แมนซิตี้ vs สเปอร์ส : เก็บตก 5 ประเด็นเด็ดหลังเกมส์ ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก

ผ่า 5 ประเด็น แมนซิตี้ vs สเปอร์ส ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก ความมันส์ระดับ 10 ดาว!

ผ่า 5 ประเด็น แมนซิตี้ vs สเปอร์ส ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก ความมันส์ระดับ 10 ดาว!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากเกมเริ่มต้นด้วยการยิงสลุต 4 ประตูตั้งแต่ 11 นาทีแรกของเกม ผลจบลงด้วยชัยชนะของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เหนือ สเปอร์ส 4-3 ทว่า ไก่เดือยทอง ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของพวกเขาตามกฎประตูทีมเยือนเมื่อสกอร์รวมเท่ากัน 4-4 และนี่คือ 5 เรื่องหลังเกม ที่คุณควรรู้!!!

5. ความเป็นไปของเกม

FBL-EUR-C1-MAN CITY-TOTTENHAMBEN STANSALL/GettyImages

  • สเตอร์ลิง 4'
  • ซน เฮือง-มิน 7'
  • ซน เฮือง-มิน 10'
  • แบร์นาโด้ 11'


นับเป็น 8 นาทีที่บ้าคลั่งสุดๆ ในช่วงออกสตาร์ทจนยากที่จะคาดเดาได้ว่าเกมนี้จะไปสิ้นสุดลงที่ใด แต่หลังจาก ราฮีม สเตอร์ลิง เซ็ตโทนของเกมด้วยประตูขึ้นนำนาทีที่ 21 ซิตี้ ก็สามารถครอบครองเกมเอาไว้ได้ ก่อนที่ กุน อเกวโร จะซัดประตูที่ 4 ในครึ่งหลัง และประตูกลับมาสู่เกมของ เฟร์นันโด ยอเรนเต้ ในเวลาต่อมา

ก่อนที่ดรามา 2 ชั้นจะเกิดขึ้นในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ

4. VAR กระชากอารมณ์

FBL-EUR-C1-MAN CITY-TOTTENHAMANTHONY DEVLIN/GettyImages

สกอร์ในช่วงท้ายของเกม ซิตี้ เป็นฝ่ายนำ สเปอร์ส อยู่ 4-3 แต่พวกเขาเสียเปรียบด้วยกฎประตูทีมเยือนที่สกอร์รวม 4-4 จึงทำให้ เรือใบสีฟ้า ต้องโหมบุกหนักเพื่อทำประตูให้ได้อีก 1 ลูกหากหวังที่จะผ่านเข้ารอบ

เกมรุกของ แมนฯ ซิตี้ มาสัมฤทธิ์ผลในที่สุดเอาในช่วงทดเวลาบาดเจ็บเมื่อ เซร์คิโอ อเกวโร ประสานงานกับ ราฮีม สเตอร์ลิง สอยประตูผ่านมือ ฮูโก้ ยอริส สำเร็จ ทำเอา เอติฮัด สเตเดี้ยม สั่นสะเทือนด้วยเสียงเฮสนั่นพร้อมกับผู้เล่นของ ไก่เดือยทอง ลงไปนั่งหมดอาลัยตายอยากกับพื้นสนาม

แต่แอนตี้ไคลแม็กซ์ก็เกิดขึ้นอย่างไม่คาดคิดเมื่อภาพช้าแสดงให้เห็นชัดเจนว่า กุน อเกวโร เหลื่อมล้ำหน้าอยู่นิดเดียวเท่านั้น และการพิจาณาจาก VAR ก็ตัดสินให้จังหวะดังกล่าวไม่กลายเป็นประตู

3. ซน สุดสะเด่า

Heung-Min SonLaurence Griffiths/GettyImages

ในวันที่ สเปอร์ส ต้องปราศจาก แฮร์รี เคน จากปัญหาอาการบาดเจ็บอีกครั้งและ ซน เฮือง-มิน ต้องก้าวขึ้นมาแบกรับหน้าที่ในการผลิตประตูให้กับ ไก่เดือยทอง แต่ ตี๋ซน ก็แสดงให้เห็นว่าเขาสามารถทำหน้าที่แทนหัวหอกทีมชาติ อังกฤษ ได้อย่างสบาย

การเคลื่อนที่ของคีย์แมนชาว เกาหลีใต้ สร้างปัญหาให้กับแนวรับของ ซิตี้ อย่างเห็นได้ชัด เจ้าตัวยังเฉียบขาดสุดๆ กับ 2 ประตูที่เขาทำได้แถมยังกระตือรือล้นสุดๆ กับจังหวะไล่บอลใส่แข้ง ซิตีเซนส์ อย่างต่อเนื่องแบบไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อยตลอดทั้งเกม

2. คิง เคดีบี

Kevin De Bruyne,Bernardo SilvaShaun Botterill/GettyImages

แฮตทริคแอสซิสต์ของ เควิน เดอ บรอยน์ อธิบายความเป็นทุกสิ่งทุกอย่างของมิดฟิลด์ชาว เบลเยียม กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในเกมนี้

เคดีบี งัดอาวุธทุกอย่างที่เขามีในตัวเพื่อช่วย เรือใบสีฟ้า อย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นการแทงบอลทะลุช่องจากแนวลึก, ใช้ทักษะพาบอลกระชากผ่านผู้เล่นของ สเปอร์ส ไปด้วยตนเอง, การครอสจากริมเส้น รวมทั้งการยิงไกล สร้างอันตรายให้กับแนวรับของ ไก่เดือยทอง อย่างต่อเนื่องตลอดทั้งเกม

1. พอช สร้างประวัติศาสตร์, ดับฝัน 4 แชมป์ของ เป๊บ

FBL-EUR-C1-MAN CITY-TOTTENHAMBEN STANSALL/GettyImages
ผลผลิตในการสร้างทีมของ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน ผลิดออกผลในศึก ยูฟา แชมเปี้ยนส์ลีก โดยพวกเขาสร้างประวัติศาสตร์ทะลุผ่านเข้าไปเล่นในรอบรองชนะเลิศ ยูซีแอล เป็นครั้งแรกท่ามกลางทรัพยากรที่จำกัดและชุดนักเตะที่ไม่ได้มีใครย้ายเข้ามาเพิ่มเติมเลยตลอดตลาดการซื้อขายนักเตะ 2 รอบล่าสุด

ขณะที่ความอหังการของ เป๊บ กวาร์ดิโอลา ในการลุ้นสร้างประวัติศาสตร์ 4 แชมป์ในฤดูกาลเดียวให้กับ แมนฯ ซิตี้ ก็พังทลายลงหลังจากความล้มเหลวในศึก ยูซีแอล อีกครั้ง และเจ้าตัวยังไม่สามารถพาทีมครองความยิ่งใหญ่บนเวทียุโรปได้เลยนับตั้งแต่ก้าวเท้าออกจาก คัมป์นู เมื่อปี 2012

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook