หงส์แดง บุกพ่าย เปแอสเช 1-2 ลุ้นอีกเฮือก นัดสุดท้าย (คลิป)

หงส์แดง บุกพ่าย เปแอสเช 1-2 ลุ้นอีกเฮือก นัดสุดท้าย (คลิป)

หงส์แดง บุกพ่าย เปแอสเช 1-2 ลุ้นอีกเฮือก นัดสุดท้าย (คลิป)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอลยูฟา แชมเปี้ยนส์ลีก 2018/19
รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มซี นัดที่ 5
วันพุธที่ 28 พฤศจิกายน 2561
 
ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง 2-1 ลิเวอร์พูล
 
สนาม    ปาร์ก เดส์ แปรงซ์

เกมเริ่มมาได้เพียงไม่กี่อึดใจ เจ้าถิ่นมีโอกาสเหน่งๆ จากจังหวะบอลถูกวางยาวไปให้ เอดินสัน คาวานี ทว่าดาวยิงทีมชาติ อุรุกวัย ไม่สามารถจับบอลได้อยู่ไม่เช่นนั้นจะได้ดวลหนึ่งต่อหนึ่งกับ อลิสซอน เบ็คเกร์

เกมตกเป็นของ เปแอสเช ด้วยการเร่งจังหวะเข้าทำโดย มาร์โก แวร์รัตติ ประสานงานกับ คิลิยัน เอ็มบัปเป้ ได้หลุดไปยิงแฉลบ เวอร์จิล ฟาน ไดค์ ออกนอกกรอบไป

เจ้าบ้านได้โอกาสอีกครั้งในช่วงยังไม่ถึง 10 นาทีแรกเมื่อ อังเคล ดิ มาเรีย เก็บตกจังหวะที่แนวรับ หงส์แดง เคลียร์ลูกเตะมุมไม่ขาด ฉวยโอกาสส่องไกลจากนอกกรอบเขตโทษแต่ อลิสซอน ยังเซฟไว้ได้

FBL-EUR-C1-PSG-LIVERPOOLFRANCK FIFE/GettyImagesเปแอสเช มาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 ในนาทีที่ 13 จากจังหวะขึ้นเกมที่กราบซ้าย ฟาน ไดค์ โชคร้ายเตะบอลสกัดลูกครอสของ เอ็มบัปเป้ ไปเข้าทาง แบร์นาต จบด้วยขวา อลิสซอน ขาตายขณะที่บอลค่อยๆ กลิ้งสู่ก้นตาข่าย

เร้ดแมชีน ไม่สามารถจับจังหวะของตนเองได้โดย จอร์จินโญ ไวนัลดุม ได้รับใบเหลืองจากการเข้าอัด เอ็มบัปเป้ ก่อนที่ มิลเนอร์ จะได้เติมขึ้นไปทางริมเส้นผ่านบอลตัดหลังให้กับ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ได้ยิงแต่หลุดกรอบออกไป

Paris Saint-Germain v Liverpool - UEFA Champions League Group CShaun Botterill/GettyImagesแวร์รัตติ ได้รับใบเหลืองบ้างจากการเข้าหนักใส่ โจ โกเมซ ตามด้วยการจบของ โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน ที่หลุดกรอบออกไปไกล

ไม่กี่อึดใจถัดมา เปแอสเช ได้ลุ้นอีกครั้งเมื่อ เนย์มาร์ ผ่านบอลทะลุช่องให้กับ เอ็มบัปเป้ ที่กราบซ้ายก่อนที่จะครอสให้ คาวานี เกือบได้ลุ้นแต่บอลไปไม่ถึงดาวยิง อุรุกวัย

Paris Saint-Germain v Liverpool - UEFA Champions League Group CClive Rose/GettyImagesโกเมซ มาได้รับใบเหลืองจากการตัดฟาวล์ เนย์มาร์ ในนาทีที่ 33 ตามด้วยการเสียประตูที่ 2 อีกไม่กี่นาทีถัดมาจากการประสานงานของ เนย์มาร์ จากในแดนตัวเองกับ เอ็มบัปเป้ เซ็ตการสวนกลับเร็วให้ดาวรุ่ง ฝรั่งเศส หลุดตั้งแต่ครึ่งสนามก่อนเลี้ยงจี้ที่กราบซ้ายเข้าไปเปิดให้ คาวานี แท็ปอินติดเซฟ อลิสซอน ทว่า เนย์มาร์ ยังเก็บตกไม่พลาด สกอร์ขยับไป 2-0

Paris Saint-Germain v Liverpool - UEFA Champions League Group CShaun Botterill/GettyImagesทีมเยือนได้ต่อลมหายใจก่อนจบครึ่งแรกเมื่อ ซาดิโอ มาเน ถูก อังเคล ดิ มาเรีย เสียบล้มลงในกรอบเขตโทษ และเป็น เจมส์ มิลเนอร์ รับหน้าที่สังหารผ่านมือ จานลุยจิ บุฟฟอน ไม่พลาด หงส์แดง ไล่มาเป็น 2-1 ก่อนจบครึ่งแรกด้วยสกอร์ดังกล่าว

เริ่มต้นครึ่งหลังมาได้เพียง 3 นาที เจ้าบ้านเกือบได้ประตูที่ 3 เมื่อ มาร์ควินญอส ได้โขกเหน่งๆ บอลผ่านมือ อลิสซอน ตุงตาข่ายแต่ถูกยกธงล้ำหน้า

เกมของ เปแอสเช ดูจะไม่ต่อเนื่องเหมือนในครึ่งแรก มิลเนอร์ ได้ประสานงานกับ ฟีร์มิโน เกือบได้ลุ้นก่อนที่ ติอาโก้ ซิลวา จะเคลียร์ออกไปได้ ตามด้วยลูกครอสของ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน ให้กับ ฟีร์มิโน ได้โหม่งในกรอบแต่บอลหลุดออกไป

FBL-EUR-C1-PSG-LIVERPOOLBERTRAND GUAY/GettyImagesเข้าสู่ช่วงท้ายเกม หงส์แดง พยายามเร่งเกมรุกโดยส่ง แดเนียล สเตอร์ริดจ์ กับ เซอร์ดาน ชากิรี ลงมาแทนที่ ฟีร์มิโน และ มิลเนอร์ ทว่าพวกเขายังถูกเจ้าถิ่นบุกกดดันต่อเนื่องและได้เสียวกับจังหวะที่ ฟาน ไดค์ เบียด เนย์มาร์ ล้มลงในกรอบเขตโทษแต่ผู้ตัดสินยังเฉย

90 นาทีที่ ปาร์ค เดส์ แปรงซ์ จบลงด้วยชัยชนะของเจ้าบ้าน โดย ลิเวอร์พูล หล่นไปอยู่อันดับที่ 3 ของตารางคะแนนต้องลุ้นเอาชนะ นาโปลี ให้ได้ในนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่มเพื่อที่จะพลิกสถานการณ์ในการผ่านเข้ารอบน็อคเอาท์

รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม

เปแอสเช : บุฟฟอน, เคห์เรอร์, ซิลวา, คิมเปมเบ้, แบร์นาต, แวร์รัตติ, มาร์ควินญฮส, เอ็มบัปเป, เนย์มาร์, ดิ มาเรีย, คาวานี

ตัวสำรอง : อาเรโอลา, ดานี อัลเวส, ชูโป-โมติง, แคร็กซเลอร์, ราบิโอต์, ดิอาบี้, เอ็นโซกิ

ลิเวอร์พูล : อลิสซอน, โกเมซ, ลอฟเรน, ฟาน ไดค์, โรเบิร์ตสัน, มิลเนอร์, เฮนเดอร์สัน, ไวนัลดุม, มาเน, ซาลาห์, ฟีร์มิโน

ตัวสำรอง : มินโญเลต์, ฟาบินโญ, เกอิต้า, สเตอร์ริดจ์, ชากิรี, มาติป, อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook