ชำแหละ 4 ประเด็นเด็ด : หลังเกมเรือใบคว้าชัย ยึดจ่าฝูงจากหงส์

ชำแหละ 4 ประเด็นเด็ด : หลังเกมเรือใบคว้าชัย ยึดจ่าฝูงจากหงส์

ชำแหละ 4 ประเด็นเด็ด : หลังเกมเรือใบคว้าชัย ยึดจ่าฝูงจากหงส์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

พรีเมียร์ลีก 2018/19 นัดที่ 27

เอฟเวอร์ตัน 0-2 แมนเชสเตอร์ ซิตี้

กูดิสัน พาร์ค

4. อาวุธลับ ซิตี้Aymeric LaporteLaurence Griffiths/GettyImages ไอเมอริค ลาปอร์ต แสดงให้เห็นว่าเพราะเหตุใด แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จึงยอมทุ่มทุนมหาศาล 57 ล้านปอนด์ดึงตัวเขามาจาก แอธเลติก บิลเบา มาเสริมทัพเมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมา

นอกจากจะประจำการในตำแหน่งถนัดอย่างเซ็นเตอร์แบ็ค ลาปอร์ต ยังไร้ปัญหากับการประจำการที่แบ็คซ้ายในเกมวันนี้ รูปร่างที่สูงใหญ่ของเจ้าตัวไม่ได้ทำให้ความรวดเร็วของเขาลดลงไปเลย

ดาวเตะชาว ฝรั่งเศส แสดงให้เห็นถึงความครบเครื่องในแดนหลังและกลายเป็นคีย์แมนของเกมวันนี้จากการเติมขึ้นไปโหม่งประตูขึ้นนำให้กับ เรือใบสีฟ้า

3. เชซุส เรียกความมั่นใจGabriel JesusAlex Livesey/GettyImages ผลงานโดยรวมของ กาเบรียล เชซุส ในฤดูกาลนี้นับว่าไม่น่าประทับใจเท่าไหร่นักเมื่อตกเป็นตัวสำรองของ เซร์คิโอ อเกวโร เสียเป็นส่วนใหญ่แถมยังไม่ได้มีชื่อยิงประตูบ่อยครั้งนักเหมือนฤดูกาลที่ผ่านมา

เกมนี้ดาวยิงวัย 21 ปีถูกส่งลงมาเป็นตัวสำรองก่อนที่จะได้มีจังหวะหลุดเดี่ยวไปดวลกับ จอร์แดน พิคฟอร์ด แม้เขาจะยิงไปติดเซฟ แต่ก็ยังสามารถตามซ้ำลูกโหม่งของตัวเองส่งบอลสู่ก้นตาข่ายได้สำเร็จ

และน่าจะเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับเจ้าตัวในช่วงคิวเตะชุกของทัพ ซิตีเซนส์ ตลอดเดือนกุมภาพันธ์นี้

2. ท็อฟฟี ยังรับได้กับ ซิลวาMarco SilvaClive Brunskill/GettyImages การต้องรับมือกับทีมอย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ นั้นไม่ใช่เรื่องง่ายแม้จะเป็นฝ่ายปักหลักเล่นในบ้านของตัวเองก็ตาม เกมนี้ มาร์โก้ ซิลวา จัดทัพโดยใช้แผงมิดฟิลด์ทั้ง 3 รายเป็นกองกลางเชิงรับทั้งหมด เพื่อตั้งรับและรอสวนกลับโดยใช้ความเร็วของตัวรุกริมเส้น ซึ่งพวกเขาก็ทำได้น่าพอใจในระดับหนึ่งก่อนที่จะเสียประตูในนาทีสุดท้ายของครึ่งแรก

ซิลวา ยังมีสองไพ่ตายอย่าง ริชาร์ลิซอน กับ กิลฟี ซิเกิร์ดส์สัน ที่ถูกส่งลงมาหวังเปลี่ยนเกมในครึ่งหลังและสามารถสร้างความวูบวาบกระตุ้นโมเมนตัมมาได้อยู่บ้าง

แต่ต้องยอมรับว่าศักยภาพของพวกเขาไม่อาจต่อกรกับลูกทีมของ เป๊บ กวาร์ดิโอลา ได้เลย ก่อนที่จะมาโดนประตูฝังในจังหวะสุดทายของเกมจาก กาเบรียล เชซุส ในที่สุด

1. ตวามกดดันถูกโยนไปให้กับ ลิเวอร์พูลJurgen KloppMB Media/GettyImages ชัยชนะในเกมนี้ของ ซิตี้ ทำให้พวกเขาแซง ลิเวอร์พูล ขึ้นไปนั่งแท่นจ่าฝูงจากการมีคะแนนเท่ากันที่ 62 แต้มแต่มีประตูได้เสียดีกว่าแม้จะแข่งมากกว่า 1 นัด

แม้ผลเสมอของ หงส์แดง ในเกมกับ บอร์นมัธ ที่ แอนฟิลด์ ในวันเสาร์นี้ก็จะเพียงพอที่จะทำให้ เร้ดแมชีน แซงกลับเป็นจ่าฝูงอีกคำรบ

แต่เมื่อมองอีกด้าน หากพ่ายแพ้ในเกมดังกล่าว ก็เป็นการปล่อยให้ เรือใบสีฟ้า นั่งเป็นจ่าฝูงอย่างสบายใจเมื่อทั้งสองทีมลงเตะในจำนวนนัดเท่ากัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook