ย่างกุ้งอย่างเดือด! "คาเดสตัม" ป้องแชมป์สวยหรู, "เพชรมรกต" ซิวชัยเอกฉันท์ศึก ONE: REIGN OF VALOR

ย่างกุ้งอย่างเดือด! "คาเดสตัม" ป้องแชมป์สวยหรู, "เพชรมรกต" ซิวชัยเอกฉันท์ศึก ONE: REIGN OF VALOR

ย่างกุ้งอย่างเดือด! "คาเดสตัม" ป้องแชมป์สวยหรู, "เพชรมรกต" ซิวชัยเอกฉันท์ศึก ONE: REIGN OF VALOR
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ONE Championship (วัน แชมเปี้ยนชิพ) องค์กรกีฬาศิลปะป้องกันตัวระดับโลกที่ยิ่งใหญ่สุดในประวัติศาสตร์เอเชีย ระเบิดความมันส์ครั้งล่าสุดกับศึก ONE: REIGN OF VALOR ณ ธุวันนา อินดอร์ สเตเดี้ยม ในเมืองย่างกุ้ง ประเทศเมียนมาร์ เมื่อคืนวันศุกร์ที่ 8 มีนาคม ที่ผ่านมา ท่ามกลางทัพนักกีฬาระดับโลกขึ้นสังเวียนมากมาย

โดยคู่เอกของรายการเป็นการป้องกันตำแหน่งแชมป์โลก ONE รุ่นเวลเตอร์เวต ครั้งแรกของ เซบาสเตียน คาเดสตัม ชาวสวีเดน พบกับ จอร์จี้ คิชิกิ้น ผู้ท้าชิงจากคาซักสถาน ซึ่งผลปรากฏว่าเข็มขัดแชมป์ยังไม่เปลี่ยนมือไปไหน

เปิดเกมมายกแรก คิชิกิ้นแสดงเจตนาชัดเจนด้วยการรวบหวังให้ไปบู๊กันในแนวราบ แต่คาเดสตัมไม่เล่นด้วย พยายามคุมสถานการณ์ให้อยู่ในท่ายืนมากกว่า มายกที่สอง ทั้งคู่เดินหน้าออกอาวุธกันมากขึ้น แต่ยังเป็นคิชิกิ้นที่เป็นฝ่ายชวนทะเลาะด้วยท่านอนเหมือนเดิม ซึ่งในจังหวะที่ยืนงัดประลองพลังกันอยู่นั้น แชมป์ชาวสวีดิชได้โอกาสสับศอกซ้ายใส่กกหูผู้ท้าชิงเต็มๆ จนฝ่ายหลังถึงกับออกอาการเป๋ก้มหน้าหนี ยังดีที่ระฆังหมดยกดังขึ้นช่วยไว้ได้ทันเวลา แต่อย่างไรก็ดี จากช็อตศอกพิฆาตของคาเดสตัมนั้น ทำให้ช่วงพักยก คิชิกิ้นขอยอมแพ้ ไม่ออกจากมุมมาสู้ต่อ ส่งผลให้คาเดสตัมป้องกันเข็มขัดแชมป์ไว้ได้สำเร็จ

q

คู่รองของรายการ ในรุ่นเฟเธอร์เวต โพ "Bushido" ธอว์ ขวัญใจเจ้าถิ่น โชว์ฟอร์มเด็ดด้วยการชนะ TKO โยฮัน "The Ice Man" มูเลีย เลโกโว่ จากอินโดนีเซีย ไปได้สำเร็จท่ามกลางเสียงเชียร์กึกก้อง เริ่มการแข่งขันมาเป็นเลโกโว่ที่จู่โจมด้วยการปล้ำ โพดูเหมือนจะตกอยู่ในสถานการณ์เสียเปรียบแต่ก็เอาตัวรอดมาได้แถมยังมีโอกาสจับซับมิสชั่นด้วยแต่ไม่สำเร็จ สุดท้ายเป็นโพเองที่ชิงจังหวะลุกขึ้นยืนได้ก่อน จากนั้นเดินไล่ต้อนรัวหมัดเข้าใส่ใบหน้าเลโกโว่ที่นอนอยู่กับพื้น จนกลิ้งหลบไปมา กรรมการมองว่านักกีฬาแดนอิเหนาเพลี่ยงพล้ำไร้ทางตอบโต้แล้ว จึงปรี่เข้ายุติการแข่งขันไป

p

รุ่นเฮฟวี่เวต เมาโร "The Hammer" เซริลลี่ อดีตผู้ท้าชิงแชมป์โลก จากอิตาลี ปิดบัญชีอย่างรวดเร็วเหนือ อแล็ง "The Panther" เอ็นกาลานี่ จากฮ่องกง ด้วยการชนะ TKO ตั้งแต่ยกแรก คู่นี้เดินหน้าใส่กันตั้งแต่ระฆังเริ่มอย่างไม่ให้เสียเวลา ก่อนจะเป็นเซริลลี่ที่จู่โจมเอ็นกาลานี่เข้ามุมกรงได้ก่อน จากนั้นจึงโจมตีด้วยหมัดและเข่าเข้าที่บริเวณศีรษะชุดใหญ่ กรรมการเห็นเอ็นกาลานี่ท่าไม่ดีจึงยุติการแข่งขันไปในที่สุด

o

ในรุ่นสตรอว์เวต เรเน่ "D' Challenger" คาตาลัน จอมเก๋าชาวฟิลิปปินส์ ระเบิดฟอร์มเฉียบด้วยการชนะ TKO เหนือ โยชิทากะ "Nobita" นาอิโตะ ดีกรีอดีตแชมป์โลกชาวญี่ปุ่นไปได้ในยกแรก คู่นี้จบลงที่คาตาลันเป็นฝ่ายรัวหมัดใส่ใบหน้าของนาอิโตะจนเป็นแผลแตกฉกรรจ์ โดยเกิดจากการที่ฝั่งนาอิโตะนั้นพยายามรวบขาในท่านอนแต่ไม่สำเร็จ ทำให้ตัวเองตกอยู่ในท่าที่เสียเปรียบพักใหญ่ ก่อนโดนพายุหมัดของคาตาลันเข้าไปแบบไร้ทางป้องกัน กรรมการต้องยุติการชกไปอย่างไม่มีทางเลือก

u

นอกจาก 4 คู่นำของรายการแล้ว เวทีเดียวกันนี้ยังมีกำปั้นชาวไทยขึ้นสังเวียนด้วย 1 คน ก่อนจะคว้าชัยชนะกลับบ้านได้อย่างสวยงาม

นั่นก็คือการแข่งขัน ONE Super Series คิกบ็อกซิ่ง รุ่นเฟเธอร์เวต เพชรมรกต เพชรยินดีอะคาเดมี่ ชนะคะแนนอย่างเอกฉันท์เหนือ เคนตะ ยามาดะ กำปั้นชาวญี่ปุ่น หลังดวลกันดุเดือดตลอดสามยก รูปเกมการชกเป็นเพชรมรกตที่เดินหน้าออกอาวุธได้อย่างหนักหน่วง โดยเฉพาะลูกเก่งอย่างการวางแข้งซ้ายยาวๆ และหมัดตรงที่แม่นยำ ด้านยามาดะนั้นตกเป็นฝ่ายตั้งรับซะเป็นส่วนใหญ่ มีตอบโต้สวนด้วยหมัดที่รวดเร็วแต่ก็ยังไม่เข้าเป้านัก ครบสามยก เพชรมรกตจึงชนะคะแนนไปเอกฉันท์อย่างไร้ข้อกังขา

g

สรุปผลการแข่งขันอย่างเป็นทางการทุกคู่ในศึก ONE: REIGN OF VALOR

ชิงแชมป์โลก รุ่นเวลเตอร์เวต : เซบาสเตียน คาเดสตัม (แชมป์) ชนะ TKO จอร์จี้ คิชิกิ้น ได้หลังจบยกที่ 2 (ผู้ท้าชิงไม่ยอมออกจากมุมมาแข่งขันต่อ)
รุ่นเฟเธอร์เวต : โพ ธอว์ ชนะ TKO โยฮัน มูเลีย เลโกโว่ ในนาทีที่ 4.56 ของยกที่ 1
รุ่นเฮฟวี่เวต : เมาโร เซริลลี่ ชนะ TKO อแล็ง เอ็นกาลานี่ ในนาทีที่ 1.41 ของยกที่ 1
รุ่นสตรอว์เวต : เรเน่ คาตาลัน ชนะ TKO โยชิทากะ นาอิโตะ ในนาทีที่ 4.32 ของยกที่ 1
รุ่นฟลายเวต : กูร์ดาร์ชาน มันกัต ชนะ KO โทนี่ เทารู ในนาทีที่ 1.23 ของยกที่ 3
ONE Super Series คิกบ็อกซิ่ง รุ่นเฟเธอร์เวต : เพชรมรกต เพชรยินดีอะคาเดมี่ ชนะคะแนนเอกฉันท์ เคนตะ ยามาดะ หลังแข่งขันครบ 3 ยก
แคตช์เวต (68.0 กก.) : เทียล ธัง ชนะคะแนนเอกฉันท์ ริน สาโรธ หลังแข่งขันครบ 3 ยก
ONE Super Series คิกบ็อกซิ่ง รุ่นเฟเธอร์เวต : เอ็นริโก้ เคห์ล ชนะ KO เลียม โนแลน ในนาทีที่ 2.12 ของยกที่ 2
ONE Super Series คิกบ็อกซิ่ง รุ่นไลต์เฮฟวี่เวต : ทาริก คบาเบซ ชนะคะแนนเอกฉันท์ อันเดร สตอยก้า หลังแข่งขันครบ 3 ยก
รุ่นอะตอมเวตหญิง : หลิน เหอคิน ชนะซับมิสชั่น (Triangle Choke) โจมารี ตอร์เรส ในนาทีที่ 4.12 ของยกที่ 1
แคตช์เวต (67.0 กก.) : เฉิน รุ่ย ชนะ TKO โรมัน อัลบาเรซ ในนาทีที่ 2.48 ของยกที่ 2
รุ่นอะตอมเวตหญิง : โบเซอน่า อันโตนิยาร์ ชนะ TKO ออเดรย์ลอร่า โบนิเฟซ ในนาทีที่ 1.31 ของยกที่ 2
ONE Super Series คิกบ็อกซิ่ง รุ่นฟลายเวต : รุย โบเตลโญ่ ชนะคะแนนอย่างเอกฉันท์ ยูตะ วาตานาเบะ หลังแข่งขันครบ 3 ยก
ONE Super Series คิกบ็อกซิ่ง รุ่นฟลายเวต : โคเฮ โคเดระ ชนะคะแนนอย่างเอกฉันท์ เคนนี่ เจ๋อ หลังแข่งขันครบ 3 ยก

สามารถอัพเดตข่าวสารความเคลื่อนไหวของ ONE Championship ได้ที่ www.onefc.com รวมทั้งทางทวิตเตอร์กับอินสตาแกรม @ONEChampionship และเฟซบุ๊ก https://www.facebook.com/ONEChampionship

อัลบั้มภาพ 266 ภาพ

อัลบั้มภาพ 266 ภาพ ของ ย่างกุ้งอย่างเดือด! "คาเดสตัม" ป้องแชมป์สวยหรู, "เพชรมรกต" ซิวชัยเอกฉันท์ศึก ONE: REIGN OF VALOR

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook