ยังไม่เสียประตู! กาตาร์เชือดเกาหลีใต้ 1-0 ลิ่วตัดเชือกเอเชียนคัพ (คลิป)

ยังไม่เสียประตู! กาตาร์เชือดเกาหลีใต้ 1-0 ลิ่วตัดเชือกเอเชียนคัพ (คลิป)

ยังไม่เสียประตู! กาตาร์เชือดเกาหลีใต้ 1-0 ลิ่วตัดเชือกเอเชียนคัพ (คลิป)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กาตาร์ยังคงไม่เสียประตูในศึกเอเชียนคัพ 2019 หลังเฉือนเอาชนะเกาหลีใต่ไปได้ 1-0 ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศได้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์

ศึกฟุตบอลเอเชียนคัพ 2019 รอบ 8 ทีมสุดท้าย ระหว่างทีมชาติเกาหลีใต้ พบกับ ทีมชาติกาตาร์ แข่งขันในวันที่ 25 มกราคม 2562 เวลา 20.00 น. ที่สนาม ซายิด สปอร์ต ซิตี้

ทัพโสมขาว ต้องลุ้นถึงช่วงต่อเวลาพิเศษ ก่อนเฉือนเอาชนะบาห์เรนมาได้ 2-1 ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย เกมนี้ยังคงส่งบรรดาแกนหลักลงสนาม นำโดยซุปเปอร์สตาร์ประจำทีมอย่าง ซน ฮึงมิน ขณะที่ทางฝั่งกาตาร์ ที่ยังไม่เสียประตูในการแข่งขันรายการนี้ ส่งอัคราม อาฟิฟ และอัลโมซ อาลี ศูนย์หน้าตัวเก่งที่ทำไปแล้ว 7 ประตู ออกสตาร์ทเป็นตัวจริง

เริ่มเกมการแข่งขัน แม้เกาหลีใต้จะครองเกมได้เหนือกว่า แต่เป็นกาตาร์ที่ได้โอกาสลุ้นก่อนในนาทีที่ 32 จากจังหวะสับไกด้วยขวาของอัคราม อาฟิฟ บอลยังไปตรงตัว คิม ซึงกยู รับเอาไว้ได้สบาย

นาทีที่ 34 เกาหลีใต้ได้ลุ้นบ้างจากลูกฟรีคิกของ ซน ฮึงมิน เปิดเข้ามาในเขตโทษ บอลกระดอนมาเข้าทาง ฮวาง อินบอม ได้ปั่นด้วยขวา บอลเหินข้ามคานออกไปนิดเดียว  หมดครึ่งแรกยังทำอะไรกันไม่ได้ เสมอกันไป 0-0

กลับมาในช่วงครึ่งหลัง ได้เพียงแค่ 3 นาที เกาหลีใต้เกือบได้ประตูขึ้นนำจากจังหวะบอลยาวมาที่ ฮวาง อุยโจ ได้สับหลอกก่อนซัดด้วยขวา แต่ยังไม่ผ่าน ซาอัด อัล ชีบ ที่ทิ้งตัวปัดออกไปได้

เกาหลีใต้ได้ลุ้นอีกครั้งหลังบุกอยู่นาน ในนาทีที่ 72 ซน ฮึงมิน ล็อคบอลหลบในกรอบเขตโทษ ก่อนมีช่องยิงด้วยซ้าย บอลพุ่งเลียดพื้น เข้ามืออัลชีบ รับไว้ได้อีกครั้ง

นาทีที่ 79 กาตาร์ทำช็อค เมื่อมาได้ประตูขึ้นนำไปก่อน จากจังหวะที่ อับดุลลาซิส ฮาติม รับบอลที่กลางสนาม ก่อนซัดไกลด้วยซ้ายบอลมุดเสียบเสาเข้าประตูไป กาตาร์ออกนำ 1-0

เกาหลีใต้เกือบได้ประตูตีเสมอคืนทันที ในนาทีที่ 80 จากจังหวะที่ ฮวาง อุยโจ เข้าชาร์จบอลเข้าประตูไป แต่ผู้ช่วยผู้ตัดสินยกธงล้ำหน้า แม้มีการใช้ VAR แต่ก็ยังยืนยันคำตัดสินตามเดิม ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีการทำประตูเพิ่ม จบเกมกาตาร์ เฉือนเอาชนะ เกาหลีใต้ ไปได้ 1-0

ทีมชาติกาตาร์ ผ่านเข้าสู่รองรอบชนะเลิศ ไปพบเจ้าภาพสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ โดยจะลงแข่งขันกันในวันที่ 29 มกราคม 2562 เวลา 21.00 น. ตามเวลาในประเทศไทย

 

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ ยังไม่เสียประตู! กาตาร์เชือดเกาหลีใต้ 1-0 ลิ่วตัดเชือกเอเชียนคัพ (คลิป)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook