แค่ปลดปล่อยหน่อยก็วิ่งเร็วขึ้น : มี "เซ็กซ์" แค่ไหนถึงส่งฟอร์มให้เฉิดฉายในสนาม?

แค่ปลดปล่อยหน่อยก็วิ่งเร็วขึ้น : มี "เซ็กซ์" แค่ไหนถึงส่งฟอร์มให้เฉิดฉายในสนาม?

แค่ปลดปล่อยหน่อยก็วิ่งเร็วขึ้น : มี "เซ็กซ์" แค่ไหนถึงส่งฟอร์มให้เฉิดฉายในสนาม?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การแข่งขันในโลกฟุตบอลมีปัจจัยมากมายที่จะก้าวไปถึงแชมป์ ทั้งเรื่องของฝีเท้า การเล่นกันเป็นทีม ความรู้ใจซึ่งกันและกัน แท็กติกของโค้ช สภาพจิตใจของนักเตะ กระทั่งเรื่องของเซ็กซ์

 

โดยเฉพาะยามลงแข่งขันในศึกฟุตบอลทัวร์นาเมนต์ เพราะเหล่าพ่อค้าแข้งต้องใช้เวลา 30-40 วัน ในแคมป์เก็บตัว ขณะที่ฮอร์โมนเพศยังคงทำงานปกติ แต่ไม่มีทางจะปลดปล่อย หรือบางคนอาจจะมีหนทางของตัวเอง เซ็กส์มีผลต่อฝีเท้าและผลงานของทีมขนาดไหน? ต้องปลดปล่อยอย่างไรถึงจะเหมาะสม Main Stand ไปขุดคุ้ยมาสร้างความกระจ่างเกี่ยวกับเรื่องนี้ให้มากขึ้น

ความสัมพันธ์ของกีฬากับเซ็กซ์ในยุคเก่า

 1

เดวิด บิชอป นักวิจัยในสำนักกีฬา มหาวิทยาลัยวิคตอเรีย ประเทศออสเตรเลีย กล่าวว่า เซ็กส์กับกีฬามีความสัมพันธ์กันมาอย่างยาวนาน มีหลักฐานที่ชี้ชัดถึงเรื่องนี้ตั้งแต่ยุคกรีกโบราณและในประวัติศาสตร์ยุคเก่าของจีน โดยมีบันทึกว่าการงดเล่นรักเป็นตัวช่วยในการเพิ่มพลัง สร้างความคับข้องใจ และความก้าวร้าวให้มนุษย์

อาเรเตอุส แพทย์ในยุคกรีกยืนยันว่า ความแข็งแกร่งของเพศชายมาจากการที่การกักเก็บน้ำอสุจิไว้ในร่างกายให้มากที่สุด ซึ่งในยุคปัจจุบันมีการถกเถียงกันอย่างกว้างขวางว่าเซ็กซ์ช่วยหรือลดความสามารถของนักกีฬากันแน่

การร่วมรักไม่มีผลต่อความสามารถ

 2

บิชอปได้นำนักกีฬาระดับสูง 15 คน อายุระหว่าง 20-40 ปี มาทำการวิจัยเพื่อให้ได้คำตอบว่าเซ็กซ์มีผลกับศักยภาพขนาดไหน

การวิจัยเริ่มจากให้นักกีฬาปั่นจักรยานในช่วงเช้า และมีการทดสอบด้านจิตใจ ก่อนที่ช่วงบ่ายจะให้ปั่นจักรยานและมาทดสอบสภาพจิตใจอีกครั้ง โดยในการทดสอบช่วงบ่าย จะมีการเก็บตัวอย่างเลือด เพื่อดูปริมาณของเทสโทสเตอโรน ซึ่งเป็นฮอร์โมนหลักที่ช่วยกระตุ้นให้แสดงลักษณะความเป็นชายนั่นเอง หลังจากนั้นจะให้นักกีฬาไปมีเพศสัมพันธ์กับคู่รักหรือคู่ขาที่คุ้นเคยอยู่แล้ว

เช้าวันรุ่งขึ้นจะมีการทดสอบในรูปแบบเดิมอีกครั้ง และมีการเจาะเลือดดูปริมาณเทสโทสเตอโรนว่าเพิ่มขึ้นหรือไม่ ซึ่งได้คำตอบว่า เซ็กส์ไม่ได้ช่วยให้ศักยภาพระหว่างการทดสอบทางด้านร่างกาย (ปั่นจักรยาน) และเรื่องสภาพจิตใจ แต่กลับเพิ่มอัตราการเต้นของหัวใจให้เร็วขึ้นเล็กน้อย แสดงให้เห็นว่าถ้ามีเซ็กส์ก่อนลงแข่งขัน 2 ชั่วโมง จะมีผลต่อการฟื้นฟูของร่างกาย

การวิจัยเกี่ยวกับเรื่องนี้มีไม่มาก ส่วนใหญ่จะได้ข้อสรุปว่าไม่มีเอฟเฟ็กต์ต่อความสามารถของนักกีฬา แต่ก็มีการตั้งข้อสงสัยว่า การวิจัยแต่ละอย่างจะมีความเที่ยงตรงขนาดไหน เพราะเพศ กิจกรรมที่ทำระหว่างวัน และชนิดกีฬาที่เล่นก็ต่างกันอย่างชัดเจน

ไม่ปล่อยอสุจิเลยก็ส่งผลเสียเช่นกัน

ถึงแม้จะมีความเชื่อว่าการปล่อยอสุจิออกจากร่างกายจะเป็นการสูญเสียเทสโทสเตอโรน ซึ่งเป็นฮอร์โมนแห่งพลังงานของผู้ชาย มีข่าวลือว่ามูฮัมหมัด อาลี ตำนานนักชกชาวอเมริกัน ก่อนขึ้นชก 6 สัปดาห์จะไม่มีเพศสัมพันธ์หรือช่วยตัวเองเลย แต่ ดร.ไมก์ ยัง ผู้เชี่ยวชาญด้านเพศสัมพันธ์ กล่าวว่า การถึงจุดสุดยอดก็เป็นการเพิ่มเทสโทสเตอโรนได้เช่นกัน กล่าวอีกนัยหนึ่ง เมื่อปล่อยน้ำรักในปริมาณที่เหมาะสมก็จะช่วยให้เพิ่มพลังความคึกคักได้เช่นกัน

ดร.ไมก์ อธิบายเกี่ยวกับเรื่องเซ็กซ์กับการเล่นกีฬาว่า เป็นเรื่องของทัศนคติล้วนๆ ถ้ามองว่าการร่วมรัก จะสร้างผลเสียให้กับการแข่งขัน มันก็มีโอกาสเกิดขึ้นได้ แต่ถ้าคิดว่ามันเป็นการกระตุ้นพลังและเป็นพลังพิเศษ เซ็กซ์ก็เป็นปัจจัยหนึ่งที่เพิ่มประสิทธิภาพให้นักกีฬาได้

“ช่วยตัวเอง” มีผลดี-ผลเสียต่อนักเตะอย่างไร?

 3

จากการศึกษาและสอบถามนักกีฬา 59 เปอร์เซ็นต์ เชื่อว่าการช่วยตัวเองมีส่วนช่วยในการเพิ่มประสิทธิภาพในการแข่งขัน นักกีฬาที่ต้องใช้ความเร็วบอกว่าสามารถวิ่งได้เร็วขึ้นในระยะ 20 เมตร

เวร่า ริเบโร่ ภรรยาของรุย ปราติซิโอ ผู้รักษาประตูทีมชาติโปรตุเกสชุดแชมป์ยูโร 2016 และฟุตบอลโลก 2018 เป็นนักเพศบำบัด ได้เขียนหนังสือ “Manual of Seduction” (คู่มือของการยั่วยวน) ในหนังสือบอกไว้ว่า การสร้างความสมดุลให้กับร่างกาย ทั้งการรักษาสุขภาพให้แข็งกับมีเซ็กซ์อย่างเหมาะสม จะช่วยให้นักเตะมีผลงานที่ดีในสนาม

ริเบโร่เคยกล่าวในรายการโทรทัศน์ที่โปรตุเกสว่า เมื่อคนถูกบังคับให้ละเว้นจากกิจกรรมทางเพศ หรือห้ามนักเตะผู้ชายให้อยู่ใกล้กับผู้หญิง เป็นเรื่องที่ไร้สาระ และไม่ได้ส่งผลดีอะไรกับผู้ชายคนนั้นเลย ส่วนการช่วยตัวเองในช่วงที่อยู่ในแคมป์เก็บตัวนั้น เป็นเรื่องที่ควรทำ เพราะจะทำให้นอนหลับสนิทกว่า ร่างกายพักผ่อนได้ดีกว่า ระดับคอร์ติซอลจะคงที่กว่า ซึ่งจะช่วยในเรื่องการบรรเทาความเครียดและความกังวลได้ดี

เซ็กซ์กับความสำเร็จของบราซิลในฟุตบอลโลก

 4

ฟุตบอลโลกเป็นการแข่งขันที่ยิ่งใหญ่ นักเตะในทีมย่อมได้รับการคัดเลือกมาอย่างดี และได้รับการดูแลอย่างเข้มงวด ซึ่งแต่ละชาติมีกฎในเรื่องการมีเซ็กซ์ในช่วงเก็บตัวและแข่งขันต่างกันออกไป สำหรับบราซิล เป็นชาติที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในฟุตบอลโลก จะเข้มงวดหรือผ่อนปรนขึ้นอยู่กับแนวทางของกุนซือแต่ละคน

ในฟุตบอลโลก 1958 มาริโอ ซากัลโล่ คุมทัพไปเตะที่สวีเดน ซากัลโล่ได้ขอให้เปลี่ยนพนักงานโรงแรมที่พักจากผู้หญิงเป็นผู้ชายทั้งหมด เพื่อป้องกันไม่ให้มีเรื่องอย่างว่าเกิดขึ้น แต่ก็ยังมีคนตาดีเห็นการ์รินชาหายไปในป่ากับสาวผู้ติดตามทีมอยู่ แต่กฎเหล็กนี้ก็ได้ผล เมื่อทีมแซมบ้าเป็นแชมป์โลกสมัยแรกในครั้งนั้น

หลุยส์ เฟลิเป้ สโคลารี่ กุนซือในชุดแชมป์ปี 2002 ห้ามนักเตะมีกิจกรรมทางเพศอย่างเด็ดขาด ด้วยเหตุผลที่ว่า การไม่ร่วมรัก 50 วัน ไม่ทำให้ใครตายได้หรอก และการงดเสียวครั้งนั้น ทำให้บราซิลเป็นแชมป์โลก สมัยที่ 5

ดร.โรดริโก้ ลาสมาร์ แพทย์ประจำทีมชาติบราซิล ในฟุตบอลโลก 2018 เปิดเผยว่า แข้งแซมบ้ามีช่วงเวลาที่จะพบกับคู่รักและครอบครัวได้ในวันที่ไม่มีแข่ง แต่ก็ได้กำชับให้ระวังในเรื่องของการเสียพลังงานมากเกินไปเอาไว้

“โรมาริโอ-โรนัลโด้” ฟอร์มดีเพราะเซ็กซ์

โรมาริโอ กองหน้าแซมบ้าชุดแชมป์โลกปี 1994 ยิงให้บราซิลไป 55 ประตู จากการรับใช้ชาติ 70 นัด มีเทคนิคเรื่องนี้ว่า จะต้องมีเซ็กซ์ก่อนการลงสนาม 4 ชั่วโมง และมีครั้งหนึ่งที่เคยเล่นรักกลางอากาศในเครื่องบิน ซึ่งโรมาริโอแนะนำกาเบรียล เชซุส กองหน้ารุ่นหลานในทีมชาติว่า ถ้าอยากจะฟอร์มเปรี้ยง ต้องมีเซ็กซ์ให้เพียงพอ

“ฟุตบอลโลกไม่เหมือนกับทัวร์นาเมนต์อื่นๆ คุณต้องโฟกัสมัน 100 เปอร์เซ็นต์ แต่กลับไม่สามารถโชว์ฟอร์มได้ดี การเสียวให้อิ่มหนำเป็นข้อหนึ่งที่ผมจะแนะนำ โดยเฉพาะในวันที่ไม่การแข่งขัน ควรจะมีเซ็กซ์ให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ แล้วพอถึงวันแข่งขันก็ทุ่มสมาธิ ไปกับการทำผลงานที่ดีในสนามเท่านั้น”

โรนัลโด้ กองหน้าบราซิล ชุดแชมป์โลกปี 1994, 2002 ก็ยอมรับว่า การมีเซ็กซ์ที่เพียงพอช่วยให้ฟอร์มของเขาสุดยอดในหลายๆครั้ง ซึ่งการมีเซ็กส์ก่อนเกมในบางครั้ง ก็ไม่ได้หมายความว่าจบ 1 ครั้งแล้วจะอิ่ม อาจจะ 1, 2, 3 ครั้ง แล้วแต่ความพึงพอใจ เพราะเมื่อหลั่งความสุขออกมาแล้ว จะช่วยให้มีสมาธิมากขึ้น แต่ก็ไม่ใช่ว่าโค้ชทุกคนจะยินดีกับการมีเพศสัมพันธ์ก่อนแข่งขัน

สนุกเกินไปเบื้องหลังความล้มเหลว

 5

เมื่อปี 2000 อิสราเอลเคยแพ้เดนมาร์ก สกอร์รวม 0-8 ในฟุตบอลยูโร รอบคัดเลือก ทำให้สมาคมฟุตบอลอิสราเอล หาสาเหตุว่าทำไมทีมถึงเละเทะเขนาดนั้น จึงพบว่านักเตะเกือบยกทีมซื้อบริการทางเพศในช่วงเก็บตัว และพบว่าเกือบทุกห้องที่นักเตะพักอยู่ มีถุงยางในถังขยะ

อัคครา ฮาร์ท ออฟ โอ๊ค เอสซี ทีมยักษ์ใหญ่ในฟุตบอลลีกกานาก็เอาความคึกเกินเหตุของนักเตะ เป็นเหตุผลที่ทีมชวดแชมป์ลีกมาแล้ว pulse.com.gh เคยรายงานในปี 2017 ว่า เหตุผลที่สโมสรไม่ได้แชมป์มาหลายปี เพราะการที่นักเตะไปมีอะไรกับแฟนบอลสาวของทีมที่มีชื่อกลุ่มว่า “ฮาร์ทส์ เลดี้ส์” ส่งผลให้เกิดความโชคร้ายในแง่มุมของไสยศาสตร์ แต่มาลิก จาบีร์ ตำนานนักเตะทีมชาติกานา มองว่า เพราะนักเตะของอัคครา ฮาร์ท ออฟ โอ๊ค เอสซี หมดพลังงานกับการร่วมรักกับเหล่าสาวๆ ฮาร์ทส์ เลดี้ส์ มากเกินไป

จาบีร์เปิดเผยกับ “อาส” หนังสือพิมพ์สเปนว่า นักเตะกานาไม่สามารถเล่นได้ 90 นาทีเต็ม เพราะนอนไม่พอ เนื่องจากการมีเซ็กซ์หลายครั้ง และผู้หญิงเหล่านั้นก็ไม่ยอมให้นักเตะเหล่านั้นได้อยู่คนเดียวเลย

แต่ละชาติมีทัศนคติต่อเรื่องนี้อย่างไร?

 6

บางทีมในฟุตบอลโลก 2018 ไม่อนุญาตให้นักเตะมีเพศสัมพันธ์ในช่วงฟุตบอลโลก เยอรมนีของโยอาคิม เลิฟ ห้ามทั้งเรื่องของแอลกฮอล์และการมีเซ็กซ์ ปานามาก็ห้ามเด็ดขาด แต่หลายๆทีมก็ผ่อนปรนให้เจอได้บ้างในช่วงพักผ่อน บราซิล, โปแลนด์, เดนมาร์ก, สเปน, ออสเตรเลีย, สวีเดน, อุรุกวัย, ไนจีเรีย แต่จะขอให้มีกับแฟนหรือภรรยาตัวเองเท่านั้น

ขณะที่บางทีมก็ใช้เซ็กซ์เป็นตัวกระตุ้นนักเตะให้ทำผลงานดีขึ้น เกาหลีใต้จะอนุญาตให้ร่วมรักได้ถ้าทำผลงานได้ดีขึ้น (เกมต่อมาก็ยังแพ้อยู่ดี) หลังจากประเดิมแพ้ในนัดแรก คอสตาริกาสัญญากับนักเตะว่าจะอนุญาตให้จัดหนักได้ ถ้าผ่านเข้ารอบฟุตบอลโลก 2014 ได้ (แล้วก็ทำได้สำเร็จ)

งานวิจัยเกือบทั้งหมดยืนยันว่า เซ็กซ์ไม่มีผลต่อศักยภาพของนักฟุตบอลหรือนักกีฬาแต่อย่างใด แต่จะช่วยในเรื่องของอารมณ์และสมาธิ เนื่องจากได้ปลดปล่อยความต้องการออกมาแล้ว เอาจริงๆแล้ว เรื่องเหล่านี้เป็นเรื่องเฉพาะตัว บางคนอาจต้องการมาก บางคนต้องการน้อย และบางคนต้องปลดปล่อยทันทีที่ต้องการ แต่ต้องไม่ลืมว่าเมื่อเป็นนักกีฬาแล้ว ยิ่งเป็นทีมชาติ การเคารพกฎกติกาที่กำหนดไว้ เป็นเรื่องสำคัญที่สุด

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ แค่ปลดปล่อยหน่อยก็วิ่งเร็วขึ้น : มี "เซ็กซ์" แค่ไหนถึงส่งฟอร์มให้เฉิดฉายในสนาม?

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook