ปีทองของเขา! 16 แข้งดาวรุ่งแจ้งเกิดในฤดูกาล 2018/19

ปีทองของเขา! 16 แข้งดาวรุ่งแจ้งเกิดในฤดูกาล 2018/19

ปีทองของเขา! 16 แข้งดาวรุ่งแจ้งเกิดในฤดูกาล 2018/19
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปีทองของเขา ! 16 แข้งดาวรุ่งที่แจ้งเกิดในฤดูกาล 2018/19

16. รีสส์ เนลสันReiss NelsonChristian Kaspar-Bartke/GettyImages ตำแหน่ง : ตัวรุกริมเส้น

อายุ : 19 ปี

สังกัด : อาร์เซนอล  (อยู่ภายใต้สัญญายืมตัวกับ ฮอฟเฟนไฮม์)

สัญชาติ : อังกฤษ

หนึ่งในแข้ง แดนผู้ดี ที่ออกย้ายออกจาก พรีเมียร์ลีก ที่รัง เอมิเรตส์ สตเดี้ยม ด้วยสัญญายืมตัวสู่ ฮอฟเฟนไฮม์ และกลายเป็นหนึ่งในคีย์แมนของ ยูเลียน เนเกิลส์มันน์ ในฤดูกาลนี้กับการคาดหมายว่าจะเป็นหนึ่งในแข้งความหวังของ ทีมชาติอังกฤษ ในอนาคตอันใกล้

15. เดวิด บรูคส์David BrooksCatherine Ivill/GettyImages ตำแหน่ง : กองกลาง/ ปีกขวา

อายุ : 21 ปี

สังกัด : บอร์นมัธ

สัญชาติ : เวลส์

จากคีย์แมน เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ในศึก แชมเปี้ยนชิพ เมื่อฤดูกาลก่อน มิดฟิลด์วัยกระเตาะใช้เวลาเพียงชั่วซัมเมอร์ย้ายมาร่วมทัพ เดอะเชอร์รีส์ ด้วยมูลค่าถึง 11 ล้านปอนด์ก่อนจะกลายเป็นหนึ่งในแข้งตัวหลักที่ เอ็ดดี้ ฮาว เรียกใช้งานในทีม 11 ตัวจริงอย่างต่อเนื่อง

14. ดีแคลน ไรซ์Declan RiceAlex Morton/GettyImages ตำแหน่ง : กองกลาง

อายุ : 20 ปี

สังกัด : เวสต์แฮม ยูไนเต็ด

สัญชาติ : อังกฤษ

มิดฟิลด์วัยกระเตาะเป็นตัวหลักให้กับทัพ ขุนค้อน ตั้งแต่ฤดูกาลก่อนหน้านี้ ก่อนจะมีชื่ออยู่ในสปอตไลท์เมื่อตัดสินใจเปลี่ยนมารับใช้ทีมชาติ อังกฤษ ของ แกเร็ธ เซาธ์เกต หลังจากทำผลงานกับต้นสังกัดได้น่าประทับใจตลอดทั้งซีซันนี้

13. ชูเอา เฟลิกซ์FBL-POR-LIGA-BENFICA-BELENENSESPATRICIA DE MELO MOREIRA/GettyImages ตำแหน่ง : กองหน้า

อายุ : 19 ปี

สังกัด : เบนฟิก้า

สัญชาติ : โปรตุเกส

ถูกส่งสัมผัสเกมของทีมชุดใหญ่ เบนฟิก้า อย่างต่อเนื่องตั้งแต่ฤดูกาลที่ผ่านมาก่อนจะตกเป็นข่าวพัวพันกับเหล่าบิ๊กทีมทั่วทวีปยุโรปในฤดูกาลนี้โดยคาดว่าเจ้าตัวจะมีมูลค่ามหาศาลหากย้ายออกจากถิ่น เอสตาดิโอ ดา ลูซ หลังจากมีสถิติการทำประตูที่น่าประทับใจกับต้นสังกัด

12. มัตโตโอ เกนดูซีFBL-ENG-PR-EVERTON-ARSENALOLI SCARFF/GettyImages ตำแหน่ง : กองกลาง

อายุ : 19 ปี

สังกัด : อาร์เซนอล

สัญชาติ : ฝรั่งเศส

จากแข้งโนเมในลีกรองฝรั่งเศสกลายมาเป็นคีย์แมนบัญชาเกมในแดนกลางของ เดอะกันเนอร์ส ในฤดูกาลนี้ เหลือเพียงประสบการณ์ที่จะบ่มเพาะความคงเส้นคงวาให้กับเจ้าตัวในอนาคต

11. เอแดร์ มิลิเตาFBL-POR-LIGA-AVES-PORTOMIGUEL RIOPA/GettyImages ตำแหน่ง : เซ็นเตอร์แบ็ค

อายุ : 21 ปี

สังกัด : ปอร์โต้ (บรรลุข้อตกลงย้ายไปร่วมทัพ เรอัล มาดริด ซัมเมอร์นี้)

สัญชาติ : บราซิล

เพียงฤดูกาลแรกในแผ่นดิน ยุโรป หลังย้ายมาจาก เซา เปาโล สู่ ปอร์โต้ เมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมาก่อนมีชื่อตกเป็นข่าวกับบรรดาบิ๊กทีมทั่วทั้งทวีปเมื่อตลาดซื้อขายเดือนมกราคม สู่การบรรลุข้อตกลงกับ ราชันชุดขาว ด้วยมูลค่า 50 ล้านยูโร

10. มัทไธส์ เดอ ลิกต์Matthijs de LigtDean Mouhtaropoulos/GettyImages ตำแหน่ง : เซ็นเตอร์แบ็ค

อายุ : 19 ปี

สังกัด : อาหยักซ์

สัญชาติ : เนเธอร์แลนด์

ให้หลังเพียง 3 ปีจากที่ เดอ ลิกต์ ก้าวขึ้นมาสู่ทีมชุดใหญ่ของ อาหยักซ์ เจ้าตัวก็ได้รับการจับตาว่าเป็นหนึ่งในปราการหลังตัวกลางที่น่าจับตาที่สุดใน ยุโรป กับความเยือกเย็นและความแข็งแกร่งเกินวัย และเป็นหนึ่งในคีย์แมนพาทั้งทีมชาติและสโมสรร้อนแรงสุดๆ ในปีนี้

9. นิโคโล ซานิโอโลNicolo' ZanioloPaolo Bruno/GettyImages ตำแหน่ง : กองกลาง

อายุ : 19 ปี

สังกัด : อาเอส โรมา

สัญชาติ : อิตาลี

ย้ายจากคู่แข่งร่วม เซเรีย อา อย่าง อินเตอร์ มิลาน มาร่วมทัพ หมาป่าแห่งกรุงโรม เมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมาหลังไม่ได้รับโอกาสลงสนามในยูนิฟอร์ม เนรัซซูรี เลย แม้จะใช้ระยะเวลาราว 3 เดือนกับทัพ จัลโลรอสซี บนม้านั่งสำรองแต่หลังจากนั้นเจ้าตัวก็ได้รับความไว่วางใจให้เป็นหนึ่งในแข้งหลักของทีมและถูกส่งลงสนามบ่อยครั้งนับตั้งแต่นั้นมา

8. อารอน วาน-บิสซาก้าAaron Wan-BissakaCatherine Ivill/GettyImages ตำแหน่ง : แบ็คขวา

อายุ : 21 ปี

สังกัด : คริสตัล พาเลซ

สัญชาติ : อังกฤษ

ถูกส่งลงสัมผัสเกมในสีเสื้อ ปราสาทเรือนแก้ว เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมาก่อนจะสถาปนาตัวเองเป็นแข้งคีย์แมนในถิ่น เซลเฮิร์สท์ พาร์ค ฤดูกาลนี้กับการเล่นเกมรับอย่างแข็งแกร่งและตกเป็นข่าวหนาหูกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในช่วงหลัง

7. นิโกลาส์ เปเป้FBL-FRA-LIGUE1-SAINT ETIENNE-LILLEJEFF PACHOUD/GettyImages ตำแหน่ง : กองหน้า

อายุ : 23 ปี

สังกัด : ลีลล์

สัญชาติ : ฝรั่งเศส

เจ้าตัวเริ่มมีชื่อให้เห็นประปรายตั้งแต่ฤดูกาลที่ผ่านมา ก่อนที่ซีซันนี้จะคงความร้อนแรงต่อเนื่องเมื่อทั้งซัลโวและแอสซิสต์ให้กับต้นสังกัดอย่างเป็นกอบเป็นกำพร้อมกับการตกเป็นข่าวกับ อาร์เซนอล หนาหู

6. ลูก้า โยวิชLuka JovicDean Mouhtaropoulos/GettyImages ตำแหน่ง : กองหน้า

อายุ : 21 ปี

สังกัด : เบนฟิก้า (อยู่ภายใต้สัญญายืมตัวกับ ไอน์ทรัค แฟรงค์เฟิร์ต)

สัญชาติ : เซอร์เบีย

 

จากกองหน้าโนเนมสุดๆ เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมาสู่การเป็นหนึ่งในเพชฌฆาตฟอร์มร้อนแรงที่สุดในฤดูกาลนี้บนเวทีลูกหนังยุโรป เจ้าตัวยังตกเป็นข่าวกับสโมสรยักษ์ใหญ่ทั่วทั้งทวีป และน่าสนใจว่า เบนฟิก้า จะตัดสินใจในอนาคตของเขาอย่างไรเมื่อสิ้นสุดซีซัน

5. คัลลัม ฮัดสัน-โอดอยCallum Hudson-OdoiJustin Setterfield/GettyImages ตำแหน่ง : ตัวรุกริมเส้น

อายุ : 18 ปี

สังกัด : เชลซี

สัญชาติ : อังกฤษ

ออกสตาร์ทอย่างร้อนแรงตั้งแต่ช่วงปรีซีซันกับ สิงห์บลู เมื่อรับหน้าที่แทน เอเด็น อาซาร์ ที่ริมเส้นฝั่งซ้ายได้อย่างไร้ที่ติในขณะที่สตาร์ชาว เบลเยียม พักผ่อนหลังกรำศึก ฟุตบอลโลก แม้เจ้าตัวจะไม่ได้มีส่วนร่วมกับทีมนักเมื่อช่วงต้นฤดูกาลแต่ข่าวกับ บาเยิร์น มิวนิค ในตลาดซื้อขายเดือนมกราคมก็เพียงพอที่จะทำให้ เมาริซิโอ ซาร์รี ส่งเขาลงสนามบ่อยครั้งขึ้นอีกครั้งเช่นเดียวกับการประเดิมติดทัพ ทรีไลอ้อนส์

4. มอยเซ คีนFBL-ITA-SERIEA-JUVENTUS-AC MILANISABELLA BONOTTO/GettyImages ตำแหน่ง : กองหน้า

อายุ : 19 ปี

สังกัด : ยูเวนตุส

สัญชาติ : อิตาลี

มาแรงแซงทางโค้งกับแข้งลูกหม้อของ ดิ โอลด์เลดี้ ที่อยู่กับทีมเยาวชนมาตั้งแต่ปี 2010 และมีชื่ออยุ่บนม้านั่งสำรองมากว่าค่อนซีซัน 2018/19 ก่อนจะแผลงฤทธิ์พังประตูเป็นว่าเล่นนับตั้งแต่เข้าสู่เดือนมีนาคม 2019

3. วินิซิอุส จูเนียร์Real Madrid CF v FC Barcelona - La LigaGonzalo Arroyo Moreno/GettyImages ตำแหน่ง : กองหน้า/ ตัวรุกริมเส้น

อายุ : 18 ปี

สังกัด : เรอัล มาดริด

สัญชาติ : บราซิล

ย้ายมาร่วมทัพ ราชันชุดขาว ด้วยมูลค่าสูงถึง 46 ล้านยูโรเมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมาและนับเป็นแข้ง บราซิเลียน ที่แพงที่สุดในประวัติศาสตร์เป็นรองเพียง เนย์มาร์ เท่านั้น แม้จะถูกส่งไปเล่นกับทีมสำรองเพื่อปรับตัวก่อนในช่วงเริ่มต้นซีซันแต่หลังจากนั้นเจ้าตัวก็ได้แสดงให้เห็นถึงทักษะความสามารถเฉพาะตัวที่เกินอายุและไม่เป็นสองรองใครเมื่อได้รับความไว้วางใจให้ลงสนาม

2. คริสตอฟ ปิออนเท็คKrzysztof PiatekTullio M. Puglia/GettyImages ตำแหน่ง : กองหน้า

อายุ : 23 ปี

สังกัด : เอซี มิลาน

สัญชาติ : โปแลนด์

กองหน้าระดับปรากฎการณ์ที่ เจนัว ทำกำไรจากการขาย ปิออนเท็ค ถึง 31 ล้านยูโรภายในเวลาเพียงครึ่งฤดูกาล (ซื้อ 4 ล้านยูโร, ขาย 35 ล้านยูโร) แถมเจ้าตัวยังมีสถิติซัลโวให้กับต้นสังกัดอย่างต่อเนื่องโดยไม่มีทีท่าว่าจะลดดีกรีความร้อนแรงลงเลย

1. เจดอน ซานโชJadon SanchoChristof Koepsel/GettyImages ตำแหน่ง : ตัวรุกริมเส้น

อายุ : 19 ปี

สังกัด : โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์

สัญชาติ : อังกฤษ

หนึ่งในวันเดอร์คิดจาก อังกฤษ ที่ได้รับการยอมรับในสีเสื้อ เสือเหลือง กับเทคนิคที่แพรวพราว ความเร็วเป็นเลิศ รวมทั้งยังเป็นปีที่เจ้าตัวก้าวไปติดทัพ ทรีไลอ้อนส์ เรียบร้อน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook