ใจเย็นกันก่อน! ลิเวอร์พูล ยังไม่ใช่แชมป์พรีเมียร์ลีกในตอนนี้

ใจเย็นกันก่อน! ลิเวอร์พูล ยังไม่ใช่แชมป์พรีเมียร์ลีกในตอนนี้

ใจเย็นกันก่อน! ลิเวอร์พูล ยังไม่ใช่แชมป์พรีเมียร์ลีกในตอนนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากจัดการระเบิดกระบอกปืนถล่ม อาร์เซนอล ด้วยสกอร์ท่วมท้น 5-1 แฟนบอลหลายๆ คน (โดยเฉพาะจากทีมอื่น), เหล่าบรรดากูรูและผู้เชี่ยวชาญทั้งหลาย ต่างฟันธงว่า ลิเวอร์พูล จะคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก ไปครองอย่างแน่นอน

อย่างไรก็ตามเหล่าบรรดา เดอะ ค็อป เองก็ยังไม่ควรย่ามใจและฝันกลางวันไปกับคำเยินยอเหล่านั้นจนเกินเหตุ เพราะตอนนี้ก็เพิ่งผ่านศึกมาได้เพียงครึ่งทางนิดๆ เท่านั้น

แน่นอนว่าในตอนนี้เกมของ ลิเวอร์พูล เพอร์เฟ็กต์และลงตัวแทบจะทุกตำแหน่ง แม้กองหลังจะมีอาการบาดเจ็บหลายๆ รายแต่ด้วยการปักหลักของ เวอร์จิล ฟาน ไดค์ จึงทำให้พวกเขายังคงแข็งแกร่งยิ่งกว่าภูผาหิน

redsss2
แต่เดี๋ยวก่อนหากวันหนึ่งกัปตันทีมชาติฮอลแลนด์เกิดเจ็บขึ้นมาล่ะ เพียงแค่คิดแฟนๆ ก็คงจะรู้สึกใจเสียไม่น้อย นี่ยังไม่นับว่าสามประสานอย่าง โมฮาเหม็ด ซาลาห์, โรแบร์โต้ ฟิร์มิโน และ ซาดิโอ มาเน เจ็บหรือโดนแบนอีกนะ เราจะฝากความหวังไว้กับ แดเนียล สเตอร์ริดจ์ และ ดิว็อค โอริกี ได้จริงๆ หรือ?

แน่นอนว่าคนอย่าง เยอร์เก้น คล็อปป์ คงหาทางหนีทีไล่ไว้บ้าง แต่ด้วยคำว่าอุบัติเหตุและความไม่แน่นอนของฟุตบอลอะไรก็ยังเกิดขึ้นได้เสมอ

หากจำได้ย้อนกลับไปฤดูกาล 1995/96 นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ได้นำโด่งเป็นจ่าฝูง พรีเมียร์ลีก ด้วยจำนวนแต้มห่างถึง 12 คะแนน แต่ท้ายที่สุดกลับเป็น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แซงมาครองแชมป์เสียอย่างนั้น และจากสถิติ 10 ปีให้หลังจ่าฝูงช่วงคริสต์มาสจะคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก ไปครองทั้งหมด แต่ก็มีทีมเดียวที่พลาดนั่นก็คือ ลิเวอร์พูล

redsss3
ซึ่งนอกจากฝีมือแล้วสิ่งหนึ่งที่ทำให้ ลิเวอร์พูล ยังยืนอยู่ตรงจุดนี้ก็คงปฏิเสธไม่ได้ว่าเป็นเพราะเทพีแห่งโชคด้วย แล้วถ้าทีมอย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แพ้ คริสตัล พาเลซ หรือ เชลซี แพ้ วูลฟ์แฮมป์ตัน ได้ ก็เท่ากับว่าหากไม่ใช่วันของพวกเขา ลิเวอร์พูล อาจจะแพ้ทีมรองบ่อนได้เช่นกัน

ดังนั้นแฟน หงส์แดง จึงควรมองเป็นนัดต่อนัดไปเท่านั้นและไม่ควรที่จะกระโตกกระตากหรือแห่รถล่วงหน้าจนกว่าจะคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก 100% และสัญญาว่าหากวันนั้นมาถึงจริงๆ เหล่าบรรดาประชาหงส์อย่างชาวเราจะฉลองกันแบบสุดเหวี่ยงอย่างสาสมใจให้สมกับการรอคอยมานานกว่า 28 ปีกันเลยทีเดียว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook