ไทย พบ มาเลเซีย ศึกชิงแชมป์อาเซียน 2018 รอบรองชนะเลิศ นัดที่ 2

พรุ่งนี้ชี้ชะตา! ช้างศึก-เสือเหลือง แถลงความพร้อมก่อนดวลตัดเชือกอาเซียนคัพ นัดสอง

พรุ่งนี้ชี้ชะตา! ช้างศึก-เสือเหลือง แถลงความพร้อมก่อนดวลตัดเชือกอาเซียนคัพ นัดสอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กุนซือช้างศึก พร้อมด้วยผู้รักษาประตูของทีม แถลงความพร้อม ก่อนเปิดบ้าน ไทย พบ มาเลเซีย ในรอบรองชนะเลิศ นัดที่ 2

วันที่ 4 ธันวาคม 2561 ที่ห้อง 127 สนามราชมังคลากีฬาสถาน ฝ่ายจัดการแข่งขัน สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จัดงานแถลงข่าวความพร้อมก่อนเกมที่ ทีมชาติไทย จะเปิดบ้านพบกับ ทีมชาติมาเลเซีย ในศึกชิงแชมป์อาเซียน 2018 รอบรองชนะเลิศ นัดที่ 2

โดย ช้างศึก บุกไปเสมอ ทัพเสือเหลือง ในนัดแรกมา 0-0 ทำให้สถานการณ์ปัจจุบัน ต้องเปิดบ้านชนะให้ได้สถานเดียว จึงจะผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ เพราะหากจบลงด้วยผลเสมอแบบมีสกอร์ จะตกรอบด้วยกฎอะเวย์โกลทันที

มิโลวาน ราเยวัช หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กล่าวว่า "สำหรับเกมพรุ่งนี้ก็พร้อมเต็มที่ โดยพรุ่งนี้ถือเป็นเกมตัดสินที่ราชมังคลาฯ ก็อยากให้แฟนบอลเข้ามาชมเกมให้เยอะๆ เหมือนที่บูกิต จาลิล ก็หวังว่าพรุ่งนี้จะได้เจอบรรยากาศที่ยอดเยี่ยม เราจะสร้างประวัติศาสตร์ไปด้วยกัน"

ศึกชิงแชมป์อาเซียน 2018ศึกชิงแชมป์อาเซียน 2018

"จริงอยู่ที่ทีมชุดนี้ส่วนใหญ่ยังไม่เคยได้แชมป์ในรายการนี้ แต่ทุกคนก็รู้เป้าหมายของเราว่าเป็นอะไร เพราะมันสำคัญมากสำหรับแฟนบอลชาวไทย แต่อย่างที่บอกพรุ่งนี้เป็นเกมที่ใหญ่ เราต้องตีตั๋วผ่านสู่รอบชิงชนะเลิศไปให้ได้ เราต้องมองไปที่ละสเต็ป ไม่อยากมองข้ามขั้น พรุ่งนี้เราจะจบงานนี้"

"หากสถานการณ์ผลออกมาเสมอ และต้องต่อเวลา หรือ ดวลจุดโทษ ผมพร้อมทำทุกสถานการณ์ไม่ว่าจะออกมาเป็นอย่างไร แต่เป้าหมายของเราตั้งเป้าไว้ที่ชัยชนะ อย่างเกมแรกเราไม่ได้ตั้งใจไปรับ แต่ด้วยบรรยากาศในวันนั้นที่บูกิต จาลิล ทำให้นักเตะมีแรงกระตุ้น แรงใจที่จะเล่นนับตั้งแต่เริ่มเกม พรุ่งนี้ที่ราชมังฯ เราจะพยายามทำประตูให้ได้"

ขณะที่ ฉัตรชัย บุตรพรม ผู้รักษาประตูของทีม กล่าวว่า "เกมแรกมาเลเซียเขาเล่นดี และทำให้เราเหนื่อย มันก็ไม่แปลกหรอกเพราะว่าเราไปเยือนเขา แต่ในทางกลับกันพรุ่งนี้จะรู้ดีว่าเขาจะเจอกับอะไร ตั้งแต่เขาลงเครื่องมา เขารู้แล้วว่าต้องเจอกับอะไร บรรยากาศที่แตกต่าง หน้าตาผู้คนที่เปลี่ยนไป จะทำให้เขาคิดได้เองว่าที่นี่ประเทศไทย ถิ่นของช้างศึก ถิ่นที่แฟนบอลคอยซัพพอร์ตเราเต็มที่"

ไทย พบ มาเลเซียไทย พบ มาเลเซีย

"ผมในฐานะคนไทย และเป็นนักกีฬาทัพหน้า ผมอยากให้แฟนบอลชาวไทยเข้าใจเกม เข้าใจฟุตบอล เข้าใจประเทศของเรา นักฟุตบอลทุกคนทำงานหนัก หลังจากจบลีกมาก็มาเข้าแคมป์ทีมชาติ เสียสละพร้อมสู้กันหมด อยากให้แฟนบอลเป็นเหมือนกำแพงอยู่หลังพวกเรา ไม่ว่าจะเราจะผิดพลาดหรือผิดหวัง แฟนบอลจะเป็นกำแพงให้ผลักเรากลับไปสู้ใหม่ได้ ไม่ใช่วันหนึ่งที่พลาดมากลับไม่มีใครอยู่หลังเรา"

"ผมว่าทุกคนเสียสละทำเพื่อชาติ เชื่อว่าวันที่เราผิดพลาดจะยังมีคนคอยเชียร์อยู่ ทำทุกอย่างให้เป็นพลังบวก ทำให้ประเทศประสบความสำเร็จไปด้วยกัน"

"ขอให้มาเลเซียนอนให้ฝันดีคืนนี้ เพราะพรุ่งนี้จะเป็นคืนที่ฝันร้ายของเขา ผมมั่นใจครับ"

ด้าน ตัน เชง โฮ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติมาเลเซีย กล่าวว่า "อย่างที่ทุกคนรู้ เกมแรกที่มาเลเซีย ลูกทีมของผมทำได้ดีที่สุดแล้ว ส่วนผลการแข่งขัน แม้จะทำประตูไม่ได้แต่เราก็พอใจ เกมนี้ที่ราชมังคลากีฬาสถาน เรายังเชื่อมั่นว่าจะเราสามารถรักษาโมเมนตัม และรักษาความกระหายได้ ผมเชื่อว่าเราจะสร้างผลการแข่งขันที่ดีเพื่อชาวมาเลเซียทุกคน"

ไทย พบ มาเลเซียไทย พบ มาเลเซีย

"สำหรับการเล่นกับทีมชาติไทยครั้งนี้ เรารู้ว่าทีมชาติไทยแข็งแกร่งในบ้าน พวกเขายิงไป 14 ประตู ดังนั้นมันน่าจะเป็นเกมที่ยาก ถ้าเรามุ่งมั่นและฟิตพร้อม รวมถึงความมั่นใจ ผมเชื่อว่าเราจะหยุดทีมชาติไทย และคว้าผลการแข่งขันที่ดีกลับไปได้"

"หลังจากจบเกมแรก เราจะไม่จับตาตัวผู้เล่นบางคน ผมคิดว่านักเตะไทยทุกคนต่างมีความแข็งแกร่ง ไม่ใช่แค่เบอร์ 9 (อดิศักดิ์ ไกรษร) หรือ เบอร์ 29 (สรรวัชญ์ เดชมิตร) เพราะยังมีอีกหลายคนทั้ง เบอร์ 22 (ศุภชัย ใจเด็ด) และ เบอร์ 14 (นูรูล ศรียานเก็ม) เป็นต้น"

"ทีมของเรามีอาการบาดเจ็บบางคน บางคนก็มาที่ประเทศไทยครั้งแรก แต่ผมคิดว่านักเตะที่มีประสบการณ์สูงจะสามารถช่วยลดความกดดันให้กับบรรดาดาวรุ่งได้"

"การทะลุมาถึงรอบนี้ก็เป็นเรื่องที่ดีของนักเตะ โดยเฉพาะดาวรุ่ง แม้ทีมเราจะมีนักเตะประสบการณ์สูงอยู่บ้าง แต่การมาถึงจุดนี้ก็ทำให้เราต้องการทำงานหนักต่อไปเพื่อพัฒนาตัวเองขึ้นไปอีก"

"จากการแข่งขันที่ผ่านมา ที่บูกิต จาลิล มาเลเซียชุดนี้มุ่งมั่นเป็นพิเศษ ทั้งการฝึกซ้อมต่างๆ แม้สถิติที่ผ่านมาจะไม่ค่อยดีนัก แต่เราสามารถเปลี่ยนแปลงทั้งหมดได้"

ไทย พบ มาเลเซียไทย พบ มาเลเซีย

"ไม่ว่าจะเป็นอย่างไร การเป็นทีมเยือนเราเองก็ต้องการเก็บผลลัพธ์ที่ดี เกมนัดที่สองกับไทย เราต้องรัดกุมมากกว่าเดิม และถ้ามีโอกาสทำประตูเราก็ต้องทำให้ได้ เพื่อผลลัพธ์ที่เราต้องการ"

"จากการแข่งขันติดต่อกัน การฟื้นฟูร่างกายเราก็ทำเป็นปกติ แต่สิ่งสำคัญคือความมุ่งมั่น และความกระหายที่ทำให้ร่างกายมีพลังแฝงมากขึ้น ส่วนนักเตะที่เจ็บ เราก็ต้องเช็คความฟิตไปจนถึงวินาทีสุดท้ายอีกครั้ง"

ด้าน ซยาเมอร์ คุตตี้ นักเตะของมาเลเซีย กล่าวว่า "ผมและเพื่อนร่วมทีมมีความมั่นใจ และพร้อมเต็มที่ แม้เกมแรกจะไม่เป็นไปตามคาด แต่เราจะทำให้ดีที่สุดเพื่อผลการแข่งขันในเกมนี้"

สำหรับ ทีมชาติไทย มีสถิติที่ดี ยามเปิดบ้านพบกับ ทีมชาติมาเลเซีย ในศึกชิงแชมป์อาเซียน เมื่อ 5 นัดที่ผ่านมา นอกจากชนะได้ทุกนัดแล้ว ยังไม่เสียประตูแม้แต่เกมเดียว เริ่มจาก

  • เปิดบ้านชนะ 2-0 ในรอบรองชนะเลิศ เมื่อปี 2000 ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน
  • เปิดบ้านชนะ 1-0 ในรอบแรก เมื่อปี 2007 ที่สนามศุภชลาศัย
  • เปิดบ้านชนะ 3-0 ในรอบแรก เมื่อปี 2008 ที่สนามกีฬาสุระกุล จังหวัดภูเก็ต
  • เปิดบ้านชนะ 2-0 ในรอบรองชนะเลิศ นัดที่ 2 เมื่อปี 2012 ที่สนามศุภชลาศัย
  • เปิดบ้านชนะ 2-0 ในรอบชิงชนะเลิศ นัดแรก เมื่อปี 2014 ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน

โดย ทีมชาติไทย จะเล่นในบ้านพบกับ ทีมชาติมาเลเซีย ในศึกชิงแชมป์อาเซียน 2018 รอบรองชนะเลิศ นัดที่ 2 วันที่ 5 ธันวาคม 2561 ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เวลา 19.00 น. บัตรมีจำหน่ายแล้วที่ ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ http://bit.ly/AFFTHA

ถ่ายทอดสดทางช่อง 7 HD, FOX Sports HD และ Bugaboo TV

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ พรุ่งนี้ชี้ชะตา! ช้างศึก-เสือเหลือง แถลงความพร้อมก่อนดวลตัดเชือกอาเซียนคัพ นัดสอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook