โปแลนด์ ยันเจ๊า โปรตุเกส 1-1 ส่งท้าย เนชันส์ลีก ได้อยู่โถ 1 ต่อ!
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/sp/0/ud/166/830705/azzz.jpgโปแลนด์ ยันเจ๊า โปรตุเกส 1-1 ส่งท้าย เนชันส์ลีก ได้อยู่โถ 1 ต่อ!

    โปแลนด์ ยันเจ๊า โปรตุเกส 1-1 ส่งท้าย เนชันส์ลีก ได้อยู่โถ 1 ต่อ!

    2018-11-21T07:41:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    ผลการแข่งขัน ยูฟา เนชันส์ลีก 2018/19
    รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม 3 ลีกเอ นัดที่ 6

    โปรตุเกส 1-1 โปแลนด์

    คืนวันอังคารที่ 20 พฤศจิกายน 2561

    สนาม : เอชตาดิอู เด. อฟอนซู เอ็นริเกช

    โปรตุเกส ส่งชุดผสมลงเล่นนัดส่งท้ายของลีก โดยพวกเขาเลือกใช้ เบตู, เควิน โรดริเกช, เรนาโต้ ซานเชส, ดานิโล เปไรรา, ราฟา ซิลวา และ ราฟาเอล เกร์เรโร ลงสนาม รวมถึงจะได้ เปเป้ พ้นโทษแบนกลับมา ด้าน โปแลนด์ ขาด 2 ตัวหลักอย่าง โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ กับ อาร์ตูร์ เยนด์เชชิค ที่ถอนตัวกระทันหันจากอาการบาดเจ็บ ทำให้พวกเชาต้องหันมาพึ่ง โทมาช เคนด์โชรา กับ เปอเชมิสวาฟ ฟรานคอฟสกี้ แทน

    เปิดฉากมาที่โปรตุเกส เจ้าบ้านครองบอลได้มากกว่าอย่างชัดเจน แต่ถึงอย่างนั้นการเจาปะประตุผู้มาเยือนก็ไ่ใช่งานง่ายนัก เพราะพวกเขาพร้อมสวนกลับอยู่เสมอ ในนาทีที่ 9 เรนาโต้ ซานเชส ได้บอลทางกราบขวาก่อนพาบอลเข้าเขตโทษ แตะหลอกแนวรับ โปแลนด์ ครั้งนึงก่อนสับไกเต็มข้อ บอลไปติดขา ราฟา ซิลวา พวกเดียวกันเองออกมาไม่มีอะไร

    โปแลนด์ นาน ๆ ที่จะได้โอกาสสวน แต่ความผิดพลาดเล็ก ๆ น้อย ๆ ของเจ้าบ้านก็เกือบทำให้พวกเขาได้ประตู เบตู นายทวาร โปรตุเกส จับบอลที่เพื่อนส่งคืนหลังให้ไม่ดี แต่เจ้าตัวยังเตะทิ้งออกไปได้ก่อนที่ มิลิค จะเข้าชาร์จทันอย่างหวุดหวิด

    ต่างฝ่ายต่างทำเกมอย่างใจเย็น แต่เป็น โปรตุเกส ที่ได้โอกาสจบสกอร์มากกว่า และมาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 ในนาทีที่ 33 จากจังหวะเตะมุมของ เรนาโต้ ซานเชส อังเดร ซิลวา โฉบโขกที่เสาแรกเป็นประตู

    โปแลนด์ พยายามบุกหวังเอาประตูคืน แต่จังหวะสุดท้ายของพวกเขายังทำได้ไม่ดีพอ มาเตอุช คลิค แทงทะลุช่องไปให้ ฟรานคอฟสกี้ ได้ยิงในเขตโทษก็ยังไปติดเซฟของ เบตู ที่ออกาปิดมุมเร็ว หลังจากนั้น ฟรานคอฟสกี้ ได้โอกาสซัดจากนอกเขตโทษก็ข้ามคานออกไป จบครึ่งแรก โปรตุเกส นำ โปแลนด์ 1-0

    เข้าสู่ครึ่งหลัง เกมค่อนข้างเอื่อยแม้จะมีสกอร์เกิดขึ้นแล้วก็ตาม ในนาทีที่ 56' โปแลนด์ ได้โอกาสจะ ๆ ครั้งแรกในครึ่งหลังจาก คามิล โกรซิชกี้ แต่วอลเลย์ในเขตโทษไม่ตรงกรอบ

    โปแลนด์ เกือบจะมาได้ประตูจากจัหวะที่ ฟรานคอฟสกี้ เปิดบอลแฉลบผู้เล่น โปรตุเกส บอลเปลี่ยนทางเกือบเสียคานอยู่แล้ว แต่ คันเซโล ยังตามไปโหม่งทิ้งได้อย่างหวุดหวิด

    โปรตุเกส กลายมาเป็นฝ่ายเสียเปรียบในนาทีที่ 63 เมื่อ ดานิโล เปไรรา ไปเหนี่ยว อาร์คาดิอุช มิลิค ล้มในเขตโทษ ผู้ตัดสินเป่าเป็นลูกจุดโทษทันทีพร้อมให้ใบแดงแก่ ดานิโล มิิลิค ลุกขึ้นมาสังหารไม่พลาด แม้ว่าต้องยิง 2 ครั้งเพราะผู้ตัดสินเป่าให้ยิงใหม่ก็ตาม เกมกลับมาเสมอกัน 1-1

    ช่วงท้ายเกม โปแลนด์ มาได้จังหวะลุ้นประตูอีกครั้งจาก ปิโอเตอร์ เชลินสกี้ และ ดาเมียน ก็องโชร์ แต่ก็เจาะประตูเพิ่มไม่ได้จนจบเกม ผลบอล ออกมาเสมอกัน 1-1 แต่นั่นก็เพียงพอที่จะทำให้พวกเขาคว้าตั๋วใบสุดท้ายสำหรับโถ 1 รอบคัดเลือก ยูโร 2020 ที่กำลังจะมาถึงในปีหน้า ส่วน เยอรมนี ต้องไปอยู่โถ 2

    รายชื่อ 11 ตัวจริง

    โปรตุเกส
    เบตู - ดิอาส, เปเป้, คันเซโล, โรดริเกช - คาร์วัลโญ, ดานิโล, เรนาโต้ - ราฟา ซิลวา, เกร์เรโร, อังเดร ซิลวา

    โปแลนด์
    เชสนี - โชเน็ค, เบ็ดนาเร็ค, เคนด์โชรา, เบเรชินสกี้ - คริโคเวียค, เชลินสกี้, คลิค, โกรซิชกี้, ฟรานคอฟสกี้ - มิลิค