"ฮาคีม" เอฟเฟกต์! ทีมชาติออสเตรเลียยกเลิกแคมป์เก็บตัวยู 23 ที่ไทย

"ฮาคีม" เอฟเฟกต์! ทีมชาติออสเตรเลียยกเลิกแคมป์เก็บตัวยู 23 ที่ไทย

"ฮาคีม" เอฟเฟกต์! ทีมชาติออสเตรเลียยกเลิกแคมป์เก็บตัวยู 23 ที่ไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรื่องราวของ ฮาคีม อัล อาไรบี นักฟุตบอลชาวบาห์เรน ที่ได้รับสถานะเป็นผู้ลี้ภัยของออสเตรเลีย และมาโดนจับกุมขณะเดินทางมาฮันนีมูนกับภรรยาที่ประเทศไทย ได้กลายเป็นข่าวที่ทั้งโลกให้ความสนใจ และกลายเป็นประเด็นซับซ้อนทางกฎหมาย รวมถึงคำถามว่า ที่สุดแล้วปลายทางของเขาจะไปอยู่ที่ใด ระหว่างการส่งตัวไปบาห์เรนบ้านเกิด ที่มีคดีความกันอยู่ หรือส่งตัวกลับออสเตรเลีย



ทว่ากระบวนการความที่ดูจะมีความล่าช้า เมื่อเรื่องดังกล่าวได้เข้าสู่กระบวนการยุติธรรมของประเทศไทยแล้ว โดยล่าสุด ศาลอาญาของไทยพิจารณาให้คุมขังไปจนถึงเดือนเมษายน หลังเจ้าตัวคัดค้านการส่งตัวไปดำเนินคดีที่บาห์เรน ศาลจึงให้เวลายื่นหลักฐานต่อไปอีก 60 วัน ก็ได้ทำให้หลายภาคส่วนไม่พอใจ ซึ่งหนึ่งในนั้น แน่นอนก็คือ ออสเตรเลีย ประเทศที่รับฮาคีมเป็นผู้ลี้ภัย

ซึ่งเรื่องดังกล่าวก็ได้ส่งผลกระทบถึงวงการฟุตบอลอย่างไม่อาจหลีกเลี่ยงเป็นที่เรียบร้อย เมื่อสหพันธ์ฟุตบอลออสเตรเลียได้ออกแถลงการณ์ด่วนว่า พวกเขาได้สั่งยกเลิกการมาเก็บตัวที่ประเทศไทยของทีมชาติชุดยู 23 ที่เตรียมสู้ศึกชิงแชมป์เอเชียปี 2020 รอบคัดเลือกแล้ว

"ปีที่ผ่านมา ฝ่ายพัฒนาทีมชาติได้วางโปรแกรมอุ่นเครื่องของทีมชาติชุดยู 23 กับทีมชาติจีนที่กรุงเทพฯ เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนลงแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชียรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีรอบคัดเลือก ที่เราจะต้องไปแข่งขัน ณ ประเทศกัมพูชาในเดือนมีนาคม" เกรแฮม อาร์โนลด์ เฮดโค้ชของทีมเริ่มกล่าวในแถลงการณ์

"ทว่าหลังจบศึกเอเชี่ยนคัพเมื่อเดือนมกราคม เราได้พิจารณาแผนดังกล่าวใหม่ สืบเนื่องจากการคุมขังนักฟุตบอลชาวออสเตรเลีย ฮาคีม อัล อาไรบี ในคุกของไทย โดยขณะนี้เรากำลังอยู่ในระหว่างการหาสถานที่เก็บตัวในประเทศอื่นของเอเชีย"

"ทีมชาติออสเตรเลียจะรวมใจเป็นหนึ่งเดียวเพื่อให้การสนับสนุน ฮาคีม อัล อาไรบี และเราขอเรียกร้องให้ทุกภาคส่วนร่วมกันแสดงออก เพื่อให้เขาได้รับการปล่อยตัวและกลับสู่ประเทศของเราโดยเร็วที่สุด" กุนซือทีมชาติชุดยู 23 กล่าวทิ้งท้าย

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ "ฮาคีม" เอฟเฟกต์! ทีมชาติออสเตรเลียยกเลิกแคมป์เก็บตัวยู 23 ที่ไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook