ปิดดีล!ลูกากูโอเคเซ็น5ปีย้ายซบท๊อฟฟี่ถาวรแล้ว

ปิดดีล!ลูกากูโอเคเซ็น5ปีย้ายซบท๊อฟฟี่ถาวรแล้ว

ปิดดีล!ลูกากูโอเคเซ็น5ปีย้ายซบท๊อฟฟี่ถาวรแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นไทสักที! "ท๊อฟฟี่" ได้เฮ หลังยอมทุ่มสินสอดเป็นสถิติสโมสร 1,500 กว่าล้าน พราก "ลูกากู" จากอก "สิงห์บลูส์" เข้ารังเรียบร้อยแล้ว พร้อมมอบสัญญา 5 ปีเต็ม

โรเมลู ลูกากู กองหน้าตัวเก่งทีมชาติเบลเยี่ยม กลายเป็นนักเตะใหม่ของ เอฟเวอร์ตัน สโมสรชั้นนำแห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ แบบถาวรเรียบร้อยแล้ว พร้อมเซ็นสัญญาระยะยาว 5 ปีเต็ม หลังจากต้นสังกัดเก่าอย่าง เชลซี ยักษ์ใหญ่ร่วมลีก ตอบรับข้อเสนอ 28 ล้านปอนด์ (1,540 ล้านบาท) ที่ทัพ "ท๊อฟฟี่สีน้ำเงิน" ได้ยื่นเข้ามาให้ ด้านนักเตะเผย แทบไม่ต้องคิดเลยที่จะตอบตกลงย้ายออกจากทัพ "สิงห์บลูส์" เชื่อมั่นตนเองจะพัฒนาได้มากกว่าเดิม
 
ลูกากู ซึ่งจะเข้ามาสวมเสื้อเบอร์ 10 ในถิ่นกูดิสัน พาร์ค ฤดูกาลหน้า ได้ให้สัมภาษณ์ถึงต้นสังกัดใหม่ ระบุว่า "ผมตอบตกลงทันทีเลยที่จะกลับมาเล่นที่นี่ (เอฟเวอร์ตัน) อีกครั้ง ที่ซึ่งผมเชื่อมั่นในทีมงานและแฟนบอลทุกคน สโมสรนี้มีผู้จัดการทีม (โรแบร์โต้ มาร์ติเนซ) ที่มีความทะเยอทะยานสูง ผมมีความสนิทสนมกับเพื่อนร่วมทีมใหม่เป็นอย่างดี"
 
"ที่นี่คือสโมสรที่เหมาะสมกับผม และเป็นสโมสรที่พัฒนาฝีเท้าของเยาวชนได้ดีมาก ผมคิดว่าผมสามารถพัฒนาได้มากขึ้นไปกว่านี้อีก ฤดูกาลที่แล้วสถิติการทำประตูของผมค่อนข้างน่าพอใจ แต่ผมก็อยากทำให้มันดียิ่งขึ้นไปกว่านี้ ในทุกๆ ด้าน ผมไม่ได้ตั้งเป้าหมายสำหรับตัวเองนะ ผมแค่อยากจะช่วยให้ต้นสังกัด จบฤดูกาลด้วยอันดับที่ดีกว่าเดิม"
 
ทั้งนี้ หัวหอกดาวรุ่ง วัย 21 ปี อันเดอร์เลชท์ มาอยู่ในถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ ด้วยค่าตัวสูงถึง 18 ล้านปอนด์ (ประมาณ 990 ล้านบาท) เมื่อปี 2011แต่กระนั้นก็ถูกปล่อยตัวให้กับ เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน (ฤดูกาล 2012-13) และ เอฟเวอร์ตัน (ฤดูกาล 2013-14) ยืมตัวไปใช้งาน อย่างไรก็ตามเจ้าตัวก็ทำผลงานได้ดี ตลอดเวลาที่ถูกปล่อยยืม โดยฤดูกาลล่าสุดถูก ลงเล่น 33 นัด ซัดไป 16 ประตู ช่วยให้ทัพ "ท๊อฟฟี่" จบฤดูกาลด้วยอันดับที่ 5 ของตารางลีกสูงสุดแดนผู้ดี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook