สเวนเชื่อสิงโตคิดถึงเจิดหลังประกาศรีไทร์ทีมชาติ

สเวนเชื่อสิงโตคิดถึงเจิดหลังประกาศรีไทร์ทีมชาติ

สเวนเชื่อสิงโตคิดถึงเจิดหลังประกาศรีไทร์ทีมชาติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สเวน โกรัน อีริคส์สัน เชื่อมั่นอย่างแรง บุคลากร "สิงโตคำราม" ทุกคน จะต้องคิดถึง "สตีวี่ จี" ชัวร์ 100 เปอร์เซ็นต์ หลังนักเตะประกาศยุติรับใช้ชาติไว้ที่ 14 ปี 114 นัด พร้อมรับเสียดายสุดๆ

สเวน โกรัน อีริคส์สัน อดีตผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ ซึ่งปัจจุบันกำลังทำหน้าที่เป็นกุนซือของ กวางโจว อาร์แอนด์เอฟ ทีมชั้นนำในลีก ประเทศจีน เชื่อมั่นอย่างมากว่า บุคลากรทุกคนในทัพ "สิงโตคำราม" จะต้องคิดถึง สตีเว่น เจอร์ราร์ด ดาวเตะมากประสบการณ์จากสังกัด ลิเวอร์พูล สโมสรชื่อดังแห่งศึก พรีเมียร์ลีก อย่างแน่นอน หลังจากนักเตะได้ประกาศอำลาการลงเล่นรับใช้ชาติเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

อดีตกุนซือใหญ่ "ทรีไลอ้อนส์" ช่วงปี 2001-06 ให้สัมภาษณ์ว่า "มันเป็นเรื่องที่น่าเสียดายสุดๆ เลย เพราะเขานั้นคือนักเตะที่ยอดเยี่ยม ทั้งของ ลิเวอร์พูล และ อังกฤษ ผมขอแสดงความเสียใจกับ อังกฤษ ด้วยนะที่ เจอร์ราร์ด ได้ตัดสินใจเลิกเล่นทีมชาติแล้ว ซึ่งในความคิดของผมๆ คิดว่าเขาสมควรลงเล่นต่อไปนะ เพราะตราบใดก็ตามที่คุณยังมีศักยภาพลงเล่นให้ อังกฤษ ได้ คุณก็ควรทำมัน"

"บางทีอาจจะเป็นเพราะร่างกายของเขานั้นเริ่มเหนื่อยล้าแล้ว ซึ่งผมก็ไม่รู้หรอกนะ แต่เขาอาจจะกำลังสื่อว่าเขาไม่สามารถเล่นได้อีกแล้ว และผมก็คิดว่าทุกคนๆ นั้นต้องขอบคุณ เจอร์ราร์ด อย่างมากเลยกับสิ่งที่เขาได้ทำให้ประเทศตลอดช่วงเวลาที่ผ่านมา เขาเป็นนักเตะที่มีทัศนติที่ยอดเยี่ยม มีความเป็นมืออาชีพสูง และเป็นนักฟุตบอลที่มหัศจรรย์" สเวน ร่ายยาว

ทั้งนี้ เจอร์ราร์ด วัย 34 ปียุติช่วงเวลาในรั้วทัพ "สิงโตคำราม" ไว้ที่ 14 ปี หลังจากได้ลงเล่นให้ทีมชาตินัดแรกเมื่อช่วงปี 2000 พร้อมสถิติติดธง 114 นัด ซึ่งสูงสุดเป็นอันดับ 3 ตลอดกาล โดยเป็นรองเพียงแค่ ปีเตอร์ ชิลตัน (125) และ เดวิด เบ็คแฮม (115) และยิงประตูได้ทั้งสิ้น 21 ประตู

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook