ฉลามเขี้ยวคมบุกขย้ำกระต่าย2-0ล้างอาถรรพณ์สนามลีโอ

ฉลามเขี้ยวคมบุกขย้ำกระต่าย2-0ล้างอาถรรพณ์สนามลีโอ

ฉลามเขี้ยวคมบุกขย้ำกระต่าย2-0ล้างอาถรรพณ์สนามลีโอ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศึกฟุตบอลโตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก วันที่ 20 ก.ค. 57 ที่ สนามลีโอ สเตเดี้ยม เป็นการแข่งขันคู่ระหว่าง "กระต่ายแก้ว" บางกอกกล๊าส เอฟซี เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือน "ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี ถือเป็นบิ๊กแมตช์ในสัปดาห์นี้และน่าสนใจเป็นอย่างมากว่า ชลบุรี เอฟซีจะสามารถล้างอาถรรพ์ที่ไม่เคยบุกมาเอาชนะ บางกอกกล๊าส ที่ ลีโอ สเตเดี้ยม ได้เลยหรือไม่
 
ก่อนเกมการแข่งขันฟอร์มของ ขุนพลเดอะแรบบิท ยังไม่สม่ำเสมอมากนัก แข่ง 5 นัดหลังสุด เก็บได้ 7 คะแนน รั้งอยู่ในอันดับที่ 10 ของตาราง ด้านทีมเยือน ฉลามชล ฟอร์มกำลังร้อนแรงเก็บชัยชนะมาติดต่อกัน 4 นัดรวด นั่งอยู่ในอันดับที่ 4 ของตาราง
 
เริ่มเกมการแข่งขันได้เพียงสี่นาที บีจี ก็มามีโอกาสลุ้นประตูจากจังหวะที่ สุรเดช ธงชัย ปีกตัวจิ๊ดของทีมเลี้ยงบอลฝ่าแนวรับของชลบุรีก่อนจะโยนเข้ากลางให้ ชาตรี ฉิมทะเล ได้ขึ้นโขกแต่บอลยังไม่ตรงกรอบเหินข้ามคานออกไป นาทีที่ 8 บีจีมีโอกาสอีกครั้ง จากจังหวะที่ พีรพงษ์ พิชิตโชติรัตน์ ห้องเครื่องของทีมลองยิงไกลด้วยซ้ายบอลไปแฉลบ แอนเดอร์สัน ดอส ซานโตส บอลเปลี่ยนทางถากเสาไปนิดเดียว
 
เกมยังคงเป็นของบีจีที่พยามยอมครองบอลบุกเข้าใส่ แต่แล้วก็มาพลาดเสียประตูจนได้ จากจังหวะโต้กลับของ ชลบุรี ในนาทีที่ 27 เมื่อ ชาคริต บัวทองได้บอลจากริมเส้นฝั่งขวาก่อนเห็นช่องแทงบอลทะลุให้ ติอาโก้ คุณญ่า หลุดไปดวลตัวต่อตัวกับ นริศ ทวีกุล กองหน้าชาวบราซิลจะแปด้วยซ้ายส่งบอลสู่ก้นตะข่าย ชลบุรี บุกมาขึ้นนำ บางกอกกล๊าส 1-0
 
หลังจากเสียประตู บีจี พยายามโหมบุกอย่างหนัก นาทที่ 43 ฟลาเวียน มิเชลลินี่ ครอสบอลจากฝั่งขวาให้ ประวีณวัช บุญยงค์ พุ่งเข้าไปโขกแต่บางเกินไปบอลหลุดเสาสองออกไปไกล หลังจากนั้นทั้งสองทีมยังทำอะไรกันเพิ่มไม่ได้ ผู้ตัดสินเป่านกหวีดหมดเวลาการแข่งขันครึ่งแรก ชลบุรี เอฟซี ออกนำ บางกอกกล๊าส เอฟซี ไป 1-0
 
เริ่มครึ่งหลังได้เพียง 5 นาที บีจีก็มีโอกาสลุ้นอีกครั้งจากจังหวะครอสเข้ากลางของ โกชิ โอคูโบะ ที่โยนไปให้ ชาตรี ฉิมทะเล ได้ขึ้นไปโขก บอลกำลังจะเข้าไปตุงตาข่ายแต่ สินทวีชัย หทัยรัตนกุล ยังโชว์ความเก๋าบินไปปัดบอลออกหลังช่วยให้ชลบุรีรอดจากการเสียประตู
 
นาทีที 54 แฟนบอลทีมเยือนได้เฮอีกครั้ง เมื่อชลบุรีได้โอกาสโต้กลับเร็ว เป็น คูชิดะ ห้องเครื่องซามูไรที่พาบอลจี้เข้าหากรอบเขตโทษก่อนจะตอกส้นให้ จูเลียโน่ มิเนโร่ ที่สอดขึ้นมายิงด้วยซ้าย นริศ ทวีกุล ปัดไว้ได้ในจังหวะแรก แต่บอลไหลไปเข้าทาง ชาคริต บัวทอง ที่วิ่งมาซ้ำดาบสองไม่เหลือ ชลบุรี ขึ้นนำ บางกอกกล๊าส 2-0
 
เสียประตูไป บีจี ก็เร่งเครื่องบุกอย่างหนักเกือบพังประตูคืนให้ได้ ในนาทีที่ 58 จากจังหวะที่ สินทวีชัย ออกมาชกเคลียร์บอลแต่เคลียร์ไม่ดีมาเข้าทาง ประวีณวัช ได้วอลเลย์สวนเข้าไป แต่ยังมี สุทธินันท์  พุกหอม ที่ยืนคุมอยูที่เส้นโหม่งสกัดบอลเคลียร์ทิ้งออกไปได้ ชลบุรีรอดเสียประตูไปอย่างหวุดหวิด
 
นาทีที่ 75 บีจี ได้ลูกฟรีคิก ฟลาเวียน มิเชลลินี่ หลอกจะยิงก่อนจะให้ ธนาสิทธ์ ศิริผลา ลากบอลเข้าไปกรอบเขตโทษ ก่อนเจ้าตัวจะกดด้วยขวาเต็มข้อ บอลพุ่งไปจะเสียบสามเหลี่ยมมุมบน แต่ สินทวีชัย ยังไวบินไปปัดทิ้งออกหลังไว้ได้ ช่วยชลบุรีให้รอดจากการเสียประตูอีกครั้ง
 
นาทที่ 81 ชลบุรี เกือบนำห่าง จากจังหวะของ คาซาโตะ คูชิดะ ลองส่องไกลระยะประมาณ 30 หลา ทิศทางและน้ำหนักบอลเหมาะเจาะแต่โชคไม่มีบอลดันไปชนคานดังสนั่น เรียกเสียงฮือฮาได้จากแฟนบอลรอบสนาม ช่วงเวลาที่เหลือ บีจี พยายามบุกกดดันเต็มที่แต่ก็ยังไม่สามารถพาบอลเข้าไปสู่ก้นตาข่ายของชลบุรีได้แม้แต่ลูกเดียว หมดเวลาการแข่งขัน ชลบุรี เอฟซี บุกมาเอาชนะ บางกอกกล๊าส เอฟซี 2-0 ล้างอาถรรพณ์ไม่เคยบุกมาเอาชนะ บีจี ได้ในลีโอ สเตเดี้ยมได้สำเร็จ
 
รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

บางกอกกล๊าส เอฟซี : นริศ ทวีกุล (GK), โทริยูกิ โมนิวะ, ประวัณวัช บุญยงค์, สุรเดช ธงชัย(ฟลาเวียน มิเชลลินี่ น.37), พีรพงศ์ พิชิตโชติรัตน์, ศุภชัย คมศิลป์, บราเช่ อิลิโจสกี้, ชาตรี ฉิมทะเล (C), สุวรรณภัทร กิ่งแก้ว, สุบรรณ เงินประเสริฐ (ธนาสิทธ์ ศิริผลา น.68), โกชิ โอคูโบะ (ดราโก้ ทราเชฟสกี้ น.62)

ชลบุรี เอฟซี : สินทวีชัย หทัยรัตนกุล (GK), ณัฐพงษ์ สมณะ, สุทธินันท์ พุกหอม, ชาคริต บัวทอง (เทิดศักดิ์ ใจมั่น น.62), พิภพ อ่อนโม้ (C)(จูเลียโน่ มิเนโร่ น.43), คาซาโตะ คูชิดะ, อดุลย์ หละโสะ, เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์, แอนเดอสัน ดอส ซานโตส, สุรวิช โลกาวิทย์,ติอาโก้ คุณญ่า(อันเดร อาเราโญ่ น.74)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook