OFFICIAL! "เฟรงกี้ เดอ ยอง" ย้ายซบ บาร์เซโลนา

OFFICIAL! "เฟรงกี้ เดอ ยอง" ย้ายซบ บาร์เซโลนา

OFFICIAL!  "เฟรงกี้ เดอ ยอง" ย้ายซบ บาร์เซโลนา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บาร์เซโลนา บรรลุข้อตกลงคว้าตัว เฟรงกี้ เดอ ยอง มิดฟิลด์วัย 21 ปีจาก อาหยักซ์ มาร่วมทัพอย่างเป็นทางการภายใต้ดีลมูลค่า 75 ล้านยูโร (ราว 65.4 ล้านปอนด์) พร้อมโบนัสในอนาคตอีก 11 ล้านยูโร (ราว 9 ล้านปอนด์) ตามผลงาน

ทั้งนี้แข้งวัยกระเตาะชาว ดัตช์ ได้เซ็นสัญญายาว 5 ปีกับ ทัพอาซูลกรานา จนถึงปี 2024 โดยเจ้าตัวจะย้ายมาร่วมรัง คัมป์นู อย่างเป็นทางการในวันที่ 1 กรกฎาคม

ทั้งนี้ ดีลดังกล่าวนับว่า บาร์ซา ได้ปาดหน้าทั้ง ปารีส แซ็งต์-แชร์กแมง รวมทั้ง​ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ หลังจากที่พวกเขาได้ตกเป็นข่าวจ้องซิวตัวแข้งรายนี้ไปร่วมทัพเช่นกันตลอดการรายงานความเคลื่อนไหวในตลาดซื้อขายนักเตะช่วงหน้าหนาว

โจเซป มาเรีย บาร์โตมิว ประธานสโมสร บาร์เซโลนา กล่าวถึงดีลนี้ว่า "การมาถึงของ เฟรงกี้ เดอ ยอง จะทำให้ บาร์เซโลนา มีคุณภาพมากกว่าเดิม เต็มไปด้วยความกระหายของนักเตะหนุ่ม รวมทั้งสไตล์การเล่นของเรายังไปด้วยกันได้ดี เราเชื่อมั่นว่าเขาจะกลายเป็นส่วนหนึ่งในการนำพาเราประสบความสำเร็จต่อไปได้ในอีกหลายปีข้างหน้า ยินดีต้อนรับนะ เฟรงกี้!"

ขณะที่ ชาบี เอร์นันเดซ อดีตมิดฟิลด์ผู้เป็นตำนานของ บาร์ซา ให้ความเห็นว่า "การคว้าตัวนักเตะอย่าง เฟรงกี้ เดอ ยอง มาร่วมทีมแสดงให้เห็นว่า บาร์เซโลนา จะกลับไปสู่ปรัชญาการเล่นต่อบอลสั้นและครอบครองบอลอีกครั้ง ผมไม่ค่อยได้เห็นเขาลงเล่นมากนักแต่ดูเหมือนว่า เดอ ยอง จะมีสไตล์การเล่นคล้ายคลึงกับ เซร์คิโอ บุสเก็ตส์"

ทั้งนี้ ดีลของ เดอ ยอง นับเป็นการเซ็นสัญญาคว้านักเตะใหม่รายที่ 2 สำหรับต่อจาก เควิน-พรินซ์ ที่พวกเขาเพิ่งบรรลุข้อตลงยืมตัวพร้อมออปชันซื้อขาดจาก ซัสซูโอโล มาเมื่อไม่กี่วันก่อนหน้านี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook