากผลดังกล่าววทำให้ ทีมชาติไทย ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศได้สำเร็จ ไปพบกับ อินเดีย  ที่ทำคะแนนเข้ารอบมาเป็นอันดับ 4

จากนั้นในช่วงทีมตะกร้อห่วงชายทีมชาติไทย  ลงสนามรอบรองชนะเลิศ พบกับ อินเดีย ผลปรากฏว่า ขุนพลหวายแม่นหน่วงหนุ่มไทย ที่มีชั้นเชิงหวายเหนือกว่าในทุกกระบวนท่าเตะทำแต้มเอาชนะ หนุ่มแดนภารตะ ไปได้แบบขาดลอย 820-300 คะแนน พร้อมทะยานผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ได้สำเร็จ  โดยจะเข้าไปพบกับ  อิหร่าน ที่เอาชนะ ฟิลิปปินส์  มาได้ 420-310 คะแนน

ด้าน ตะกร้อลอดห่วงสากล หญิง  ซึ่งมีทีมเข้าร่วมการแข่งขันทั้ง 5  ทีม โดยรอบแรกเป็นการแข่งขันแบบจัดอันดับ 4 ทีมที่ทำคะแนนสูงสุด เข้าเล่นในรอบตัดเชือกเช่นกัน ซึ่งทีมลอดห่วงสาวไทย ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมไม่แพ้ทีมชาย โดยในรอบแรก  สามารถเตะทำแต้มเข้ามาเป็นอันดับ 1 เช่นกัน โดยเตะได้  520  คะแนน  ทำให้ผ่านเข้าเล่นในรอบรองชนะเลิศ  ไปพบกับ  สาวอิหร่าน ที่ในรอบเตะทำแต้มเข้ามาเป็นอันดับ 4   โดยเกมรอบตัดเชือก สาวไทย ยังคงเตะได้อย่างแม่นยำ เอาชนะ อิหร่าน ได้แบบขาดลอย  560-170 คะแนน ผ่านเข้าสู่รอบชิงได้ตามความคาดหมาย

ขณะ ทีมประเภทตะกร้อคู่ ชาย ระดับพรีเมียร์ดิวิชั่น  ทีมไทย มีคิวลงแข่งขันนัดแรกของ  รอบแรก สายเอ  พบกับ  คู่หวาย "หม่อง" เมียนมาร์  ดีกรีแชมป์ซีเกมส์  โดยเกมนี้ ไทย  ส่ง "เจ้าปาย"สุริยน กุลพิมล ลงจับคู่กับ  ภัทรพงศ์  ยุพดี  ลงสนามดวลกับ  มยอ มานอิน ซอว์  และซอว์ มิน ทูน  ของเมียนมาร์  ผลปรากฎว่า  เป็นคู่หวายไทย  อาศัยการเล่นเกมรับที่เหนียวแน่นร่วมการมีเกมฟาดทีเฉียบขาดกว่าฟาดต้อนเอาชนะ คู่หม่อง ไปได้แบบสบาย 2-0 เซต (21-9,21-15) เก็บชัยนัดแรกได้สำเร็จ

ส่วน ตะกร้อคู่ หญิง ระดับพรีเมียร์ ดิวิชั่น  ทีมไทยมีคิวลงสนามนักแรก ของรอบแรก ในสายเอ เช่นกัน โดย พบกับ "สาวญวน" เวียดนาม    ซึ่งเกมนี้ ไทย  ส่ง  "ว่าน"  มัสยา ดวงศรี จับคู่กับ  พยอม ศรีหงษา  และ มี สมฤดี ปรือปรัก เป็นสำรอง  ลงดวลกับ   เวียดนาม ที่ใช้ "เหวียน ไฮ เทา เล่นกับ เหวียน ที กูเยน  โดยเกมนี้ปรากฎว่า  คู่วสาวไทย  ยังเล่นได้เหนือชั้นกว่า ฟาดเอาชนะ คู่สาวญวน ไปได้แบบสบาย 2-0 เซต  (21-9,21-16) ประเดิมชัยนัดแรกได้เช่นกัน

ส่วนคู่อื่นมีดังนี้  ตะกร้อคู่ หญิง   ระดับพรีเมียร์ ดิวิชั่น รอบแรก  สายบี   จีน  ชนะ ลาว 2-1 (15-21,21-17,23-21),  เมียนมาร์  ชนะ อินโดนีเซีย 2-0 (21-13,21-18),ระดับ ดิวิชั่น 1   รอบแรก  สายเอ ฟิลิปปินส์ ชนะ ศรีลังกา 2-0 (21-9,21-6),   สายบี อิหร่าน ชนะ กัมพูชา 2-0 (21-11,21-19), สายดี  เกาหลีใต้  ชนะ เยอรมันนี 2-0 (21-4,21-8), เมียนมาร์  ชนะตะกร้อคู่ ชาย   ระดับ พรีเมียร์ ดิวิชั่น  สาย บี เกาหลีใต้  ชนะ อินโดนีเซีย 2-0 (21-12,21-15),  ระดับ ดิวิชั่น 2  รอบแรก  สาย เอ  ไต้หวัน  ชนะ ศรีลังกา 2-0 (21-8,21-15),  สายบี  อิหร่าน ชนะ บังคลาเทศ 2-0 (21-0,21-0)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook