ยูฟ่าลงดาบแบนคุณชาย,ซิเมโอเน่1นัด

ยูฟ่าลงดาบแบนคุณชาย,ซิเมโอเน่1นัด

ยูฟ่าลงดาบแบนคุณชาย,ซิเมโอเน่1นัด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ยูฟ่า" ลงโทษแบนเกมยุโรป อลอนโซ่ และ ซิเมโอเน่ คนละ 1 นัด หลังทั้งคู่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม ในนัดชิง "บิ๊กเอียร์" ฤดูกาลที่แล้ว พร้อมพ่วงข้อหาปรับเงินทั้ง 2 สโมสร เนื่องจากแฟนบอลจุดพลุ

สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือ "ยูฟ่า" สั่งแบน ชาบี อลอนโซ่ มิดฟิลด์ เรอัล มาดริด ยักษ์ใหญ่แห่งเวที ลา ลีกา สเปน และ ดีเอโก้ ซิเมโอเน่ กุนซือของ แอตเลติโก มาดริด อริร่วมลีก ห้ามลงทำหน้าที่ของตัวเอง 1 นัด ในเกมยุโรป หลังทั้งคู่แสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสม เกมที่ทั้งสองทีมพบกันในรอบชิงชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อฤดูกาลผ่านมา

ในแมตช์ดังกล่าว ที่ "ราชันชุดขาว" เอาชนะ "ตราหมี" ไปได้ 4-1 ในช่วงต่อเวลาพิเศษ และสุดท้ายก็คว้าแชมป์ "ยูซีแอล" ไปครองนั้น อลอนโซ่ ซึ่งไม่ได้ลงเล่น เนื่องจากติดโทษแบน วิ่งลงจากอัฒจันทร์ เพื่อมาแสดงความยินดีกับเพื่อนร่วมทีมหลังจากที่กรรมการเป่านกหวีดจบเกม ส่งผลให้ทาง ยูฟ่า สั่งแบนมิดฟิลด์วัย 32 ปี  1 นัด โดยจะพลาดลงเล่นเกมที่ มาดริด พบกับ เซบีย่า แชมป์ ยูโรป้า ลีก ในศึก ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ

ขณะที่ "เอล โชโล่" ทำผิดกฎคือเดินเข้าไปในสนาม 2 ครั้ง ตอนที่การแข่งขันยังดำเนินอยู่ และช่วงที่ลงสนามปรี่ไปเอาเรื่อง ราฟาเอล วาราน กองหลังดาวรุ่ง "ราชันชุดขาว" ที่มาเตะบอลอัดใส่เจ้าตัว หลังจาก "มาดริด" ได้ประตูที่ 4 ส่งผลให้ "ยูฟ่า" สั่งลงดาบแบนเกมยุโรป 1 นัด เช่นกัน โดย ซิเมโอเน่ จะพลาดคุมทีมนัดแรกของรอบแบ่งกลุ่ม "ยูซีแอล" ซีซั่นหน้า

ทั้งนี้ นอกจาก "ยูฟ่า" จะสั่งแบน อลอนโซ่ และ ซิเมโอน่า ห้ามลงทำหน้าที่ 1 นัด ในเกมยุโรปแล้ว ก็ยังสั่งปรับเงิน "มาดริด" เป็นจำนวนเงิน 18,000 ยูโร (ราว 8.1 แสนบาท) และ แอต.มาดริด 21,000 ยูโร (ราว 9.45 แสนบาท) เนื่องจากเกมค่อนข้างรุนแรงมีใบเหลืองปลิวว่อนถึง 12 ใบ (แอต.มาดริด 7 ใบ, มาดริด 5 ใบ) รวมถึงแฟนบอลทั้งคู่ที่เข้ามาชมเกมในสนามก็มีการจุดพลุอีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook