โดนย้ำแค้นอีกนัด! "โต๊ะเล็กช้างศึก" ต้านไม่อยู่พ่าย ญี่ปุ่น 0-3 เกมอุ่นเครื่อง

โดนย้ำแค้นอีกนัด! "โต๊ะเล็กช้างศึก" ต้านไม่อยู่พ่าย ญี่ปุ่น 0-3 เกมอุ่นเครื่อง

โดนย้ำแค้นอีกนัด! "โต๊ะเล็กช้างศึก" ต้านไม่อยู่พ่าย ญี่ปุ่น 0-3 เกมอุ่นเครื่อง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การแข่งขันฟุตซอล อุ่นเครื่องระหว่าง ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติญี่ปุ่น ที่สนามบางกอก อารีน่า หนองจอก เมื่อวันอาทิตย์ที่ 3 กุมภาพันธ์ 2562

เริ่มเกมทั้งสองทีมต่างก็เน้นการเพรสซิ่งเข้าหากันเร็ว ทำให้ช่วง 5 นาทีแรก ยังหาโอกาสส่องประตูกันแทบไม่ได้นาทีที่ 7 แข้งซามูไรได้ฟาวล์ริมเส้นฝั่งซ้าย ราฟาเอล เฮนมิ จ่ายลึกให้ มินามิ คาโตะ ยิงนอกเขตบอลไปโดนขา มิชายากิ เพื่อนร่วมทีมออกไปเอง

นาทีที่ 8 ญี่ปุ่น ได้ฟาวล์เกือบครึ่งสนาม ชิมิสุ คาซุยะ ตัดสินใจซัดได้ด้วยขวาบอลเฉี่ยวเสาออกหลัง นาทีต่อมาไทยได้สวนกลับ ชัยวัฒน์ แจ่มกระจ่าง หาจังหวะยิงด้วยขวา แต่บอลเบาไปเข้ามือ ฮิยามะ โชโกะ รับสบาย

นาทีที่ 10 ไทยเกือบเสียประตู เมื่อ พรมงคล ศรีทรัพย์แสง จ่ายบอลไม่ดี โดน ฮิราตะ เนโตะ ตัดบอลได้แล้วซัดตรงหัวกะโหลกบอลชนเสาอย่างจัง ไทยรอดตัวไป

นาทีที่ 16 ชิมิสุ คาซุยะ แข้งดังของญี่ปุ่นพลิกตัวยิงจากนอกกรอบ ก็ยังไม่เข้าเป้า นาทีต่อมาไทยสวนเร็ว ก่อนได้เล่นคิกอินทางฝั่งซ้าย อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ เขี่ยสั้นให้ สุทธิพร กลัดเจริญ วิ่งเข้ามายิงแต่บอลออกเสาสอง

เกมทำท่าจะเสมอกันครึ่งแรก แต่ช่วง 34 วินาทีสุดท้ายญี่ปุ่นสามารถพังประตูจนได้ จาก คาโตะ มินามิ ได้บอลหน้าหัวกะโหลกแล้วจิ้มหัวเกือกบอลพุ่งเบียดเสาเข้าไป พร้อมกับจบครึ่งแรกญี่ปุ่นนำไทย 1-0

กลับมาครึ่งหลังนาทีที่ 22 กฤษดา วงษ์แก้ว ไปแสดงความไม่พอใจหลังทำฟาวล์ผู้เล่นญี่ปุ่น ผู้ตัดสินแจกใบเหลืองเป็นคนแรกนาทีที่ 24 ไทยทำเกมบุกได้ดีก่อนที่ อภิวัฒน์  แจ่มเจริญ จะหาช่องซัดจากริมเส้นฝั่งซ้ายบอลพุ่งโด่งข้ามคานออกไป

นาทีที่ 29 ญี่ปุ่นได้เล่นคิกอินทางฝั่งขวา คาซุยะ เขี่ยสั้นให้ โยชิคาวะ อัดเต็มแรง คฑาวุธ หาญคำภา ปัดทิ้งไว้ได้ทัน ญี่ปุ่นยังกดดันไทยนาทีที่ 30 นิบูยะ คาซูฮิโร่ ได้จังหวะยิงตรงกลางประตู คฑาวุธ หาญคำภา ยังเหนียวล้มตัวใช้ขาเซฟไว้ทัน

นาทีที่ 31 แข้งซามูไรก็มาได้ประตูที่สอง เมื่อต่อบอลกันอย่างสวยทางฝั่งขวา ก่อนที่ คาโตะ มินามิ จะไขว้หลังให้ มินาโมโตะ อากิระ ซัดเสียบมุมบนเข้าไป ญี่ปุ่นนำ 2-0

นาทีที่ 33 มินามิ อีกครั้งที่หาจังหวะซัดไกล แต่ลูกนี้ คฑาวุธ หาญคำภา ปัดเซฟไว้ทันนาทีที่ 35 ไทยได้คิกอินทางซ้าย กฤษดา วงษ์แก้ว จ่ายยัดเข้ากลางให้ จิรวัฒน์ สอนวิเชียร ยิงแต่ก็ข้ามคานไป  

ท้ายเกมไทยหันมาเล่นพาวเวอร์เพลย์ แต่นาทีที่ 38 พลาด ญี่ปุ่นตัดบอลได้เล่นบอลยาวให้ โตโมกิ โยชิคาว่า ยิงโล่งๆเข้าไปเป็น  3-0  เวลาที่เหลือไทยยังเล่นพาวเวอร์เพลย์หวังตีไข่แตกให้ได้ แต่ญี่ปุ่นก็ตั้งรับได้เหนียวแน่น จบเกมการแข่งขันเป็นญี่ปุ่นที่ย้ำแค้นเอาชนะไทยไปอีกนัดด้วยสกอร์ 3-0

สำหรับทีมฟุตซอลทีมชาติไทย จะมีโปรแกรมอุ่นเครื่องเก็บคะแนนฟีฟ่าแรงกิ้งกับทีมชาติคูเวตอีก 2 นัดในวันที่ 15 ก.พ.เวลา 19.00 น. และวันที่ 17 ก.พ.เวลา 16.00 น. ที่บางกอก อารีน่า โดยยังเปิดให้แฟนบอลเข้าชมฟรี พร้อมกับถ่ายทอดสดทางแฟนเพจ Futsal Thailand – ฟุตซอลไทยแลนด์ ให้ชมทั้ง 2 นัด

รายชื่อผู้เล่น 5 คนแรกของทั้ง 2 ทีม
ทีมชาติไทย :  คฑาวุธ หาญคำภา (GK) ,รณชัย จูงวงษ์สุข ,อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ ,วรุฒ หวังสะมาแอล ,มูฮัมหมัด อุสมานมูซา
ทีมชาติญี่ปุ่น : ฮิยามะ โชโกะ (GK) ,มินาโมโตะ อากิระ ,โทโมอากิ โยชิกาว่า ,นิบูยะ คาซูชิโร่ ,ชิมิสุ คาซุยะ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ โดนย้ำแค้นอีกนัด! "โต๊ะเล็กช้างศึก" ต้านไม่อยู่พ่าย ญี่ปุ่น 0-3 เกมอุ่นเครื่อง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook