เอาใครดีหว่า? 6 ตัวเลือก ยอดกองหลัง ของ ฟาน กัล

เอาใครดีหว่า? 6 ตัวเลือก ยอดกองหลัง ของ ฟาน กัล

เอาใครดีหว่า?  6 ตัวเลือก ยอดกองหลัง ของ ฟาน กัล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"เดลี่ เมล์" สื่อเมืองผู้ดี ตีข่าวว่า หลุยส์ ฟาน กัล ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องการซื้อผู้เล่นในตำแหน่งเซ็นเตอร์ฮาล์ฟมาร่วมทีม เนื่องจากมองว่า ตัวเลือกในตอนนี้ ยังไม่เป็นที่พอใจ

ปัจจุบันทีมปีศาจแดง มีสามปราการหลังตัวหลัก คริส สมอลลิ่ง, จอนนี่ อีแวนส์ และ ฟิล โจนส์ ส่วนดาวรุ่งก็มี ไมเคิ่ล คีน และ ไทเลอร์ แบล็คเก็ตต์ แต่กุนซือชาวดัตช์ยังแสดงความต้องการว่า ยังไม่ดีพอสำหรับทีมในเวลานี้

เราลองมาดูว่า ใน 6 คนนี้ ใครจะได้เข้ามาเป็นสมาชิกใหม่ในถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด กันบ้าง?


โธมัส แฟร์มาเล่น
สโมสร : อาร์เซน่อล
ค่าตัวประมาณ : 12 ล้านปอนด์


เป็นยอดกองหลังอีกหนึ่งราย ที่มีข่าวกับทีม "ผีแดง" มาตลอดทั้งเดือน ทั้งสื่ออังกฤษ ทั้งสื่อเบลเยี่ยม แต่สุดท้ายโปรเจ็คตีท้ายครัวคู่แข่งก็ไม่สำเร็จสักที นี่ก็ไม่รู้ว่าจะต้องร้องเพลงรอไปอีกกี่เพลง ดีลนี้

ถึงจะจบลงซะที แต่ทว่า....ทันทีที่ อาเซน เวนเกอร์ ไปหิ้วเจ้าหนู "คาลัม แชมเบอร์ส" กองหลังดีกรีทีมชาติอังกฤษ วัย 19 ปี มาจากเซาแธมป์ตัน ทำให้โอกาสที่ แฟร์มาเล่น จะเปลี่ยนสีเสื้อจาก "สีแดง

ณ เมืองหลวง" มาเป็น "สีแดง ณ เมืองแมนเชสเตอร์" ก็ใกล้เป็นจริงในทันใด!
---------------------------------


มัทส์ ฮุมเมิ่ลส์
สโมสร : โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์
ค่าตัวประมาณ : 30 ล้านปอนด์



ปราการหลังทีมชาติเยอรมัน ผลงานอร่อยเหาะเหลือเกินในบอลโลก และดูเหมือนจะเป็นที่ชื่อนชอบของ ฟาน กัล เอามากๆ เรื่องฝีเท้าคงไม่มีใคร คัดค้านกับค่าตัวราว 30 ล้านปอนด์  แต่สิ่งที่ดู

เหมือนว่า การซื้อตัวดาวเตะหัวใจในแนวรับของทีมเสือเหลือง  คงจะเกิดขึ้นยาก! แหม.....ก็ เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือแกเล่นออกมาประกาศป่าวต่อหน้าสื่อเลยว่า ถ้า มัทส์ ฮุมเมิ่ลส์ ย้ายไปร่วมทีม

ปีศาจแดงจริงๆ เขานี่แหละ จะกินไม้กวาดโชว์มันซะเลย
---------------------------------


ดาลีย์ บลินด์
สโมสร : อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัมส์
ค่าตัวประมาณ : 17 ล้านปอนด์  



กองหลังชาวดัตช์ ที่เล่นได้ทั้งวิงแบ็ค ทั้งเซ็นเตอร์ฮาร์ฟ แถมยังขยับไปเล่นมิดฟิลด์ตัวรับได้อีกด้วย เป็นที่ถูกอกถูกใจของ กุนซือวัย 62 แบบไม่ต้องสงสัย ผลงานเหลือรับประทานในศึกฟุตบอลโลก

ฉบับบราซิเลี่ยน คงประจักษ์สู่สายตาแฟนๆไปแล้ว และด้วยค่าหัว 17  ล้านปอนด์   คงไม่ยาก ที่ทีมอย่างแมนฯยูฯ จะดึงตัวมาร่วมทีม แต่ปัญญาใหญ่คือ "เจ้าตัวอยากมาหรือเปล่า" เท่านั้นเอง!

---------------------------------


โยเอล เวลต์มัน
สโมสร : อาร์แจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัมส์
ค่าตัวประมาณ : 18 ล้านปอนด์  

แบ็คพรสวรรค์สูงชาวดัตช์ วัย 22 ปีของ อาแจ็กซ์ อีกรายที่ผลงานโดดเด่นทั้งเกมรับและรุกจนติดทีมชาติ และโชว์ผลงานได้ยอดเยี่ยมในศึกฟุตบอลโลกที่ผ่านมา จนเข้าตา ฟาน กัล เล็งคว้ามาร่ามทัพเช่นกัน

ซึ่งแน่นอนฝีมือระดับเวิลด์คลาส อย่างนี้ จึงเนื้อหอมเป็นธรรมดาและมีทีมยักษ์ใหญ่จองฉกไปเข้ารัง ไม่ว่าจะเป็น ท็อตแนม สเปอร์ส, อาร์เซน่อล และเอซี มิลาน

---------------------------------


เจา มิรันด้า
สโมสร : แอลเลติโก้ มาดริด
ค่าตัวประมาณ : 25 ล้านปอนด์

ปราการหลังตัวแกร่งของทัพ "ตราหมี" ซึ่งโชว์ฟอร์มได้โด่ดเด่นและเป็นกำลังสำคัญช่วยให้ทีมคว้าแชมป์ลีกลา ลีกา สเปน ฤดูกาลที่ผ่านมาได้สำเร็จ

และทำให้ตอนนี้ต้นสังกัดของ มิรันด้า ก็พร้อมที่จะปล่อยตัวแข้งรายนี้ออกจากทีมหากได้ค่าตัวที่น่าพอใจ โดยมีทีมให้ความสนใจอย่าง เชลซี และบาร์เซโลน่า พร้อมกระชากไปร่วมทัพเช่นกัน

---------------------------------


ราฟาเอล วาราน
สโมสร : เรอัล มาดริด
ค่าตัวประมาณ : 35 ล้านปอนด์  

หนึ่งเซนเตอร์ฮาล์ฟดาวรุ่งงอนาคตไกล วัย 21 ปี จากค่าย เรอัล มาดริด ทีมแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลล่าสุด ก็ตกเป็นเป้าหมายของ หลุยส์ ฟาน กัล เพื่อมาชดเชย เนมานย่า วิดิช กับ ริโอ เฟอร์ดินานด์ ที่ย้ายออกไป

ทั้งนี้ "ราชันชุดขาว" ก็ไม่อยากที่จะปล่อย วาราน ออกจากทีม แต่เรื่องทุกอย่างอาจจะเปลี่ยนแปลงหากพวกเขาได้รับข้อเสนอที่ดี

---------------------------------

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook