นีซชูปืนโตได้ของดีมั่นใจออสปิน่าซิวมือ1ชัวร์

นีซชูปืนโตได้ของดีมั่นใจออสปิน่าซิวมือ1ชัวร์

นีซชูปืนโตได้ของดีมั่นใจออสปิน่าซิวมือ1ชัวร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไม่ต้องลุ้นแล้วมั้ง!? "นีซ" ซูฮก "ปืนโต" ตาถึงซิวของดีเสริมทัพ แม้ยังไม่ยอมยืนยันเรื่องคว้า "ออสปิน่า" ร่วมทีมด้วยราคาสุดถูก 165 ล้านบ. ก็ตาม มั่นใจอดีตมือกาวในสังกัดเจ๋งพอเบียดครอง "มือ 1" ในถิ่นเอมิเรตส์ ได้ชัวร์ๆ

โคล้ด ปูแอล เฮดโค้ช นีซ ทีมดังใน ลีก เอิง ฝรั่งเศส ออกโรงรับประกันว่า อาร์เซน่อล ยักษ์ใหญ่ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ จะได้ของดีไปใช้งานอย่างแน่นอน หลัง ดาบิด ออสปิน่า ผู้รักษาประตูตัวเก่งกำลังจะย้ายไปเฝ้าเสาในถิ่นเอมิเรตส์ พร้อมเชื่อมั่นด้วยว่า "ว่าที่" อดีตลูกน้องของเขาดีพอจะรับหน้าที่ "มือ 1" ให้กับต้นสังกัดใหม่ได้

แม้ "ปืนใหญ่" จะยังไม่มีการประกาศเรื่องการคว้าตัว ออสปิน่า อย่างเป็นทางการ แต่ก็ค่อนข้างจะแน่นอนแล้วว่าจอมหนึบทีมชาติโคลอมเบียซึ่งแจ้งเกิดจาก ฟุตบอลโลก 2014 จะย้ายไปเล่นให้กับพวกเขาด้วยค่าตัวสุดถูกเพียง 3 ล้านปอนด์ (ราว 165 ล้านบาท)

ปูแอล กล่าวถึง ออสปิน่า กับการย้ายทีมว่า "มันแน่นอนแล้ว ใช่ เขาเป็นผู้รักษาประตูที่ดีมากๆ คุณก็ได้เห็นแล้วในฟุตบอลโลกว่ามันสำคัญขนาดไหนกับการมีผู้รักษาประตูแบบเขา มันสำคัญกับเขาด้วยเช่นกันในการย้ายไปเล่นในลีกอื่น สโมสรอื่น และอาร์เซน่อล ก็เป็นสโมสรที่ยอดเยี่ยมสำหรับเขา เขาสามารถเป็นมือ 1 ที่ อาร์เซน่อล ได้ เขาแข็งแกร่งมาก"

"มันแน่นอนแล้วว่าเขาจะย้ายออกไป เขาใช้เท้าได้ดีพอๆ กับมือของเขา เขาอ่านเกมได้ดีมากๆ และเป็นนักเตะที่ดี นี่คือการซื้อตัวที่ดีสำหรับ อาร์เซน่อล" กุนซือชาวเมืองน้ำหอมทิ้งท้าย

สำหรับ ออสปิน่า วัย 25 ปี ย้ายจาก แอตเลติโก นาซิอองนาล ในบ้านเกิดมาอยู่กับ นีซ เมื่อปี 2009 และได้เฝ้าเสาใน ลีก เอิง ไปแล้วถึง 135 นัด โดยเจ้าตัวซึ่งเหลือสัญญากับต้นสังกัดอีกเพียงแค่ 1 ปีนั้นเลือกปฏิเสธที่จะต่อสัญญาฉบับใหม่ออกไป และนั่นอาจจะเป็นสาเหตุที่ทำให้ได้ย้ายทีมด้วยราคาถูกสุดๆ ก็เป็นได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook