แชมป์เก่ายังเหนือ! มาดริด บุกปราบ อาหยักซ์ 2-1 ศึก UCL

แชมป์เก่ายังเหนือ! มาดริด บุกปราบ อาหยักซ์ 2-1 ศึก UCL

แชมป์เก่ายังเหนือ! มาดริด บุกปราบ อาหยักซ์ 2-1 ศึก UCL
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผลฟุตบอล ยูฟา แชมเปี้ยนส์ลีก 2018/19
รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก

อาหยักซ์ อัมสเตอร์ดัม 1-2 เรอัล มาดริด

คืนวันพุธที่ 13 ธันวาคม 2562

สนาม : โยฮัน ครัฟฟ์ อาเรนา

อาหยักซ์ มาในระบบ 4-3-3 มี ดูชาน ทาดิช ดาวซัลโวของทีมนำทัพลุยล่าตาข่าย ร่วมกับ ฮาคิม ซิเยค และ ดาวิด เนเรส มี เฟรงกี้ เดอ ย็อง คุมเกมกลางสนาม และ มัทเธียส เดอ ลิกต์ คุมเกมรับ ด้านผู้มาเยือนไม่เปลี่ยนแปลงจากเกมดาร์บี้เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมามากนัก โดยมีเพียง แกเร็ธ เบล ที่ได้ลงสนามแน ลูคัส บาสเกซ นอกนั้นอยู่ครบ

ครึ่งแรกเริ่มต้นเป็นเจ้าบ้านที่ได้โอกาสก่อน เมื่อ อาหยักซ์ ค่อย ๆ ตั้งเกมบุกอย่างใจเย็น และจังหวะสุดท้ายได้โอกาสยิงโดย ฮาคิม ซิเยค ที่ระยะประมาณ 30 หลา แต่บอลเกินข้ามคานออกไป จากนั้นเป็นตา มาดริด บ้างที่ได้ลุ้นประตูจาก แกเร็ธ เบล แต่ปีกชาวเวลส์ยิงไปตรงตัวของ โอนานา 

เจ้าเบานสู้ได้อย่างสมศักดิ์ศรีและมีโอกาสลุ้นประตูอีก 3-4 ครั้ง ก่อนเกมจะเริ่มเข้มข้นครึ่งช่วงกลางครึ่งแรก และ อาหยักซ์ น่าได้ประตุออกนำอีกครั้งโดย ฮาคิม ซิเยค คนเดิม แต่ กูร์ตัวส์ ยังออกมาเซฟได้ด้วยเท้า

แชมป์เก่าโดนโจมตีอย่างหนัก และพวกเขาก็ได้เสียวสันหลังวาบ เมื่อ ตาเลียฟิโก้ กัปตันทีมเจ้าบ้านส่งบอลไปตุงตาข่ายสำเร็จ แต่พวกเขาดีใจเก้อเมื่อมีการนำ VAR เข้ามาใช้ในจังหวะดังกล่าว ผลปรากฏว่า ดูชาน ทาดิช ซึ่งอยู่ในทางบอลนั้นล้ำหน้า ทำให้เกมยัง 0-0 และจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้FBL-EUR-C1-AJAX-REALMADRIDEMMANUEL DUNAND/GettyImagesครึ่งหลังต่างฝ่ายต่างผลัดกันบุกเหมือนเดิม แต่เป็น เรอัล มาดริด ที่มาได้ประตูออกนำห่อนในนาทีที่ 60 เมื่อ เรกีลอน ได้ช่องโยนยาวให้ วินิซิอุส สปีดแซง มัซราวี ไปเอาบอลได้ เลี้ยงจี้เข้าเขตโทษผ่านทั้ง เดอ ลิกต์ และ บลินด์ ก่อนไหลให้ เบนเซมา ซัดเต็มข้อไม่เหลือ มาดริ ออกนำ 1-0

UEFA Champions League'Ajax v Real Madrid'VI-Images/GettyImagesเกมเป็นของ เรอัล มาดริด อยู่พักนึงก่อนที่ อาหยักซ์ จะกลับมาครองบอลอีกครั้ง พวกเขาได้ลุ้นระตูจาก เดอ ลิกต์ และ ซิเยค แต่ก็ยังไม่สามารถเจาะประตูได้

จนกระทั่งนาทีที่ 75 ดาวิด เนเรส ได้บอลทะลุช่องทางกราบซ้าย เจ้าตัวเลือกตบเข้ากลางให้ ฮาคิม ซิเยค อย่างแม่นยำ ก่อนปีกชาวโมร็อกโก จะแปง่าย ๆ เข้าไป อาหยักซ์ ตีเสมอเป็น 1-1

Hakim ZiyechSoccrates Images/GettyImagesFBL-EUR-C1-AJAX-REALMADRIDEMMANUEL DUNAND/GettyImagesแต่ อาหยักซ์ ก็ดีใจได้ไม่สุด เมื่อก่อนหมดเวลาปกติเพียง 4 นาที เรอัล มาดริด ออกนำอีกครั้งเป็น 2-1 จากจังหวะที่ การ์บาฆาล เติมเกมรุกขึ้นมาครอสบอลไปเสาไกล โอนานา พยายามออกมาปัดแต่ไม่โดน บอลเข้าเท้า อเซนซิโอ ยิงประตูโล่ง ๆ ไม่เหลือ

Marco Asensio,Donny van de Beek,Andre OnanaTF-Images/GettyImagesหลังจากนั้นไม่มีใครทำอะไรกันได้ ทำให้จบเกมที่ โยฮัน ครัฟฟ์ อาเรนา อาหยักซ์ เปิดบ้านพ่าย เรอัล มาดริด 1-2 ต้องไปลุ้นเหนื่อยต่อในเกมหน้าที่ เบอร์นาเบว ในขณะที่ เรอัล มาดริด ขอแค่เสียประตูไม่เกิน 1 ลูกก็จะเข้ารอบทันที โดยเกมต่อไปจะเตะกันในคืนวันอังคารที่ 5 มีนาคม ด้านผลอีกคู่ สเปอร์ส ชนะ ดอร์ทมุนด์ 3-0 

 รายชื่อ 11 ตัวจริง

อาหยักซ์ อัมสเตอร์ดัม : โอนานา - เดอ ลิกต์, บลินด์, มัซราอูอี, ตาเกลียฟิโก้ - บลินด์, เดอ ย็อง, ฟาน เดอ เบค - ซิเยค, เนเรส, ทาดิช

ตัวสำรอง : ลัมปรู, คริสเตนเซน, เวลท์มัน, ซิงค์กราเวน, ฮุนเตลาร์, ดอลเบิร์ก, เดอ วิต

เรอัล มาดริด : กูร์ตัวส์ - การ์บาฆาล, ​รามอส, นาโช, เรกีลอน - คาเซมิโร, โครส, โมดริช - ​เบล, วินิซิอุส, เบนเซมา

ตัวสำรอง : นาบาส, บาเยโฆ, มาร์เซโล, บาสเกซ, เซบาญอส, มาเรียโน, อเซนซิโอ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook