เจาะ 5 ประเด็นร้อนหลังเกม ลิเวอร์พูล บุกถล่ม วัตฟอร์ด 3-0

เจาะ 5 ประเด็นร้อนหลังเกม ลิเวอร์พูล บุกถล่ม วัตฟอร์ด 3-0

เจาะ 5 ประเด็นร้อนหลังเกม ลิเวอร์พูล บุกถล่ม วัตฟอร์ด 3-0
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ยังคงทำผลงานได้อย่างสุดยอด เมื่อบุกไปถล่ม วัตฟอร์ด ถึงถิ่น 3-0 เก็บสามแต้มสำคัญ มีเพิ่มเป็น 33 คะแนน ตามหลังจ่าฝูง แมนฯ ซิตี้ 2 คะแนนเท่าเดิม ส่วนวัตฟอร์ดมี 20 คะแนน หล่นไปอยู่ที่ 9 และนี่คือห้าเรื่องหลังเกมในนัดนี้

5. หงส์แดง ยังไร้พ่าย
Richard Heathcote/GettyImages
การรักษาสถิติไม่แพ้ใคร 13 เกมแรกใน พรีเมียร์ลีก นับว่าเป็นการไร้พ่ายนานที่สุดของ หงส์แดง นับตั้งแต่ฤดูกาล 2007/08 แม้รูปเกมโดยรวมการโจมตีของพวกเขาจะไม่ลื่นไหลเหมือนอย่างเคยจากการถอยลงไปตั้งรับลึกและคุมพื้นที่อย่างแน่นหนาของคู่แข่ง วัตฟอร์ด แต่ท้ายที่สุด ประตูของ ซาลาห์ ในครึ่งหลังก็จุดประกายพวกเขาให้คงสถิติดังกล่าวให้ยืดยาวออกไปอีก

โดยสตาร์ทีมชาติ อียิปต์ ยังเป็นคนที่ทำประตูให้กับ เร้ดแมชีน ภายใต้การคุมทีมของ เยอร์เก้น คล็อปป์ ได้มากที่สุด (39 ประตู) แม้จะลงเล่นให้กับ หงส์แดง ไปเพียงแค่ 49 เกมจาก 119 นัดนับตั้งแต่ที่ คล็อปป์ เข้ามาเท่านั้น

4. เซนส์ของ ฟีร์มิโนAlex Broadway/GettyImages
อาจจะไม่ใช่นักเตะที่วูบวาบ ฉูดฉาด ตลอด 90 นาที แต่เกมนี้ โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน แสดงให้เห็นว่าเซนส์ในการเคลื่อนที่ ไหวพริบ และวิสัยทัศน์ในการผ่านบอลสามารถช่วยทีมยามที่เกมตื้อเมื่อเจอกับคู่แข่งที่แพ็คเกมรับ

เจ้าตัวเป็นจุดเริ่มต้นในการผ่านบอลให้ มาเน หลุดเข้าไปถึงสุดเส้นหลังก่อนจะเป็นที่มาของประตูแรกโดย ซาลาห์ รวมทั้งเป็นคนเรียกฟรีคิกให้กับ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ซัดฟรีคิกสุดสวยก่อนที่จะเป็นคนยิงประตูปิดท้ายจากลูกโหม่งในระยะเผาขน

3. วันที่น่าผิดหวังของกัปตัน เฮนโด้Alex Broadway/GettyImages
จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ถูกจับให้ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงในเกม พรีเมียร์ลีก ครั้งแรกในเดือนพฤศจิกายน ทว่ากลับทำได้เพียงแปะบอลไปมา ไม่ได้มีการจ่ายบอลได้เสียเพื่อสร้างโอกาสลุ้นทำประตูเลย (ผ่านบอล 89 ครั้ง/ 0 คีย์พาส)

นอกจากนี้ยังได้รับ 2 ใบเหลืองเป็นใบแดงถูกไล่ออกจากสนามในช่วงท้ายเกมอีกด้วย

2. รูปแบบที่ดูมีอนาคตของ วัตฟอร์ดAlex Broadway/GettyImages
อาจจะเป็นเกมที่พวกเขาเสียถึง 3 ประตูไปในครึ่งหลังจนเป็นฝ่ายที่ต้องกลับบ้านมือเปล่า ทว่าก่อนหน้าทั้ง 3 ประตูนั้น ทัพแตนอาละวาด ทำได้น่าประทับใจในการรักษารูปแบบการตั้งรับได้ยอดเยี่ยม โซนรับลึกของพวกเขาทำให้ หงส์แดง ได้แค่ผ่านบอลข้ามฟากไปมาอยู่นานและ หงส์แดง มีโอกาสลุ้นแบบนับครั้งได้ในครึ่งแรก ก่อนที่จะมาทำนบแตกเอาในครึ่งหลัง

1. ลิเวอร์พูล ยังคงหายใจรดต้นคอ ซิตี้OLLY GREENWOOD/GettyImages
หงส์แดง สามารถเก็บชัยชนะได้ในวันเดียวกับที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ บุกไปเอาชนะ เวสต์แฮม 4-0 ขณะที่ เชลซี พลาดท่าพ่ายในศึก ลอนดอนดาร์บี้ ต่อ สเปอร์ส 3-1 ทำให้ในขณะนี้พวกเขายังตามหลัง เรือใบสีฟ้า เพียง 2 คะแนนหลังผ่านการลงเล่นแมตช์ที่ 13 (ประตูได้เสียต่างกัน 14 ลูก)

ขอบคุณข้อมูล : 90min

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook