ทอสเทาผิดหวังหนูแอนโตมาอย่างอ่อน

ทอสเทาผิดหวังหนูแอนโตมาอย่างอ่อน

ทอสเทาผิดหวังหนูแอนโตมาอย่างอ่อน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ทอสเทา ยอมรับ สุดผิดหวัง กับ อันแดร์สัน ที่ไม่สามารถขึ้นมาเป็นยอดนักเตะได้ ทั้ง ๆ ที่ตอนสมัยเป็นดาวรุ่งนั้นเก่งแบบไร้คนต่อกร

ทอสเทา ตำนานนักเตะทีมชาติบราซิล ชุดแชมป์ฟุตบอลโลกปี 1970 ยอมรับ เขารู้สึกผิดหวังกับ อันแดร์สัน กองกลางรุ่นลูก จาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอดทีมแห่งศึก พรีเมียร์ อังกฤษ เป็นอย่างมาก กับการที่ตัวของดาวเตะร่างอวบ ไม่สามารถก้าวขึ้นมาเป็นยอดนักเตะของวงการได้ ทั้ง ๆ ที่เคยเป็นดาวรุ่งพุ่งแรงที่น่าจับตามองที่สุดในวงการ เมื่อหลายปีก่อน

อันแดร์สัน นั้นย้ายจาก เอฟซี ปอร์โต้ ในโปรตุเกส มาร่วมทัพ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตั้งแต่ปี 2007 แต่กลับไม่สามารถก้าวขึ้นมาเป็นกำลังสำคัญของทีม "ปีศาจแดง" ได้ จนในซีซั่นล่าสุดก็ถูกปล่อยให้ ฟิออเรนติน่า ในศึกกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ยืมตัวไป ซึ่ง ทอสเทา ยอมรับเมื่อได้มองย้อนไปเมื่อสมัย อันแดร์สัน โดดเด่นสุด ๆ เมื่อสมัยเป็นดาวรุ่ง ยิ่งทำให้เขาเสียดายเป็นอย่างยิ่ง เมื่อเห็นนักเตะในสภาพปัจจุบัน

ทอสเทา กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า "เมื่อนักเตะบราซิล ย้ายมาเล่นให้ พรีเมียร์ ลีก ผมคิดว่าพวกเขาต้องมีวินัยมากขึ้น และเรียนรู้ที่จะเก็บผลการแข่งขัน รวมถึงการพัฒนาด้านแท็กติก ประเด็นก็คือ คุณสามารถเรียนรู้ สิ่งเหล่านี้ได้ ควบคู่กับเทคนิค ที่คุณมี ถ้าหากว่าพวกเขาทำไม่ได้ มันก็เป็นความผิดของพวกเขา กรณีของ อันแดร์สัน นั้นมันคลาสสิก มาก ๆ เพราะ ถ้าคุณจำเมื่อสมัยเขาเป็นดาวรุ่งได้ ตอนนั้นเขาเก่งระดับ เนย์มาร์ เลยทีเดียว แต่หลังจากมาที่นี่ เขากลายเป็นนักเตะที่เดาทางได้ง่ายมาก ๆ "

"แต่คนที่สมควรถูกตำหนิมากที่สุดก็คือเขา ไม่ใช่เพราะพรีเมียร์ ลีก คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ไม่ใช่คนบราซิล แต่เขาสามารถเติบโต ทั้งในด้านแท็กติก และ พัฒนาเทคนิคจากการมาเล่นที่อังกฤษ อันแดร์สัน เป็นผู้เล่นทักษะดี แต่ไม่มีเทคนิคที่ยอดเยี่ยม โดยเฉพาะการนำทักษะของเขามาใช้ในเกมใหญ่ ๆ ได้ เหมือนกับ โรบินโญ่ เขาทำทุกอย่างกับลูกบอลได้ตามใจนึก แต่พอถึงเวลาที่ทีมต้องการเขา เขาก็หายไปทันที ผิดกับ เนย์มาร์ ที่แตกต่างออกไป เขาสามารถทำให้คนเป็นล้านมีความสุข รวมทั้งยังสามารถแบกรับความหวังของคนทั้งชาติแบบซูเปอร์สตาร์ในอดีตได้อีกด้วย"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook