ญี่ปุ่นประกาศตั้งอกีร์เร่นั่งกุนซือ

ญี่ปุ่นประกาศตั้งอกีร์เร่นั่งกุนซือ

ญี่ปุ่นประกาศตั้งอกีร์เร่นั่งกุนซือ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

''เจเอฟเอ'' ได้ตัวแทน ''อิล ซัค'' ประกาศตั้ง อกีร์เร่ กุมบังเหียนเป็นที่เรียบร้อย พร้อมเซ็นสัญญาคุมทีมถึง 2018 สื่อคาดรับค่าเหนื่อยเกือบ 80 ล้านบาทต่อปี รอเริ่มงานแรก ''เอเชี่ยนคัพ 2015''

สมาคมฟุตบอลญี่ปุ่น หรือ "เจเอฟเอ" ประกาศแต่งตั้งกุนซือคนใหม่ของทีมชาติ ญี่ปุ่น เป็นที่เรียบร้อย หลังให้ ฮาเวียร์ อกีร์เร่ กุนซือชาวเม็กซิกันนั่งแท่นกุมบังเหียนแทนที่ อัลแบร์โต้ ซัคเคโรนี่ อดีตกุนซือที่เพิ่งลาออกไปหลังเสร็จศึก "ฟุตบอลโลก2014" ที่ประเทศ บราซิล ในช่วงที่ผ่านมา

ส.ลูกหนัง แดนอาทิตย์อุทัยออกแถลงการณ์แต่งตั้ง อกีร์เร่ นั่งแท่นคุมทีมชาติ ญี่ปุ่น เมื่อช่วงเย็นวันพฤหัสบดี (24 ก.ค.) ที่ผ่านมา พร้อมเซ็นสัญญาคุมทีมถึงปี 2018 เลยทีเดียว โดย "นิคคานสปอร์ตส์" สื่อกีฬาแดนปลาดิบคาดการณ์ว่ากุนซือรายนี้จะรับค่าเหนื่อยในการคุมทัพ "ซามูไรบลูส์" ที่ 1.45 ล้านปอนด์ (79.75 ล้านบาท) ต่อปี และงานแรกของเทรนเนอร์ชาวจังโก้รายนี้คือการเตรียมทีมสู้ศึก "เอเชี่ยนคัพ2015" ที่ประเทศ ออสเตรเลีย ในปีหน้าที่จะถึงนี้ จากนั้นจะเป็นการลงเตะรอบคัดเลือกของศึก ฟุตบอลโลก2018 ในอนาคตข้างหน้าต่อไป

ทั้งนี้ อกีร์เร่ เป็นกุนซือวัย 55 ปีที่มีประสบการณ์ทำงานทั้งกับทีมชาติและระดับสโมสร ขณะที่ผลงานคุมทีมชาติก่อนหน้านี้คือการคุมทีมบ้านเกิดอย่างทีมชาติ เม็กซิโก ทั้งในปี 2001-2002 และ 2009-2010 โดยสามารถคว้าแชมป์ในรายการ "คอนคาเคฟ โกลด์ คัพ 2009" ได้ ส่วนผลงานล่าสุดคือการคุมทีม เอสปันญ่อล ในลีกลา ลีกา สเปน จบอันดับ 14 ของตารางลีกเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook