ถึงเวลา! "เจิด" ประกาศเลิกเล่นให้ทีมชาติอังกฤษแล้ว

ถึงเวลา! "เจิด" ประกาศเลิกเล่นให้ทีมชาติอังกฤษแล้ว

ถึงเวลา! "เจิด" ประกาศเลิกเล่นให้ทีมชาติอังกฤษแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สตีเฟ่น เจอร์ราร์ดในวันนี้ได้ประกาศเลิกเล่นทีมชาติอังกฤษเรียบร้อยแล้ว หลังรับใช้ทีมชาติมายาวนานกว่า 14 ปี

เจอร์ราร์ดได้ขึ้นถึงตำแหน่งกัปตันทีมและเคยไปบอลโลกกับอังกฤษ 3 ครั้ง ในปี 2006 2010 และ 2014 รวมถึงศึกชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป 3 ครั้ง

หลังจากเปิดตัวกับทีมชาตินัดพบยูเครนในปี 2000 เจอร์ราร์ดติดทีมชาติไป 114 ครั้ง และเป็นกัปตันทีมได้ 38 นัดทำให้เขากลายเป็นเด็กท้องถิ่นจากฮิวตันที่ติดทีมชาติมากที่สุดตลอดกาลเป็นอันดับที่ 3

“ผมมีความสุขมากกับการรับใช้ทีมชาติและมันเป็นวันที่น่าเศร้ามากสำหรับผมที่จะไม่มีโอกาสได้ดึงเสื้อทีมชาติมาใส่อีกแล้ว”

“อย่างไรก็ตาม ผมจะได้เดินหน้าต่อไป ผมมีความสัมพันธ์ที่ดีกับสมาคมฟุตบอลอังกฤษ ไม่ว่าทางใดผมก็ยังเดินหน้าของผมไปได้”

คำประกาศอย่างเป็นทางการจาก IG

“ผมต้องขอบคุณครอบครัวของผมและเพื่อนทุกคนที่ช่วยสนับสนุนผมมาอย่างยาวนานในทีมชาติ ผมอยากจะขอบคุณทุกคนที่เป็นส่วนหนึ่งในการติดทีมชาติและอาชีพของผม ตั้งแต่ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษที่ผมเคยได้เล่นให้ทุกคน แน่นอนที่สุด ผู้เล่นทุกคนที่ผมเคยได้เล่นร่วมกันมาโดยตลอด”

“แน่นอนที่สุด กองเชียร์คือสุดยอดไม่แพ้ที่บราซิล พวกเขายังหนุนหลังทีมเสมอแม้ว่าจะได้ผลการแข่งที่น่าผิดหวัง”

“ผมต้องขอบคุณรอย ฮอดจ์สันที่ให้ปลอกแขนกัปตันทีมแก่ผมเป็นการถาวรเมื่อเขาเข้ามาคุมทีม ทำให้ผมกลายเป็นคนที่น่าภาคภูมิใจที่สุดในทีมชาติและประเทศนี้ เป็นคนที่เติมเต็มความฝันของผมในวัยเด็ก”

“เขาเข้าใจผมดีตลอดหลายสัปดาห์ที่ผ่านมาและเป็นคนที่ผมให้ความเคารพอย่างสูง”

“มันเป็นการตัดสินใจที่ยากมาก เป็นหนึ่งในการตัดสินใจที่ผมว่ายากที่สุดในชีวิตผมทบทวนย้อนไปที่บราซิลและได้บอกกับครอบครัว เพื่อนและทุกคนที่ใกล้ชิดผมก่อนจะมาถึงจุดนี้”

“อีกคนที่สำคัญก็คือเบรนแดน ร็อดเจอร์ ซึ่งเป็นคนที่ยอดเยี่ยมมากที่ทำให้ผมดูแลร่างกายเป็นอย่างดีเท่าที่จะทำได้ ทำให้ผมได้เล่นเต็มที่ในสนาม”

“เขาทำให้ผมเชื่อมั่นในการเล่นระดับสูงกับลิเวอร์พูล ผมเชื่อว่านี่เป็นการตัดสินใจที่ถูกต้องและการกลับไปแชมป์เปียนลีกอีกครั้งก็เป็นส่วนหนึ่งในการตัดสินใจครั้งนี้ด้วย”

รอย ฮอดจ์สันกล่าวว่า

“ขณะที่ผมผิดหวังในการตัดสินใจ ผมก็เข้าใจในสถานการณ์ของเขาดีด้วยและคงจะไปบ่นอะไรเรื่องนี้ไม่ได้แล้ว เพราะสิ่งที่เขาทำให้ทีมชาติมามันสุดยอดเหลือเชื่อแล้ว”

“ผมต้องเคารพการตัดสินใจของเขา”

“เขาเป็นคนที่เหลือเชื่อมากและเป็นคนที่สุดยอดด้วย เราได้เห็นและอวยพรนักเตะในทีมชาติบ่อยๆ ซึ่งมีไม่กี่คนหรอกที่ติดทีมชาติได้มากถึง 114 ครั้งแบบเขา เป็นบทบาทที่เยี่ยมมากสำหรับเขาและผมโชคดีที่ได้รู้จักกับเจอร์ราด”

“เราคงจะคิดถึงความเป็นผู้นำของเขา และเราต้องพยายามผ่านเข้ารอบไปด้วยทีมดาวรุ่ง ผมหวังว่าเขาจะมีอนาคตที่ดี แม้ว่าผมจะทราบดีว่าเขาจะยังสามารถเล่นได้และช่วยทีมชาติได้อยู่ก็ตาม ผมก็จะสนับสนุนเขาและช่วยเหลือเขาต่อไปให้ก้าวเดินไปข้างหน้า”

ที่มา – เว็บไซต์ทางการของสโมสร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook