วันนี้ของ "วิว-เยาวภา" อดีตเทควันโดสาวทีมชาติไทยกับบทบาทใหม่ (อัลบั้ม)

วันนี้ของ "วิว-เยาวภา" อดีตเทควันโดสาวทีมชาติไทยกับบทบาทใหม่ (อัลบั้ม)

วันนี้ของ "วิว-เยาวภา" อดีตเทควันโดสาวทีมชาติไทยกับบทบาทใหม่ (อัลบั้ม)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เชื่อว่าแฟนๆ กีฬารุ่นเก่าหน่อยจะต้องจำเธอได้แน่นอนสำหรับ "วิว" เยาวภา บุรพลชัย อดีตนักกีฬาเทควันโดหญิง ที่เคยสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย ในการคว้าเหรียญทองแดง โอลิมปิกเกมส์ 2004 ที่กรุงเอเธนส์, ประเทศกรีซ ถือเป็นเหรียญแรกในประวัติศาสตร์ชาติไทยที่ได้จากกีฬาเทควันโด

ที่ปัจจุบันตัดสินใจกระโดดเข้าสู่สนามการเมือง โดยเป็นตัวแทนผู้สมัครพรรคชาติพัฒนา เขตบางแค กรุงเทพมหานคร ซึ่งแม้ท้ายสุดเธอจะไม่สมหวังอย่างที่ตั้งใจไว้ แต่เธอก็ยังยืนยันเจตนารมณ์เดิมที่อยากใช้ความสามารถตนเองทำงานเพื่อเป็นประโยชน์ต่อส่วนรวม

"กราบขอบพระคุณทุกคะแนนเสียงของพี่น้องชาวบางแคที่มอบให้กับวิวนะคะ ในฐานะผู้สมัครกับการลงพื้นที่ตลอดระยะเวลา 2 เดือน วิวได้ทำหน้าที่อย่างสุดความสามารถแล้วค่ะ"

"ขอขอบคุณในมิตรภาพและความรู้สึกดีๆที่มอบให้นะคะ การเลือกตั้งเสร็จสิ้นแล้ว ประชาชนได้เลือกผู้แทนแล้ว? ในระบอบประชาธิปไตยนี้ วิวยอมรับทุกความเห็นต่างทางการเมือง? ขอความสุขสงบ? ความสามัคคีจงมีแก่ประเทศไทยและประชาชนคนไทยทุกคน เยาวภา บุรพลชัยมีความมุ่งมั่นตั้งใจที่จะทำงานต่างๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อเพื่อนมนุษย์และสังคมต่อไปค่ะ" อดีตจอมเตะกล่าว

ซึ่งนับจากวันนั้นจนถึงวันนี้ระยะเวลาก็ล่วงเลยมาถึง 14 ปีเต็ม จากเด็กสาววัยเพียง 20 ปี ในวันนั้นที่สร้างความสุขให้กับคนทั้งชาติด้วยการคว้าเหรียญรางวัล 3 รายการสำคัญมาครองได้หมด (เหรียญเงิน เอเชียนเกมส์ 2002, เหรียญทอง ซีเกมส์ 2003 และ เหรียญทองแดง โอลิมปิกเกมส์ 2004)

กับปัจจุบันในวัย 34 ปี จอมเตะคนดังเปลี่ยนบทบาทจากนักกีฬามาเป็นคุณแม่ลูกสาม และเปิดโรงเรียนฝึกสอนเทควันโดให้กับเยาวชน "วิว เทควันโด อคาเดมี" 2 แห่งที่ ที่ศูนย์การค้าเพลินนารี่ มอลล์ วัชรพล และที่จังหวัดกาญจนบุรี และเชื่อเหลือเกินว่าเธอจะสามารถทำประโยชน์ต่อส่วนรวมได้ไม่สักทางใดก็ทางหนึ่งแน่นอน

อัลบั้มภาพ 41 ภาพ

อัลบั้มภาพ 41 ภาพ ของ วันนี้ของ "วิว-เยาวภา" อดีตเทควันโดสาวทีมชาติไทยกับบทบาทใหม่ (อัลบั้ม)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook