สุดยิ่งใหญ่! มหกรรมการปั่นจักรยานนานาชาติ Bangkok Bank CycleFest 2018

สุดยิ่งใหญ่! มหกรรมการปั่นจักรยานนานาชาติ Bangkok Bank CycleFest 2018

สุดยิ่งใหญ่! มหกรรมการปั่นจักรยานนานาชาติ Bangkok Bank CycleFest 2018
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สร้างปรากฏการณ์แห่งความสนุกสนานตลอดสองวันที่พัทยา งานกีฬาสุดยิ่งใหญ่ที่รวบรวมนักปั่นทุกเพศทุกวัยภายใต้แนวคิด "Ride for All" มากระตุ้นอะดรีนาลินด้วยการแข่งขันที่สนุกสนานเร้าใจหลากประเภท ทั้งการปั่นแบบครอบครัว ไปจนถึงการปั่นท้าทายสมรรถภาพในสไตล์ออฟโร้ด พร้อมโอกาสลุ้นรางวัลบินฟรีสู่ปารีสเพื่อชมงานตูร์เดอฟร็องส์ ณ ประเทศฝรั่งเศส

มหกรรมการปั่นจักรยานนานาชาติ Bangkok Bank CycleFest กลับมาสร้างความสนุกสนานเป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน ด้วยจำนวนนักปั่นทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติที่เข้าร่วมกิจกรรมในปีนี้กว่า 2,600 คน ที่มาร่วมสัมผัสความยิ่งใหญ่ของงานกีฬาสองล้อครั้งสำคัญของประเทศไทย ณ เมืองพัทยานี้ ภายในงานยังมีกิจกรรมที่สนุกสนานและน่าสนใจสำหรับทุกคนในครอบครัวตลอดระยะเวลา 2 วันเต็ม ทั้งนี้ การแข่งขันได้จัดขึ้นในเส้นทางปิดที่มีความปลอดภัย โดยประเภทการปั่นแบบเข้มข้นมีระยะทางตั้งแต่ 30-62 กิโลเมตร และระยะทางที่สั้นกว่าสำหรับประเภทการปั่นเพื่อความสนุกสนาน ให้ผู้สมัครสามารถเลือกได้ตามเป้าหมายของตนเอง งาน Bangkok Bank CycleFest 2018 จัดขึ้น ณ สยามคันทรีคลับ พัทยา หนึ่งในสถานที่จัดกิจกรรมกีฬาชื่อดังระดับสากลของเมืองไทยที่แวดล้อมด้วยทัศนียภาพที่สวยงาม

b
 
ผู้สมัครเข้าร่วมกิจกรรมสามารถเลือกประเภทการแข่งขันได้ตามความต้องการด้วยแนวคิด “Ride for All” ทั้งการแข่งขันแบบจับเวลาในประเภทบุคคลซึ่งมีหลายระยะทางให้เลือก ประเภททีม ประเภทออฟโร้ด ไปจนถึงการปั่นแบบไม่จับเวลาสไตล์ฟันไรด์ นอกจากนี้ภายในงานได้จัดโซน Festival Village นำเสนอกิจกรรมสันทนาการมากมายสำหรับผู้คนทุกเพศทุกวัย ทั้งร้านค้าจำหน่ายอุปกรณ์จักรยาน ร้านอาหารและเครื่องดื่ม กิจกรรมเกมชิงของรางวัลจากเหล่าผู้สนับสนุน และดนตรี ภายใต้บรรยากาศรื่นเริง เพื่อให้ผู้ที่มาร่วมชมร่วมเชียร์ได้สนุกสนานเพลิดเพลินตลอดทั้งวัน
 
การจัดกิจกรรมครั้งนี้ยังมีวัตถุประสงค์เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้คนและความยั่งยืนของสังคม โดยรายได้จากค่าสมัครประเภท Fun Ride จำนวน 720,000 บาท จะนำไปส่งมอบให้กับมูลนิธิคุณพ่อเรย์ (Father Ray Foundation) ที่ปัจจุบันให้การอุปการะเด็กกำพร้า เด็กที่ถูกทารุณกรรม ตลอดจนเด็กด้อยโอกาสและนักเรียนที่มีความพิการกว่า 850 คน นอกจากเงินจำนวนดังกล่าว ผู้สมัครที่มาลงทะเบียนภายในงานยังสามารถร่วมสมทบทุนบริจาคเพิ่มเติมให้กับทางมูลนิธิคุณพ่อเรย์ ได้ตามกำลังศรัทธา

m
 
ดร.ทวีลาภ ฤทธาภิรมย์ กรรมการผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ธนาคารกรุงเทพมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ให้การสนับสนุนกีฬาจักรยานให้เกิดขึ้นและมีความต่อเนื่องในประเทศไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่งการได้เห็นนักปั่นจักรยานทั้งที่อยู่ในประเทศไทยและเดินทางมาจากต่างประเทศจำนวนมาก ร่วมปั่นจักรยานในกิจกรรมช่วงสุดสัปดาห์นี้ด้วยกัน นอกจากธนาคารต้องการส่งเสริมกีฬาปั่นจักรยานให้แพร่หลายมากยิ่งขึ้นในประเทศไทย ด้วยรูปแบบการปั่นที่เน้นความปลอดภัย และสนุกสนานแล้ว งาน Bangkok Bank CycleFest ยังถือเป็นอีกหนึ่งตัวอย่างที่ชัดเจนในการแสดงให้เห็นถึงความพยายามที่ต่อเนื่องในการจัดกิจกรรมสาธารณะประโยชน์ในประเทศไทย โดยมีเป้าหมายในการส่งเสริมคุณภาพชีวิตและความยั่งยืนของชุมชน และยกระดับให้ประเทศไทยเป็นสถานที่จัดกิจกรรมกีฬาที่มีชื่อเสียงในระดับสากล”
 
“กิจกรรมครั้งนี้นอกจากช่วยสร้างความคึกคักให้กับเมืองพัทยาแล้ว ยังเสริมสร้างความเข้มแข็งและความสามัคคีในชุมชนด้วยการเปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมงานทุกเพศทุกวัยได้สัมผัสประสบการณ์การแข่งขันที่สนุกสนานเร้าใจร่วมกัน โดย Bangkok Bank CycleFest ในปีนี้ได้เพิ่มการแข่งขันประเภทออฟโร้ดขึ้น สำหรับนักปั่นที่ต้องการทดสอบขีดจำกัดสมรรถภาพร่างกายของตนเอง ซึ่งเป็นประเภทที่ช่วยเพิ่มสีสันของการแข่งขันให้แก่กิจกรรมในปีนี้ได้เป็นอย่างมาก” ดร.ทวีลาภ กล่าวเสริม

q
 
งาน Bangkok Bank CycleFest ในปีนี้ ยังได้ต้อนรับ แอนดี้ เรย์มอนด์ ชเลค ในฐานะแบรนด์แอมบาสเดอร์ของงาน แอนดี้เป็นอดีตนักปั่นจักรยานอาชีพชาวลักแซมเบิร์กและเคยเป็นแชมป์รายการตูร์เดอฟร็องส์ (Tour de France) โดยเขาสามารถคว้าแชมป์ในการแข่งขันจักรยานอาชีพครั้งแรกจากรายการจีโรดีตาเลีย (Giro d’Italia) ในปี 2007 และตามมาด้วยแชมป์รายการลิเอจ-บาสตาญ-ลิเอจ (Liège–Bastogne–Liège) ในปี 2009 และในปี 2010 แอนดี้ประสบความสำเร็จสูงสุดในรายการตูร์เดอฟร็องส์ (Tour de France) เมื่อสามารถคว้าแชมป์ในประเภทนักปั่นรุ่นเยาว์ได้เป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน
 
“ผมยินดีที่ได้เข้าร่วมกิจกรรมการปั่นจักรยานในประเทศไทย” แอนดี้ เรย์มอนด์ ชเลค กล่าว “ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา มีชาวไทยและชาวต่างชาติทั่วโลกหันมาปั่นจักรยานกันมากยิ่งขึ้น โดยกีฬาจักรยานได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในแถบยุโรปและมีการพัฒนาอย่างมากจนเกิดเป็นชุมชนนักปั่นข้ามพรมแดน สำหรับเอเชีย กีฬาจักรยานกำลังเติบโตอย่างเป็นประวัติการณ์ แน่นอน นับเป็นเรื่องที่ดี แต่นั่นก็หมายความว่า เราจำเป็นต้องมั่นใจว่าผู้คนของเรามีความรู้เพียงพอในเรื่องการปั่นอย่างปลอดภัย โดยเฉพาะบนท้องถนนและสภาพแวดล้อมในการขับขี่”

s
 
“ในการบรรลุถึงเป้าหมายอันยิ่งใหญ่ของผมในฐานะนักปั่นจักรยานอาชีพ ผมกล่าวได้ว่าการฝึกซ้อมและการควบคุมตนเองคือกุญแจแห่งความสำเร็จ หากคุณต้องการชัยชนะ คุณต้องพัฒนาตัวเองอย่างต่อเนื่อง ต้องบอกกับตัวเองทุกวันว่าคุณมีความสามารถที่จะบรรลุเป้าหมายที่ยิ่งใหญ่ได้ ผมยังเชื่อมั่นอย่างเต็มที่ว่าการปั่นจักรยานคือกีฬาที่ส่งเสริมความเท่าเทียมอย่างแท้จริง เพราะไม่ว่าคุณจะอายุน้อยหรืออายุมาก ร่ำรวยหรือยากจน หรือเป็นชนชาติใดก็ตาม เมื่อคุณปั่นจักรยาน ทุกคนคือเพื่อนที่ร่วมปั่นไปบนเส้นทางเดียวกันและสามารถพูดคุยกันได้อย่างเสรี ผมหวังว่ากิจกรรมครั้งนี้จะช่วยสร้างแรงบันดาลใจในการปั่นจักรยาน มิใช่แค่ในฐานะกีฬา หากเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของทุกคน” แอนดี้กล่าว
 
รายการ Bangkok Bank CycleFest ในปีนี้ยังได้รับเกียรติจากกลุ่มนักแสดงชื่อดังอย่าง ณัฏฐ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา หวานหวาน อรุณณภา พาณิชจรูญ และมิ้นท์ วณิชชา กาญจนอภิรักษ์ รับหน้าที่แบรนด์แอมบาสเดอร์ชาวไทย ซึ่งทั้งคณะผู้บริหารธนาคารกรุงเทพและเซเลบริตี้ทุกคน ต่างต้องการร่วมสนับสนุนกิจกรรมการกุศล และถือเป็นแรงผลักดันให้ทุกส่วนร่วมแรงร่วมใจจัดงานครั้งนี้กันอย่างเต็มที่

w
 
มร.ร็อบบี้ เฮนช์แมน รองประธานอาวุโส ฝ่ายกลยุทธ์การตลาดระหว่างประเทศ เอนเดฟเวอร์ กล่าวว่า “แนวคิด Ride for All” สะท้อนถึงทางเลือกประเภทการปั่นจักรยานที่หลากหลายที่เรานำเสนอแก่ผู้เข้าร่วมกิจกรรม Bangkok Bank CycleFest ซึ่งในปีนี้เราได้รับความสนใจและการสนับสนุนอย่างล้นหลามทั้งจากผู้สมัครเข้าร่วมกิจกรรม ผู้สนับสนุนการจัดงาน และพันธมิตร ซึ่งทำให้เราสามารถนำเสนอกิจกรรมที่นักปั่นทุกเพศทุกวัยสามารถเข้าถึงได้ นอกจากนี้ ส่วนสำคัญของการจัดงาน Bangkok Bank CycleFest คือการจัดกิจกรรมสาธารณะประโยชน์องค์กร เพื่อแสดงถึงการส่งเสริมคุณภาพชีวิตของผู้คนในชุมชนเมืองพัทยาแห่งนี้ในวงกว้าง ซึ่งเราคงไม่สามารถจัดงานเพื่อชุมชนนักปั่นในประเทศไทยหรือสร้างประโยชน์แก่มูลนิธิคุณพ่อเรย์ได้ หากปราศจากการสนับสนุนที่ดีเยี่ยมจากธนาคารกรุงเทพและผู้สนับสนุนการจัดงานทุกท่าน ซึ่งรวมถึงเหล่าพันธมิตรการจัดงาน อันได้แก่ ไดกิ้น และ ยีเอส แบตเตอรี่ และในโอกาสนี้ เราขอขอบคุณผู้สนับสนุนและพันธมิตรทุกท่านเป็นอย่างมาก”

y
 
นอกเหนือจากการแข่งขันที่สนุกสนาน ผู้สมัคร Bangkok Bank CycleFest 2018 ทุกท่านยังมีสิทธิ์จับสลากลุ้นรางวัลใหญ่ ตั๋วเครื่องบินฟรีสำหรับ 2 ท่าน บินตรงสู่ปารีส พร้อมห้องพัก 4 คืน ฟรี เพื่อไปร่วมชมมหกรรม Tour de France 2019 ณ ประเทศฝรั่งเศส โดยรายชื่อผู้โชคดีจะประกาศทางเว็บไซต์และเฟสบุคของ Bangkok Bank CycleFest (www.BangkokBankCycleFest.com) ในวันที่ 3 ธันวาคม นี้
 
มหกรรม Bangkok Bank CycleFest จัดโดยไอเอ็มจี ผู้นำระดับโลกด้านการจัดงานแข่งขันกีฬา อีเว้นท์ งานสื่อและแฟชั่น และได้รับการสนับสนุนหลักจากธนาคารกรุงเทพ ร่วมด้วยพันธมิตรการจัดงานได้แก่ ไดกิ้น, ยีเอส แบตเตอรี่, แอโรมีเดีย และการ์มิน

อัลบั้มภาพ 71 ภาพ

อัลบั้มภาพ 71 ภาพ ของ สุดยิ่งใหญ่! มหกรรมการปั่นจักรยานนานาชาติ Bangkok Bank CycleFest 2018

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook